Tập huấn Giáo viên Chủ nhiệm IPS năm học 2012 - 2013

Vừa qua, ngày 08/8 tại hội trường cơ sở Cao Thắng, Trường Quốc tế Á Châu đã tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể giáo viên chủ nhiệm các cơ sở Bậc Tiểu học Trường Quốc tế Á Châu (IPS) năm học 2012 – 2013. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hằng năm của Trường nhằm tạo điều kiện để giáo viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực phương pháp, kĩ năng trong giảng dạy. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các giáo viên cùng nhau chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ, nắm vững các quy định chung của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường.. 


Buổi tập huấn được đông đảo giáo viên tham gia

Tham gia lớp tập huấn, các giáo viên đã được nghe các đồng nghiệp của mình chia sẻ về cách thức quản lý lớp, kiến thức, kỹ năng và phương pháp giảng dạy, đồng thời cùng nhau giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học để từng bước tiếp cận các phương pháp dạy học một cách hiệu quả và thân thiện với tất cả các đối tượng học sinh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cô Nguyễn Thị Thùy Dương và cô Nguyễn Thị Thu Hiền cơ sở Cộng Hòa đã nhiệt tình chia sẻ những kĩ năng cũng như cách sắp xếp một thời gian biểu hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất trong công tác giảng dạy. Ngoài ra các cô còn cho biết sự lắng nghe và thấu hiểu, lịch sự trong giao tiếp ứng xử cũng là những yếu tố quan trọng để tạo lòng tin đối với học sinh, phụ huynh, nâng cao uy tín cho nhà trường.



Cô Nguyễn Thị Thùy Dương - cơ sở Cộng Hòa

Với chất giọng ấm áp, truyền cảm của mình cô Nguyễn Thị Lan – cơ sở Trần Nhật Duật đã khiến các giáo viên tham dự vô cùng cảm động khi nghe những câu chuyện cũng như cách khắc phục những tình huống mà cô đã từng trải qua, nhằm giúp các giáo viên khác hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của người làm công tác giảng dạy.



Cô Nguyễn Thị Lan, cơ sở Trần Nhật Duật

Tại buổi tập huấn, các giáo viên còn được cô Lưu Thị Mỹ Linh cơ sở Thái Văn Lung truyền đạt những phương pháp vận dụng công nghệ thông tin, phương pháp thiết kế giáo án điện tử dành riêng cho bậc tiểu học phát huy tối đa mục tiêu của bài học và nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh. Ai cũng sôi nổi tham gia và phát biểu rất nhiệt tình, càng làm cho không khí buổi tập huấn thêm phần náo nhiệt và hấp dẫn.



Cô Lưu Thị Mỹ Linh, cơ sở Thái Văn Lung

Không dừng lại ở đó cô Nguyễn Thị Tuyết - cơ sở Bình Thạnh còn đem đến cho buổi tập huấn những trò chơi vô cùng thú vị. Cô cũng đưa ra những vấn đề mà giáo viên cần nắm rõ để thực hiện công tác chủ nhiệm đạt hiệu quả đó là tìm hiểu kỹ về đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, rèn luyện kĩ năng sống, nề nếp, lễ nghĩa cho mỗi học sinh. Đặc biệt là hai mươi điều giáo viên nên biết, cách giao tiếp nhằm gây ấn tượng với phụ huynh, giúp giáo viên biết cách kiềm chế, điềm tĩnh, kiên trì, mềm mỏng, mạnh dạn và tự tin nhằm tìm ra các hướng giải quyết hiệu quả để thành công hơn trong công tác chủ nhiệm của mình.



Giáo viên chủ nhiệm sôi nổi tham gia trò chơi

Có thể nói rằng buổi tập huấn đã góp phần đem lại cho giáo viên nhiều kiến thức bổ ích, giúp giáo viên biết thêm nhiều nguồn tài liệu tham khảo, phương pháp dạy học để phục vụ cho quá trình giảng dạy của mình. Ngoài ra, buổi tập huấn còn đi sâu vào những phương pháp phối hợp tốt giữa giảng dạy và hướng dẫn, chú trọng hoạt động của nhóm, sử dụng các hình thức sư phạm tương tác, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm, xây dựng tài liệu học tập, chuẩn bị kiến thức, kỹ năng theo chương trình hiện hành, nắm vững nội dung cơ bản để triển khai trong năm học mới. Đặc biệt là để giáo viên hiểu hơn về tâm lý của các em trong quá trình học tập, từ đó giúp các em thay đổi những hành vi, tạo thói quen sống khoan dung, khiêm tốn, tôn trọng và biết lễ phép với thầy cô, chan hòa và đoàn kết với bạn bè,… phát huy sự sáng tạo, tích cực tư duy để các em tự tin phát triển một cách toàn diện nhất cả về trí thức lẫn nhân cách.



Nét mặt rạng rỡ của giáo viên sau khi kết thúc buổi tập huấn

Buổi tập huấn kết thúc tốt đẹp trong niềm vui và sự hài lòng của tập thể giáo viên và các giám đốc chuyên môn. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao phần chia sẻ của các giáo viên trong buổi tập huấn, tất cả những lời chia sẻ đó đều là bài học kinh nghiệm quý giá để mỗi giáo viên tự tích lũy, trang bị thêm kĩ năng và kiến thức cho mình. Sau buổi tập huấn, các giáo viên tham gia đã viết bài thu hoạch về những điều tích lũy được trong buổi tập huấn và rút ra được kinh nghiệm khắc phục những hạn chế trong năm học mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường ngày một phát triển và vươn lên tầm cao mới.

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved