Lê Nguyễn - Giải Nhì hội thi thuyết trình “I want to be a scientist!”

Thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát cùng kiến thức khoa học phong phú, Lê Nguyễn, học sinh lớp 5/5 Trường Quốc tế Á Châu đã xuất sắc chinh phục giải Nhì cấp Quận hội thi thuyết trình “I want to be a scientist!”.


“Quả ngọt” của quá trình rèn luyện chăm chỉ

Bất ngờ và có đôi chút do dự là cảm giác đầu tiên của Lê Nguyễn khi tham gia “I want to be a scientist!”. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm tham gia Science Day tại trường, niềm say mê khoa học được khơi gợi trong từng tiết học Science ở lớp, sự tự tin vốn có bên cạnh khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, Lê Nguyễn đã quyết tâm thử sức mình tại sân chơi mới này.

“I want to be a scientist!” là hội thi đòi hỏi ở thí sinh sự toàn diện trong cả tri thức và kỹ năng, bao gồm: hiểu biết sâu rộng về kiến thức khoa học; sự nhuần nhuyễn trong 4 kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là nghe - nói, cũng như kỹ năng thuyết trình một cách lưu loát trước đám đông và kỹ năng làm việc nhóm. Vì thế để chinh phục sân chơi này, cậu học trò Lê Nguyễn đã có một quá trình trau dồi kiến thức và kỹ năng ở trường cũng như ở nhà.

Lê Nguyễn cho biết, sau giờ học em cùng các bạn trong nhóm đã chuẩn bị rất nhiều cho hội thi, từ các bước làm thí nghiệm, nội dung thuyết trình, cách trình bày, giới thiệu sản phẩm… Ngoài ra, khi ở nhà, Lê Nguyễn cũng luyện tập nhiều về nội dung, cách diễn giải và ngôn ngữ cơ thể để phần thuyết trình trở nên thu hút hơn. Và không bõ công tập luyện chăm chỉ, cậu học trò đã thực sự chinh phục Hội đồng giám khảo và “rinh” về giải Nhì cấp Quận (cá nhân) dù lần đầu thử sức với sân chơi này. Vui với “quả ngọt” gặt hái được, Lê Nguyễn hào hứng chia sẻ: “Hội thi đã mang đến cho em nhiều hơn cả giải thưởng. Em đã học hỏi thêm được những kiến thức mới lạ về khoa học. Quá trình rèn luyện và trau dồi để chuẩn bị cho hội thi còn giúp em tự tin hơn, biết lập kế hoạch và không lùi bước trước những khó khăn”.


“Học tiếng Anh thì không nên sợ sai”

Từ bé, Lê Nguyễn đã rất thích xem các video clip về thuyết trình tiếng Anh và luôn mong có cơ hội trở thành một diễn giả. Chính khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh ấn tượng cùng sự chuyên nghiệp, dứt khoát khi phản biện với Ban giám khảo đã giúp cậu học trò lớp 5/5 chinh phục thành tích cao tại sân chơi “I want to be a scientist!”. Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh “cừ khôi” của mình, Lê Nguyễn cho biết, em không xem tiếng Anh là một môn học mà xem nó như một phương tiện để tiếp cận những kiến thức mới về văn hóa, lịch sử, con người, truyền thống của nhiều nơi trên thế giới, điều này sẽ làm việc học trở nên thoải mái và đạt hiệu quả cao. “Học tiếng Anh thì không nên sợ sai, sai ở đâu sẽ sửa ở đó, cứ như vậy, tiếng Anh dần trở nên quen thuộc với em”, Lê Nguyễn hào hứng chia sẻ.

Từ khi vào học ở Trường Quốc tế Á Châu, Lê Nguyễn nhận thấy khả năng sử dụng tiếng Anh của em tiến bộ rất nhiều. Bên cạnh sự quan tâm, giảng dạy tận tâm của thầy cô, việc tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, làm phát thanh viên cho “đài VOS” của trường cũng giúp em phát triển tối đa năng lực của mình. Không chỉ hứng thú với Chương trình quốc tế, Lê Nguyễn còn thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, lễ hội, các cuộc thi ở trường.... Yêu thích khoa học, đặc biệt là lĩnh vực vũ trụ, cậu học trò nhỏ sớm ấp ủ ước mơ trở thành nhà khoa học, khám phá những vùng đất và nhiều điều mới lạ trên thế giới.