Tưng bừng vòng chung kết hội thi vẽ “Let Colors Speak”

Năm học 2012-2013, Trường Quốc tế Á Châu đăng cai tổ chức hội thi vẽ “Let Colors Speak” dành cho học sinh bậc Tiểu học IPS và Trung học AHS. Hội thi là một sân chơi lành mạnh và bổ ích nhằm phát hiện và khuyến khích những tài năng hội họa, mỹ thuật cũng như khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo và hứng thú trong việc học mỹ thuật của học sinh. Hội thi vẽ “Let Colors Speak” sẽ là một hoạt động thường niên được đầu tư tổ chức trong các năm học tiếp theo tại IPS.

Sáng 17/5, 150 học sinh đạt danh hiệu “Họa sĩ nhí” từ các cơ sở của Trường Quốc tế Á Châu phấn khởi tham gia vòng chung kết hội thi vẽ “Let Colors Speak” tại cơ sở Thăng Long. Trải qua 3 tháng tranh tài tại các vòng sơ loại và bán kết, hội thi vẽ “Let Colors Speak” đã phát hiện ra nhiều tài năng nổi bật trong hội họa, mỹ thuật. Từ vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bức tranh đẹp nhất ở bậc Tiểu học IPS và 10 bức tranh đẹp nhất ở bậc Trung học AHS để trao giải. Ngoài ra, chính những thí sinh tham gia dự thi vòng chung kết sẽ bình chọn ra một bức tranh đẹp nhất để trao giải “Bức tranh được yêu thích nhất”.

Sân khấu sinh động của hội thi vẽ “Let Colors Speak”

Đúng 8:00, tất cả học sinh tham gia thi vòng chung kết đã được ban tổ chức bố trí chỗ ngồi ngay ngắn tại sân trường cơ sở Thăng Long. Sân khấu hội thi được thiết kế khéo léo giúp các thí sinh tham gia thi có không gian thoải mái, yên tĩnh nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt, sinh động. Trên nền nhạc vui tươi, các thí sinh bắt đầu tập trung cao độ để hoàn thành bức vẽ trong thời gian 150 phút dưới sự hỗ trợ của các giáo viên mỹ thuật.

Quang cảnh hội thi “Let Colors Speak”

Học sinh say mê sáng tạo trên từng nét vẽ

Từ vòng sơ loại đến vòng chung kết, tất cả học sinh tham gia hội thi vẽ “Let Colors Speak” đều được nhà trường và đội ngũ giáo viên mỹ thuật hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình. Với đề tài “Học sinh vẽ một bức tranh em yêu thích” giúp các thí sinh tự do sáng tạo, thể hiện suy nghĩ, mơ ước của mình. Thông qua bức tranh, các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu gửi gắm những mơ ước, cảm xúc và ấn tượng của các em về cuộc sống xung quanh, những kỉ niệm đáng nhớ với gia đình, bạn bè, thầy cô và mong ước một môi trường xanh, sạch, đẹp, một thế giới hòa bình, hạnh phúc.

Học sinh thuyết trình tác phẩm của mình với Ban giám khảo

Các tác phẩm dự thi vòng chung kết

Kết thúc 150 phút hoàn thành bức vẽ, những tác phẩm dự thi của học sinh được trưng bày ngay ngắn trên giá vẽ nhằm giúp Ban giám khảo có những đánh giá chính xác nhất. Các em học sinh tham gia vòng chung kết được phát mỗi em một ngôi sao để chính các em lựa chọn một bức tranh yêu thích nhất. Không khí sân khấu Thăng Long trở nên nhộn nhịp với những lời trầm trồ, khen ngợi của Ban giám khảo dành cho những bức tranh đẹp và sinh động của các em học sinh.

Ban giám khảo bình chọn những bức tranh đẹp nhất

Học sinh tham quan và bình chọn “Bức tranh được yêu thích nhất”

Toàn bộ các tác phẩm tham gia dự thi đều thuộc quyền sở hữu và công bố của Trường Quốc tế Á Châu. Ban giám hiệu nhà trường sẽ sử dụng những tác phẩm đã tham gia dự thi và đoạt giải để trưng bày luân phiên tại các cơ sở nhằm mục đích biểu dương, khen ngợi và khuyến khích thêm nhiều tài năng hội họa và mỹ thuật của Trường Quốc tế Á Châu.

Trao giải “Bức tranh được yêu thích nhất”

Trao giải 10 bức tranh đẹp nhất của IPS

Trao giải 10 bức tranh đẹp nhất của AHS

Hội thi vẽ “Let Colors Speak” khép lại với những nụ cười rạng ngời và vui sướng của các em học sinh. Những ước mơ, những suy nghĩ rất đơn giản, trong sáng và đáng yêu của các em đã được thể hiện một cách hồn nhiên và giàu cảm xúc trên từng nét vẽ, gam màu, bố cục và phối cảnh. Thông qua hội thi, những tài năng hội họa đã được khám phá, và quan trọng hơn là những những ước mơ, những thông điệp mà các em muốn gửi gắm về tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, thầy cô và bạn bè đã được truyền tải đến ba mẹ, thầy cô và bạn bè Trường Quốc tế Á Châu, và chắc chắn những ước mơ đó sẽ được chắp cánh và bay cao trong tương lai.

Các tác phẩm nổi bật trong hội thi vẽ “Let Colors Speak”

Cảm nhận học sinh
Huỳnh Trường Phú, lớp 1/4, cơ sở Thái Văn Lung
“Bức tranh của con có tên là “Buổi sáng ở quê hương em”. Bức tranh miêu tả cảnh buổi sáng ở làng quê có đàn gà, cây cối ở vùng quê. Con đã tập vẽ thật nhiều ở nhà để buổi sáng hôm nay thi thật tốt. Con cảm thấy rất vui vì con là người hoàn thành bức vẽ nhanh nhất”.
Võ Huy Thông, lớp 5/7, cơ sở Bình Thạnh
“Bức tranh của con “Em muốn làm phi công”, nói lên ước mơ muốn trở thành phi công của con trong tương lai. Con rất hài lòng với bức tranh của mình. Từ nhỏ, con rất thích vẽ. Ở trường thầy cô giáo mỹ thuật đã hướng dẫn con rất nhiều về cách phối màu, bố cục để bức tranh đẹp nhất”.
Hồ Ngọc Khánh Quỳnh, lớp 3/1, cơ sở Thăng Long
“Bức tranh của con lấy chủ đề: “Bác Hồ và thiếu niên nhi đồng”. Bởi vì con và các bạn thiếu nhi mong ước được gặp Bác để tỏ lòng yêu thương. Bức tranh này thể hiện tấm lòng của con dành cho Bác Hồ, vì sắp tới là kỉ niệm ngày sinh của Bác”.
Trần Duy Khang, lớp 4/1, cơ sở Cao Thắng
“Bức tranh “Quê hương của em” con vẽ về quê hương với cây xanh, cánh diều và trẻ em thích thú vui chơi. Con rất thích cuộc thi vẽ này, vì con nghĩ cuộc thi sẽ giúp phát hiện ra nhiều bạn có năng khiếu vẽ, và các bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tham gia các cuộc thi vẽ cấp Quận, cấp Thành phố”.
Những tác phẩm nổi bật của học sinh:

Tác phẩm “Chúng em và một ngày nắng đẹp” của Phạm Văn Phi Long – lớp 7/3

Tác phẩm “Một ngày câu cá bên nhau” của Đỗ Lê Thanh Tùng – lớp 7/2

Tác phẩm “Hãy bỏ vào thùng rác” của Bùi Mai Thanh Vân – lớp 5/4

Tác phẩm “Em làm phi công” của Vũ Huy Thông – lớp 5/7

Tác phẩm “Em du lịch hè đến Hawaii” của Vũ Huy Thông – lớp 5/1

Tác phẩm “Hậu quả của chiến tranh” của Huỳnh Kha Bích Nhung – lớp 9/20

Tác phẩm “A piece of good memory” của Lê Nguyễn Ngọc Hân – lớp 8/3

Tác phẩm “My family first picnic” của La Tuệ Trân – lớp 8/4

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved