Kế hoạch Hội chợ Koolmarket Fair Năm học 2023-2024

I. Mục đích:

- Tạo sân chơi cho học sinh, giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh. Qua đó phát triển những kỹ năng cần thiết nhằm giúp học sinh có thể dễ dàng thành công trong tương lai. (Mục tiêu giáo dục - Học sinh) (GC&IC 2)

- Giáo dục học sinh về giá trị và cách sử dụng tiền. Các hoạt động mua bán, trao đổi, giúp học sinh phát triển kỹ năng kinh doanh, sự tự tin và khả năng giao tiếp tiếng Anh. (GC&IC 2)

- Thông qua các hoạt động, học sinh được trang bị thêm nhiều kĩ năng mềm; nuôi dưỡng tình yêu thương, biết chia sẻ với các bạn kém may mắn trong Chương trình từ thiện và biết trân trọng những điều tốt đẹp mình đang có. (Mục tiêu giáo dục - Cộng đồng) (GC&IC 3)

- Phát triển kĩ năng xã hội và công dân toàn cầu như kĩ năng lập kế hoạch, tính toán, làm việc theo nhóm, chia sẻ ý tưởng tương tác với khách hàng và ngược lại… (GC&IC 5 & 6)

II. Đối tượng tham gia – Thời gian – Địa điểm:

- Đối tượng tham gia: Tất cả học sinh khối 3, 4 và 5 bậc Tiểu học Trường Quốc tế Á Châu.

- Thời gian: từ ngày 22 tháng 01 năm 2024 đến ngày 26 tháng 01 năm 2024.

- Địa điểm: Các cơ sở bậc Tiểu học Trường Quốc tế Á Châu (Dự kiến cơ sở Trần Nhật Duật và cơ sở Pasteur tổ chức hội chợ cùng cơ sở Văn Thánh).

III. Nội dung chương trình:

1. Trò chơi giải mật thư và nhảy theo nhạc:

- Gian hàng “Trò chơi giải mật thư và nhảy theo nhạc” hoạt động trong suốt thời gian hội chợ. Chủ gian hàng nhận học sinh đăng kí ngẫu nhiên hoặc theo danh sách từ GVCN, mỗi nhóm không quá 10 học sinh.

- Mỗi nhóm học sinh được chọn một mật thư. Các thành viên trong nhóm cùng nhau thảo luận và giải mật thư, thống nhất đáp án chung của nhóm.

- Sau khi giải được mật thư, mỗi nhóm nhận nhiệm vụ nhảy theo nhạc.

- Nhóm giải được mật thư và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhảy theo nhạc được nhận một phần thưởng từ Ban tổ chức. Phần thưởng này sẽ được góp tặng các bạn nhỏ kém may mắn trong Chương trình từ thiện.

2. Hội chợ:

- Hội chợ gồm các gian hàng cơ bản: ẩm thực, đồ chơi, đồ dùng học tập, sản phẩm sáng tạo của học sinh, quần áo cũ hoặc đồ dùng vật dụng cá nhân của học sinh không dùng tới và sách. Giá trị hàng hoá không quá 20.000 VNĐ.

- Từ ngày 02/01 đến 05/01/2024, học sinh đăng kí tham gia vào các gian hàng theo loại hàng hoá mà các em có sẵn tại nhà. Học sinh được phép đem theo tiền để mua hàng hoặc trao đổi trực tiếp bằng vật có giá trị tương đương.

- Ngày 08/01/2024, GVCN nộp danh sách học sinh đăng kí và loại gian hàng cho GĐCTVN tổng hợp.

- Học sinh tự thiết kế tên cửa hàng, biển quảng cáo, trang trí gian hàng của mình bằng tiếng Anh cùng với sự hỗ trợ của GVCN, GVTG và GV Mĩ thuật.

3. Chương trình từ thiện:

- Học sinh đóng góp sản phẩm và lợi nhuận thu được từ hội chợ cho Chương trình từ thiện.

- Phần thưởng “Trò chơi giải mật thư và nhảy theo nhạc” cũng được quyên góp cho Chương trình từ thiện.