Trương Bửu Như - học sinh giỏi cấp Quận môn Vật lý

Năm học 2012 – 2013, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 tiếp tục tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận. Đây là kỳ thi được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt, dạy tốt trên địa bàn quận, đồng thời qua cuộc thi sẽ tuyển chọn những học sinh xuất sắc thành lập đội tuyển dự thi cấp Thành phố.

Môn Vật lý được xem là khô khan và rất khó học bởi những công thức khó nhớ cùng những thí nghiệm khó thực hành. Nhưng với Trương Bửu Như, cô học trò với cặp kính thông minh của lớp 9/13 cơ sở Cộng Hòa thì những giờ học tập trên lớp và những giờ thực hành ở phòng thí nghiệm hiện đại của trường luôn giúp em say mê và thích khám phá môn học này.

Trương Bửu Như (ngồi giữa), học sinh giỏi cấp Quận môn Vật lý

Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 3,Trương Bửu Như nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế của trường. Và đặc biệt, Bửu Như học xuất sắc môn Vật lý, em được giáo viên tin tưởng chọn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lý. Không phụ lòng của thầy cô, em đã vinh dự mang về kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận môn Vật lý năm học 2012 – 2013.

Kể về quá trình chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận môn Vật lý, Bửu Như chia sẻ: “Em bắt đầu học bồi dưỡng từ khoảng tháng 9, mỗi ngày sau giờ học, em được cô giáo dạy bồi dưỡng thêm từ 16:00 đến 17:30. Thời gian học bồi dưỡng, em và cô có nhiều thời gian để giải quyết những bài tập khó, cô cung cấp thêm nhiều phương pháp giải bài tập nâng cao, từ đó em tiếp thu kiến thức được nhiều hơn”.

Bửu Như và Thầy Michael John Kirisits

Ngoài thời gian học tập và bồi dưỡng kiến thức ở trường, Bửu Như còn dành nhiều thời gian ở nhà để nâng cao kiến thức môn Vật lý. Bửu Như có một thói quen rất thú vị đó là mỗi khi bài tập khó, hay đầu óc căng thẳng em thường nghe nhạc không lời của Secret Garden, có đôi lúc em vừa giải bài tập vừa nghe nhạc, điều đó khiến em thấy tập trung và làm bài tốt hơn. Khác với các bạn, trước khi đi thi thường học ngày đêm, Bửu Như cho rằng cách học như vậy thường không hiệu quả và gây hại cho sức khỏe, em chia sẻ: “Em chia thời gian ôn luyện đều đặn mỗi ngày, khi tới ngày thi, em yên tâm dẹp hết sách vở qua một bên và dành thời gian giải trí bằng cách đọc sách, xem tivi. Thời gian rảnh, em còn phụ mẹ công việc vặt trong nhà như quét dọn nhà cửa, rửa chén,…”. Chính nhờ phương pháp học tập khoa học, Bửu Như không bị tình trạng “nước tới chân mới nhảy” mà giúp em học tốt môn Vật lý và đạt thành tích cao trong học tập.

Bửu Như trong giờ học nhạc

Đối với Như, em yêu thích môi trường học tập tại Trường Quốc tế Á Châu, em chia sẻ: “Trường rộng lớn và thoáng mát, các phòng chức năng đầy đủ và hiện đại, phục vụ rất tốt cho việc học. Thầy cô giáo luôn nhiệt tình dạy bảo và chăm sóc cho chúng em và tạo mọi điều kiện để giúp chúng em tiến bộ. Đặc biệt, các bạn trong lớp rất hòa đồng và cùng cố gắng học tập”.

Bửu Như trao đổi cùng bạn sau giờ học

Với ước mơ trở thành một Chuyên viên lập trình giỏi trong lĩnh vực công nghệ thông tin, gia đình dự định sẽ sớm đưa Bửu Như đi du học để thực hiện ước mơ của em. Mong rằng, với những kiến thức được trang bị tại Trường Quốc tế Á Châu cùng với những nổ lực học tập trong thời gian qua sẽ là hành trang tốt để em vững bước và thực hiện tốt ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved