Đỗ Trần Duy An - Huy chương vàng Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế

Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế HKISO (HongKong International Science Olympiad) được thành lập và điều hành bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympiad Hong Kong (Olympiad Champion Education Centre from Hong Kong). Kỳ thi được tổ chức thường niên nhằm truyền cảm hứng khám phá tri thức khoa học, giúp học sinh phát triển khả năng quan sát vấn đề, tự đặt câu hỏi, đề xuất và tích hợp các ý tưởng để tìm kiếm câu trả lời khoa học thích hợp nhất, thúc đẩy kỹ năng tự học, khám phá chân lý khoa học.


Nổi bật ở lớp với kiến thức phong phú về nhiều lĩnh vực, Duy An đã được giáo viên Chương trình quốc tế môn Science giới thiệu Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế HKISO. Không ngần ngại và đầy tự tin, cậu học trò lớp 3/9 Trường Quốc tế Á Châu đã đến với kỳ thi lớn đầu đời trong tâm thế học hỏi hết sức thoải mái. Trước khi bước vào những vòng thi quan trọng, Duy An được làm quen với từng dạng đề thi mẫu bằng cách thực hành giải đề thi đều đặn.

Trải qua vòng thi trắc nghiệm gồm 40 câu trong thời gian 60 phút và vòng thi trả lời câu hỏi ngẫu nhiên từ Ban tổ chức, Duy An đã thể hiện vốn kiến thức rộng của mình ở các lĩnh vực như khoa học, tự nhiên, đời sống,.. Những kiến thức này được sớm tích lũy từ những bài giảng của thầy cô và từ những quyển sách hay mà em đã đọc. Mọi sự vật, hiện tượng khoa học hay trong thế giới tự nhiên đều có sức hấp dẫn đặc biệt, khơi dậy trong em sự tò mò và mong muốn khám phá. Và Duy An đã xuất sắc “rinh” về chiếc huy chương vàng quý giá tại Kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế HKISO dành cho học sinh lớp 3.


Nhận xét về cậu học trò Đỗ Trần Duy An, thầy Liam Christopher Rooney (giáo viên bộ môn Science Trường Quốc tế Á Châu) cho biết: “Duy An là một học sinh hoạt bát và thông minh. Em có kỹ năng học tập tốt, luôn thích tìm hiểu, khám phá kiến thức mới và tiếp thu nhanh bài giảng. Em có vốn từ vựng phong phú và nền tảng kiến thức vững chắc, chính điều này đã giúp Duy An đạt được thành tích cao ở một cuộc thi khoa học quốc tế”.

Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống, Duy An không chỉ trau dồi kiến thức khoa học, tự nhiên, xã hội mà em còn thường xuyên rèn luyện nâng cao các kỹ năng ngoại ngữ. Cậu học trò đã dành nhiều thời gian để mở rộng vốn từ vựng cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng cách xem các video clip bằng tiếng Anh với đa dạng chủ đề. Đồng thời, việc được học tập, giao tiếp thường xuyên với các giáo viên nước ngoài tại trường cũng giúp em mạnh dạn và tự tin hơn. “Các thầy cô giáo nước ngoài rất tận tình lắng nghe và sửa lỗi tiếng Anh cho em trong mỗi lần giao tiếp. Điều này đã giúp em tiến bộ rất nhiều, không còn nhút nhát và sợ mắc lỗi mỗi khi sử dụng tiếng Anh”, Duy An chia sẻ.


Với niềm say mê, yêu thích khám phá khoa học, không quá bất ngờ khi ước mơ tương lai của cậu học trò nhỏ là trở thành một phi hành gia. Duy An cho biết dải ngân hà rộng lớn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với mình, và trở thành phi hành gia sẽ giúp em được thỏa sức khám phá những điều kỳ diệu của vũ trụ và các hành tinh. Với định hướng cụ thể và sự quyết tâm to lớn, Duy An đang không ngừng nỗ lực và phấn đấu hết mình trong học tập để có thể chạm tay đến ước mơ trong tương lai.

Copyright © 2013 The Asian International School. All rights reserved