IPS sôi động cùng lễ hội đồ chơi hè 2013

Chào đón một mùa hè đầy vui tươi và sôi động, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức cho học sinh tham gia lễ hội đồ chơi tại tất cả các cơ sở bậc Tiểu học IPS. Đây được xem như là một sân chơi bổ ích, thú vị dành cho các em vào mỗi dịp hè, là cơ hội để các em học sinh được gặp gỡ giao lưu và phát huy sự thông minh khéo léo của mình khi cùng nhau so tài, thử sức biểu diễn những mô hình đồ chơi đầy sáng tạo và hết sức năng động; đồng thời rèn luyện thêm cho các em những kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như trong cuộc sống như khả năng quan sát, óc phán đoán, tư duy sáng tạo, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng nhau.

Sáng ngày 09/8/2013, tại cơ sở IPS Thăng Long, vòng chung kết hệ thống đã diễn ra trong không khí từng bừng và phấn khởi. Học sinh từ các cơ sở tề tựu đông đúc, hăng hái chuẩn bị tham gia tranh tài. Sân khấu phục vụ lễ hội được thiết kế hoành tráng, đẹp mắt, chia thành nhiều khu vực phục vụ thí sinh. Các trò chơi diễn ra ở lễ hội hè bao gồm: lắp ráp mô hình (nhóm và cá nhân), vật thể chạy (đua xe mô hình), con quay và vật thể bay (máy bay).



Sân khấu Toy Festival 2013 đẹp mắt giờ khai mạc

Đúng 8:00, các phần thi bắt đầu diễn ra theo từng khu vực được quy định sẵn. Khu vực dành cho phần thi lắp ráp nằm hai bên sân khấu, bao gồm khu vực dành cho lắp ráp nhóm và lắp ráp cá nhân. Những bộ bàn ghế đã được sắp xếp ngay ngắn, phân chia vị trí rõ ràng, các thí sinh bắt đầu làm việc như những chú ong nhỏ chăm chỉ với các mảnh ghép của mình. Cố gắng tạo nên sản phẩm đẹp mắt và hoàn thành một cách nhanh nhất là mục tiêu của tất cả các em trong phần thi này.



Khu vực lắp ráp theo nhóm




Gương mặt đáng yêu IPS trong phần thi lắp ráp cá nhân

Khu vực trung tâm sân khấu là vị trí chấm điểm và đánh giá các phần thi của Ban giám khảo. Tại đây, các bạn thí sinh nhí sẽ có phần thuyết trình bằng tiếng Anh trước các thầy cô về sản phẩm của mình, từ mô hình xe đua, máy bay đến các sản phẩm lắp ráp sau khi đã hoàn thành. Các em sẽ được thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo, truyền tải thông điệp của mình qua sản phẩm đến các thầy cô. Từ một sân chơi, Toy Festival dần trở thành một phương tiện kết nối học sinh thật hữu ích, rèn luyện cho các em sự mạnh dạn, tự tin, phát huy óc sáng tạo cũng như khả năng phán đoán, tư duy tốt hơn.






Học sinh tự tin thuyết trình sản phẩm của mình trước Ban giám khảo

Toy Festival hè 2013 quy tụ rất nhiều sản phẩm mô hình lắp ráp đẹp mắt, thể hiện sự sáng tạo đặc biệt của học sinh. Đặc biệt, một số thí sinh nhí đã gây ấn tượng mạnh tại lễ hội Toy khi tham gia lắp ráp mô hình phức tạp với rất nhiều chi tiết khó; điều này, một lần nữa khẳng định khả năng tư duy, phán đoán và bản năng học hỏi tuyệt vời của các em dù còn khá nhỏ tuổi.



Thí sinh nhí tài năng Trần Lê Hiển Long - lớp 1/1 với mô hình máy bay vừa hoàn thành




Ban giám khảo thích thú với mô hình lắp ráp của nhóm Fire Girls

Sôi nổi và hào hứng nhất ở lễ hội là phần thi đua xe mô hình. Những chiếc xe với đủ kích cỡ, màu sắc được các tay đua nhí trình diễn hết sức điêu luyện, nhận được sự cỗ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Ngoài ra, phần thi điều khiển máy bay, con quay cũng diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Tất cả đều là những màn trình diễn hết sức ấn tượng, đem đến niềm vui và tiếng cười sảng khoái cho học sinh.



Đua xe mô hình




Nhóm Super Car – Trần Nhật Duật




Phần trình diễn điều khiển máy bay của Quang Huy - cơ sở Cao Thắng

Lễ hội Toy hè 2013 khép lại với niềm hân hoan, vui sướng khi các thí sinh xuất sắc bước lên sân khấu nhận những phần quà hấp dẫn từ đại diện Ban giám hiệu nhà trường. Thông qua lễ hội, nhà trường mong muốn học sinh có thể phát huy toàn diện khả năng và sở trường của mình cả trong học tập lẫn vui chơi sinh hoạt ngoại khóa. Sẽ còn rất nhiều các sự kiện và các hoạt động ngoại khóa vui tươi và bổ ích dành cho các em ở ngôi trường quốc tế năng động và hiện đại IPS. Hy vọng rằng tất cả các em sẽ được vui chơi thoải mái và hết mình, tạo động lực phấn khởi để học tập hiệu quả, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là con ngoan trò giỏi của gia đình và nhà trường.






Ban giám khảo trao thưởng cho các gương mặt đoạt giải

Cảm nghĩ của học sinh


Phan Thảo Linh – lớp 3/1

"Tham gia lễ hội đồ chơi, con thấy rất vui. Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích và hấp dẫn. Chúng con có thể tha hồ sáng tạo với những mô hình đồ chơi muôn màu muôn sắc của mình. Con rất phấn khởi khi tham gia lễ hội hè với phần thi lắp ráp mô hình cá nhân".



Trần Hoàng Bảo Trân – lớp 1/2

"Con rất thích lễ hội đồ chơi do trường tổ chức. Sân khấu của lễ hội thật đẹp và rực rỡ sắc màu. Lần đầu tiên tham gia lắp ráp đồ chơi tranh tài cùng các bạn và các anh chị, con cảm thấy vừa hồi hộp vừa vui sướng. Mẹ con cũng đến xem và ủng hộ cho con nữa nên con cảm thấy rất vui".



Trần Đình Gia Huy – lớp 5/1

"Lễ hội Toy rất vui. Con thích nhất là phần thi đua xe mô hình; được trải nghiệm cảm giác hồi hộp, gay cấn thật là thú vị. Ngoài ra, các trò chơi khác cũng không kém phần đặc sắc, giúp chúng con có được một sân chơi thật bổ ích và lý thú trong dịp hè. Con và các bạn mong rằng lễ hội đồ chơi năm sau sẽ quy mô và hào hứng hơn nữa để chúng con tiếp tục tham gia vui chơi và tranh tài".



Lâm Tuấn Hưng – Lớp 4/1

“Con cảm thấy rất phấn khởi khi tham gia lễ hội đồ chơi do nhà trường tổ chức. Con và các bạn trong đội tham gia phần thi đua xe mô hình, đây là trò chơi mà con rất yêu thích bởi nó rất sôi động, gay cấn và được các bạn cũng như thầy cô cổ vũ rất nhiệt tình. Cảm ơn nhà trường đã tạo ra cho chúng con một sân chơi thật sự vui nhộn và bổ ích này”.



Trần Lê Hiển Long – Lớp 1/1

"Đây là lần đầu tiên con tham gia lễ hội đồ chơi tại trường nên có chút hồi hộp lẫn vui sướng, nhất là khi con đạt giải trong phần thi lắp ráp mô hình. Ngoài ra, con cũng rất thích các trò chơi như đua xe, máy bay và con quay,… Tất cả đều rất hấp dẫn và cuốn hút đối với tụi con".



Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved