AHS tổ chức Hội thao năm học 2012 - 2013

Hội thao là một sự kiện truyền thống diễn ra thường niên tại Trường Quốc tế Á Châu dành cho học sinh bậc Trung học AHS. Đây là hoạt động ngoại khóa nhằm tạo không khí vui tươi trong học tập, kết hợp sinh hoạt thể thao, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội phát huy sự năng động và sở trường ở các môn thể thao; đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết trong học sinh các cơ sở.

Hội thao năm học 2012 - 2013 diễn ra vào ngày 25/05/2013, bao gồm các bộ môn thi đấu: Bóng rổ, Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Cờ tướng, Kéo co, Tennis, Bi lắc, nhảy bao bố và trò chơi liên hoàn; Riêng môn Tennis, sẽ thi đấu trước vào ngày 23/05/2013.

Sáng ngày 25/05/2013, tại sân trường Trường Quốc tế Á Châu cơ sở Cộng Hòa, lễ khai mạc Hội thao năm học 2012 - 2013 đã diễn ra rộn ràng và náo nức với sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ các cơ sở. Sau màn biểu diễn văn nghệ khai mạc hết sức sôi động của đội Cheerleader Cộng Hòa, đại diện Ban giám hiệu nhà trường tiến hành trao cờ lưu niệm cho đại diện các cơ sở, sau đó công bố thể lệ, hình thức và địa điểm thi đấu đến học sinh.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại điện các cơ sở

Đúng 8:00 giờ, Ban tổ chức tuyên bố bắt đầu hội thao, học sinh tập trung về địa điểm thi đấu của mình. Lần lượt các môn thi đấu được tiến hành dưới sự điều khiển và hướng dẫn của các thầy cô trong Ban tổ chức.

Ở sân thi đấu Cầu lông, các thí sinh tỏ ra vô cùng hoạt bát và nhanh nhẹn, sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè góp phần làm tăng nhiệt cho các trận đấu. Địa điểm thi đấu Cờ vua có phần im ắng hơn do mức độ tập trung cao của các kỳ thủ. Trong khi đó, không khí ngoài sân bóng lại trở nên náo nhiệt hết sức, vòng loại môn Bóng rổ diễn ra trong sự reo hò, cổ vũ của đông đảo khán giả. Các vận động viên thi đấu hết sức chuyên nghiệp, các em mang đến hội thao những màn trình diễn đẹp mắt.

Thi đấu Cầu lông


Các kỳ thủ say sưa với bộ môn Cờ tướng


Thi đấu bóng rổ

Khu vực dành cho các phần thi: nhảy bao bố, kéo co và trò chơi liên hoàn cũng không kém phần sôi nổi. Sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức khiến cho sân chơi dành cho các bộ môn này trở nên vô cùng hấp dẫn. Ấn tượng nhất là khu vực dành cho trò chơi liên hoàn. Các chướng ngại vật được sắp xếp khéo léo, vui mắt, các vòm bong bóng đầy những màu sắc được giăng khắp không gian thi đấu, tạo nên không khí vui chơi sinh động, tươi vui.

Trò chơi liên hoàn


Các đội chuẩn bị cho phần thi nhảy bao bố

Phần thi Kéo co đầy náo nhiệt

Ở nội dung thi đấu Bi lắc, lượng thí sinh tham gia tương đối đông. Đây là bộ môn vốn dĩ đã trở nên quá quen thuộc với các em học sinh ở trường, vì thế, các em nhập cuộc với tinh thần hào hứng và hăng say. Tương tự như vậy, bộ môn Bóng bàn cũng diễn ra khá sôi động, các em cống hiến cho khán giả và Ban giám khảo những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Cũng giống như bộ môn Cờ vua, khu vực thi đấu Cờ tướng cũng khá yên ắng, các em thi đấu trong tư thế tập trung cao độ, đây vốn dĩ là một môn thể thao trí tuệ, vì thế mà tham gia thi đấu ở bộ môn này, học sinh rèn luyện cho mình những kỹ năng ứng biến nhanh nhạy, đồng thời sự nhạy bén và minh mẫn của trí óc là những điều cơ bản giúp các em giành được chiến thắng.

Thi đấu Bi lắc đồng đội


Kịch tính với các trận đấu bóng bàn


Khu vực thi đấu Cờ vua

Được chờ đợi và quan tâm nhiều nhất ở hội thao chính là bộ môn Bóng đá. Thi đấu vòng loại vào buổi sáng, thi đấu chung kết vào buổi chiều, các trận đấu lần lượt diễn ra trong sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả. Mỗi trận cầu đều mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem. Trước đó, ngày 23/5, bộ môn thi đấu Tennis cũng đã trải qua nhiều cảm xúc tương tự. Các trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng. Các em học sinh đã có một ngày thi đấu Tennis khá thành công, nhiều gương mặt ưu tú được phát hiện, hứa hẹn sẽ là những tài năng trẻ Tennis trong tương lai.

Bóng đá – bộ môn thi đấu được chờ đợi nhất tại Hội thao


Đội bóng cơ sở Trần Nhật Duật


Học sinh thi đấu Tennis

Sau vòng chung kết, mỗi bộ môn thi đấu đã tìm ra được những tập thể và cá nhân giành chiến thắng. Ban tổ chức tiến hành xướng danh, trao huy chương và các phần quà lưu niệm. Hội thao khép lại với những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh trên bục nhận giải vinh quang. Một ngày thi đấu thể thao tuyệt vời mang lại cho các em nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị với muôn vàn những cảm xúc đan xen khó tả. Thầy và trò Trường Quốc tế Á Châu đã có một ngày hội thao thành công và đầy niềm vui tiếng cười. Hy vọng rằng sự kết hợp giữa việc học tập và sinh hoạt thể thao sẽ mang lại nhiều hứng thú cho học sinh, giúp các em rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe, từ đó nâng cao chất lượng học tập.

Đại diện Ban tổ chức trao huy chương cho cá nhân đoạt giải


Trao phần thưởng cho đại diện các tập thể giành chiến thắng


Cảm nghĩ của học sinh:


Nguyễn Thị Thảo Vân - lớp 6/8 cơ sở Trần Nhật Duật
Đây là lần đầu tiên em tham gia hội thao, vì thế em cảm thấy thật sự rất thú vị. Hội thao là một sân chơi bổ ích, ở đó chúng em có thể phát huy sở trường thể thao của mình. Em thi đấu ở bộ môn Tennis và đạt giải ba chung cuộc, em thấy rất vui và tự hào. Đến với hội thao lần này, em học hỏi được rất nhiều từ các anh chị khóa trên, về kỹ thuật và tinh thần thi đấu, và cả tinh thần đồng đội. Em hy vọng ở hội thao năm sau mình sẽ thi đấu thành công hơn nữa.
Bùi Thiên Kim - lớp 7/8 cơ sở Trần Nhật Duật
Tham gia hội thao, em cảm thấy rất vui vì được gặp gỡ và làm quen được với rất nhiều bạn, hơn thế nữa, đây là cơ hội để em được thể hiện sở trường thể thao của mình trước bạn bè và thầy cô. Em vừa đạt giải nhất ở nội dung thi đấu Tennis dành cho nữ, cảm giác bây giờ trong em là sự phấn khởi và tự hào. Em muốn nói lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường đã tạo cho chúng em sân chơi bổ ích này, cảm ơn vì sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả các bạn cổ động viên, đó chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên tinh thần thi đấu hưng phấn cho chúng em ngày hôm nay.
Nguyễn Trần Gia Minh - lớp 7/8 cơ sở Cộng Hòa
Hội thao là một sân chơi bổ ích và hết sức năng động. Em có sở thích chơi Bóng bàn từ nhỏ nên rất hứng thú với các cuộc thi thể thao với mong muốn được thử sức mình trong thi đấu. Tham gia hội thao, em cảm thấy rất hào hứng khi được làm quen với nhiều bạn mới, được học hỏi ở các bạn ấy nhiều kinh nghiệm và các kỹ thuật xử lý bóng nhanh nhẹn, thật sự đây là những bài học hết sức bổ ích. Em sẽ cố gắng tập luyện và nỗ lực hơn nữa để hội thao năm sau đạt được thành tích ấn tượng.
Nguyễn Hoàng Anh - lớp 6/17 cơ sở Cộng Hòa
Em thấy không khí ngày hội thao thực sự rất thú vị, có rất nhiều phần thi hay và bổ ích. Trong đó, em thích nhất là phần thi nhảy bao bố, đây là phần thi hết sức vui nhộn mang lại nhiều tiếng cười cho cả người tham gia lẫn người xem. Các anh chị và các bạn tham gia vào các phần thi đấu rất nhiệt tình và hào hứng. Mặc dù không tham gia vào các trò chơi, nhưng em luôn là một trong những cổ động viên nhiệt tình của các bạn.
Lê Quang Long - lớp 7/30 cơ sở Cộng Hòa
Hội thao là một sự kiện mà em và các bạn cùng lớp rất chờ đợi. Năm nay, em thi đấu ở bộ môn Cầu lông, em học hỏi được rất nhiều từ các bạn trong khi thi đấu. Có nhiều bạn chơi rất hay, các trận đấu diễn ra rất sôi nổi và kịch tính. Ở các bộ môn thi đấu khác cũng vậy, nhất là bộ môn Bóng rổ và Bóng đá, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên làm nên một ngày hội thao thật hoành tráng và ý nghĩa.
Nguyễn Trần Thế Quang - lớp 11A2 cơ sở Cao Thắng
Em rất yêu thích thể thao nên cảm thấy rất hào hứng với ngày hội thao truyền thống tại trường. Sở trường của em là Tennis và Bóng rổ, đây là những môn thể thao em yêu thích và dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết. Thi đấu tại hội thao, em cảm thấy rất phấn khởi vì nhận được sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình từ các thầy cô và các bạn. Hy vọng rằng, trong những năm tới, hội thao sẽ có thêm nhiều trò chơi hấp dẫn với quy mô ngày càng hoàng tráng hơn nữa.

Một số hình ảnh trong hội thao:

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved