Cuộc thi vô địch toefl junior dành cho học sinh THCS 2014 tại TP. Hồ Chí Minh

THÔNG BÁO
CUỘC THI VÔ ĐỊCH TOEFL JUNIOR DÀNH CHO HỌC SINH THCS 2014
TẠI TP. HỒ CHÍ MINH (TOEFL JUNIOR CHALLENGE – HOCHIMINH 2014)
(Trích dẫn theo công văn Số: 3260 /GDĐT-TrH ngày 16/09/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM và IIG Việt Nam)

1. Giới thiệu:

Cuộc thi Vô địch TOEFL Junior dành cho học sinh Trung học cơ sở (còn gọi là TOEFL Junior Challenge) là cuộc thi về khả năng sử dụng tiếng Anh dành riêng cho học sinh bậc THCS. Đây là cuộc thi sử dụng các bài thi theo chuẩn quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) – TOEFL Junior và TPO (TOEFL Practice Online) để làm tiêu chuẩn đánh giá cũng như trao giải cho các thí sinh tham dự.

Được thiết kế riêng cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TOEFL Junior hiện là công cụ hữu hiệu để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của học sinh phổ thông một cách toàn diện ở cả hai lĩnh vực học thuật và xã hội. Kết hợp với bài thi TPO (TOEFL Practice Online - bài thi thử TOEFL iBT - đánh giá trực tiếp 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết), Ban tổ  chức (BTC) hy vọng TOEFL Junior Challenge 2014 sẽ trở thành một sân chơi bổ ích – nơi các em giao lưu, tranh tài, xác định được khả năng hiện tại của các em so với chuẩn quốc tế cũng như so với các bạn đồng trang lứa đến từ các trường THCS trên toàn quốc và chuẩn bị hành trang cho những cấp học tiếp theo.

Năm 2014, IIG Việt Nam – đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) phối hợp với các Sở GD&ĐT trên cả nước tổ chức cuộc thi TOEFL Junior Challenge 2014 trên quy mô toàn quốc.

2. Đơn vị tổ chức:
Tại TP. Hồ Chí Minh

  • Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.
  • IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của ETS tại Việt Nam.

3. Đối tượng dự thi:

  • Học sinh THCS độ tuổi từ 11 – 15 tuổi (từ lớp 6 đến lớp 9 năm học 2014 - 2015).
  • Điều kiện chọn học sinh tham dự: là học sinh có điểm phẩy tổng kết tiếng Anh năm học 2013 – 2014 từ 7.0 trở lên.
  • Học sinh đăng ký trên tinh thần tự nguyện.

4. Cách thức đăng ký:

  • Học sinh tham gia đăng ký thi tại Trường.
  • Quý Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo chi tiết về lịch thi và thể lệ cuộc thi tại website của IIG Việt Nam  http://www.toefl.com.vn/toefljunior  

Tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "TOEFL Junior Challenge 2013”, Trường Quốc tế Á Châu vinh dự được xướng tên với danh hiệu Top 10 trường đạt thành tích xuất sắc với 699 học sinh tham gia vòng 2, trong đó có 8 HS đạt điểm tuyệt đối 900/900, điểm thấp nhất đạt 630, điểm trung bình đạt 790. Đặc biệt, trong 27 học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt từ 885/900 lọt vào Vòng chung kết quốc gia, em Lâm Gia Nhi (lớp 9/28) và Nguyễn Mạc Khải (lớp 9/33) đã ghi tên mình vào bảng vàng thành tích khi xuất sắc đạt giải ba quốc gia, 25 học sinh còn lại đạt giải khuyến khích.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved