Chương trình tiếng Anh quốc tế

Chương trình đào tạo

Chương trình tiếng Anh quốc tế của Trường Quốc tế Á Châu được thiết kế theo tiêu chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standard - Hoa Kỳ. Giáo trình của trường được soạn thảo và thẩm định bởi Hội đồng Khoa học của Trường. Học sinh Trường Quốc tế Á Châu được thụ hưởng chương trình giáo dục tiên tiến, có nền tảng kiến thức đa dạng.

Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12, cung cấp môi trường học tập đầy hứng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với tinh thần tự giác và thoải mái, chất lượng giảng dạy cao cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương đương với các trường phổ thông tại các nước phát triển.

Trường Quốc tế Á Châu cung cấp cho học sinh chương trình giáo dục xuất sắc, khuyến khích các em tham gia học tập với tinh thần tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát triển cả về kiến thức lẫn nhân cách một cách tự nhiên và hiệu quả.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh có thể chuyển tiếp đến các trường đại học danh tiếng ở các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore… hoặc tiếp tục theo học tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, thành viên của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu.

SLOGAN:

Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới

TẦM NHÌN:

Mang đến nền giáo dục chất lượng mang tính toàn cầu dành cho học sinh Việt Nam và quốc tế theo xu hướng hòa nhập.

SỨ MỆNH :

Thế giới phát triển theo hướng hợp tác đa phương, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Trường Quốc tế Á Châu là động viên và khuyến khích học sinh vượt qua ranh giới để thấm nhuần tinh thần quốc tế trong giáo dục và khao khát nền tri thức toàn cầu và hòa bình thế giới.

Triết lý giáo dục của Trường Quốc tế Á Châu

Học thuật - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Hướng dẫn học sinh thông qua các phương pháp dạy và học đa dạng; nỗ lực phát triển tiềm năng tư duy, thể chất, ý thức xã hội và đạo đức của mọi học sinh.
Tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp, khuyến khích học sinh có ý thức tự kỷ luật, sáng tạo, tư duy phản biện, tôn trọng ý kiến và phương pháp tiếp cận mới của các cá nhân.

Cộng đồng - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Tiếp thu, ghi nhận, tôn trọng các ý kiến và đóng góp của mỗi học sinh, giáo viên và phụ huynh.
Khuyến khích các giá trị về quyền công dân thông qua quan điểm sống, nhận thức về xã hội, dịch vụ cộng đồng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh.
Khuyến khích sự đoàn kết trong môi trường học tập đa dạng về tôn giáo, ngôn ngữ, văn hóa và tư duy độc lập.

Cơ sở vật chất - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Cung cấp những phương tiện học tập và nghiên cứu theo tiêu chuẩn quốc tế Duy trì việc tiếp cận tri thức toàn cầu thông qua nguồn tư liệu thư viện điện tử và thư viện truyền thống.
Cung cấp trang thiết bị rèn luyện sức khỏe và đội ngũ nhân viên y tế chuyên môn giỏi nhằm đáp ứng những tình huống y tế khẩn cấp của học sinh

Nhân viên - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Tuyển dụng, đào tạo và hợp tác lâu dài với những nhân viên và giáo viên xuất sắc để ngày càng phát triển nền giáo dục của Trường Quốc tế Á Châu.
Tuyển dụng nhân viên và giáo viên có tầm nhìn đa văn hóa và cam kết hợp tác nhằm đạt được những mục tiêu dạy và học của nhà trường.

Học sinh - Trường Quốc tế Á Châu sẽ:

Cung cấp những trải nghiệm học tập đa dạng nhằm chuẩn bị cho mỗi học sinh một tương lai tốt đẹp trong thế giới phát triển hiện đại.
Phát triển những kỹ năng và tri thức cần thiết nhằm giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp tục học tập ở các đại học trong và ngoài nước, và thành công trong tương lai.

Course Sequence Chart:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BẬC TIỂU HỌC:

ENGLISH

SOCIAL STUDIES

THE ARTS

SCIENCE

MATHEMATICS

WORLD LANGUAGES

NGÔN NGỮ ANH

TRIẾT LÍ

Ở trường TH, THCS & THPT Quốc tế Á Châu, chúng tôi nhận ra rằng tất cả các học sinh đều có tiềm năng để đạt được những mục tiêu trong việc tiếp nhận những tiêu chuẩn về bộ môn ngôn ngữ Anh qua cả hai cách tiếp cận là chính thống và không chính thống. Điều này bao gồm: các phương pháp giảng dạy đa dạng, chiến lược cá nhân của giáo viên, sự hỗ trợ từ phía gia đình, một chương trình giảng dạy được thiết kế hoàn chỉnh trong môi trường đào tạo.
Quá trình tiếp thu đối với bộ môn ngôn ngữ Anh thì được hình thành và nuôi dưỡng tốt nhất trong môi trường tích cực và hiệu quả, với các hoạt động dạy học mà có thể tạo ra cơ hội cho sự tương tác toàn diện và những thử thách thú vị dành cho các em học sinh từ Starters 1 cho tới lớp cao nhất trên thang bậc giáo dục. Các hoạt động trong và ngoài lớp học tạo ra môi trường học tập tích cực và các hoạt động này phải được xây dựng dựa trên khả năng của mỗi học sinh.
Kết quả là, chương trình dạy tiếng Anh sẽ mang đến những cơ hội cho tất cả mọi người, cung cấp một môn học đầy ý nghĩa giữa học sinh và giáo viên. Chương trình này sẽ bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng đều tập trung vào bốn kĩ năng chính là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các hoạt động của học sinh sẽ thay đổi khác đi theo các nhiệm vụ và trọng tâm. Học sinh sẽ nhận được những phản hồi nhận thức cho cả mặt tích cực lẫn tiêu cực mà các em cần cải thiện.
Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chương trình và cung cấp hàng loạt các kỹ năng để hoàn thiện cho phong cách học tập của mỗi học sinh. Giáo viên sẽ cân nhắc các kỹ năng cơ bản của học sinh cũng như sở thích, nhu cầu, mong muốn và động lực của các em trong việc học.
Các thành phần đa dạng của Chương trình ngôn ngữ Anh vì sự tiến bộ của học sinh trong việc tiếp thu tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai và hy vọng tạo ra cho các em một khóa học để trở thành cá nhân tiên tiến toàn cầu.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Ngôn ngữ Anh - YL Starters 1 Level

Lớp 1 là lớp nền tảng của giáo dục cơ bản và chính thống và là lớp khởi đầu của việc xây dựng các kĩ năng ngôn ngữ cho học sinh trưởng thành và phát triển liên tục thông qua các giai đoạn khác nhau về độ thông thạo và rèn luyện của ngôn ngữ. Những học sinh nhỏ tuổi của chúng tôi đang sẵn sàng để tiếp thu nguồn kiến thức qua việc khám phá các tài năng của các em bằng cách chia sẻ ý tưởng với các bạn khác, cùng đọc hiểu với các bạn và học cách để hiểu kiến thức một cách độc lập. Các học sinh tập trung vào việc xây dựng các chiến lược và học cách tư duy theo tình huống hoặc không phụ thuộc yếu tố tình huống bên ngoài. Kỹ năng đọc hiểu được dạy qua hoạt động tương tác là đọc to rõ, chia sẻ và thể hiện việc đọc hiểu cũng như việc hướng dẫn đọc hiểu. Ở cấp độ này, các học sinh được khuyến khích để tham gia một cách độc lập và đọc ở nhà để tương tác với các giản đồ bên ngoài của tiến trình học tập. Trong khi đó, ở cấp độ này các học viên sẽ học được mối quan hệ của các kí tự và từ ngữ để thành lập cách tiếp cận đầy ý nghĩ đối với việc giải mã và mã hóa âm thanh. Các học sinh sẽ bắt đầu việc thiết lập từ ngữ qua việc phát âm và đọc chính xác. Việc tổ chức các cuộc thảo luận trong lớp học lớn và nhỏ sẽ đẩy nhanh việc phát triển ngôn ngữ nói bằng cách thức lặp lại và đánh vần. Việc luyện đọc độc lập được khuyến khích thực hiện qua các hoạt động hàng ngày của học sinh và tương tác với giáo viên thông qua việc sử dụng các câu truyện ngắn. Việc đọc hiểu và đọc lưu loát được cải thiện qua việc đọc bằng miệng và đọc thầm tại lớp, theo nhóm nhỏ và các nhóm độc lập. Để cải thiện kỹ năng nghe và để nuôi dưỡng sự đánh giá cao của chữ viết, giáo viên đọc to một loạt các văn bản bao gồm những câu chuyện ngắn, đàm thoại đơn giản để tăng cường khả năng của học sinh trong việc tìm hiểu ý nghĩa, hình ảnh và âm thanh của từ. Phát triển ngôn ngữ nói cũng được khuyến khích thông qua việc tham gia vào các hoạt động hàng ngày trên lớp, thảo luận và đóng vai để xây dựng khả năng đọc hiểu.

Ngôn ngữ Anh - YL Starters 2 Level

Học sinh bắt đầu tập trung nhiều hơn vào phát âm, ban đầu tập trung về nguyên âm dài và ngắn để các em có thể bắt đầu cho phát âm các từ tiếng Anh dài hơn. Các giáo trình cũng bắt đầu mở rộng vốn từ vựng của học sinh bằng cách giới thiệu con số lớn, màu sắc đa dạng, các loại thức ăn và đồ vật thông thường. Việc thực hành đọc sách được tiếp tục với những câu chuyện ngắn như "The Ant và The Grasshopper", khơi dậy sự quan tâm và mong muốn của học sinh để đọc thêm nữa. Chương trình tuy vẫn còn đơn giản nhưng đã bắt đầu giới thiệu cấu trúc câu với đại từ, năm câu hỏi WH (ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao), và một số động từ hữu ích.

Ngôn ngữ Anh - YL Movers 1 Level

Đây là năm học sinh chuyển sang xây dựng câu, để đáp ứng với những câu hỏi về ngữ cảnh và mô tả môi trường của các em. Một lần nữa các em lại tập trung vào phát âm với sự nhấn mạnh vào chuỗi phụ âm và nguyên âm đôi. Đại từ sở hữu và tính từ được giới thiệu, thúc đẩy hơn nữa khả năng để tạo ra đối thoại có ý nghĩa và truyền đạt ý tưởng phức tạp hơn của học sinh. Các em sẽ được luyện đọc qua các giáo trình đa dạng của Our World Readers, National Geographic Learning, ví dụ như “Four Blind Men” sử dụng cấu trúc câu theo dòng văn xuôi phức tạp hơn. Nhiều nhóm từ vựng khác nhau của chương trình năm học sẽ được giới thiệu theo các chủ đề về vận chuyển, quần áo, bộ phận cơ thể, môi trường… làm tăng khả năng giao tiếp của các em bằng vốn từ vựng hữu ích.

Ngôn ngữ Anh - YL Movers 2 Level

Giáo viên giới thiệu các khái niệm về các động từ thể quá khứ, hiện tại và tương lai, tạo điều kiện cho học sinh nâng cao hơn khả năng đàm thoại đúng ngữ pháp và mô tả các sự kiện trong cả ba thì. Tính từ so sánh cũng được giới thiệu để cung cấp cho các em khả năng hiểu, mô tả tốt hơn môi trường xung quanh và giao tiếp ý tưởng cụ thể hơn. Các giáo trình giới thiệu các em đến với các nhóm từ vựng bao gồm hệ thống năng lượng mặt trời, hoạt động hàng ngày, thể thao, nghề nghiệp và nhiều chủ đề khác. Hiện tại, việc thực hành đọc sách được kết hợp với các văn bản có tính sáng tạo từ ý tưởng của Our World Readers, National Geographic Learning. Khi năm học kết thúc thì các em có thể xây dựng và phát âm chính xác các câu có nghĩa, câu mô tả và có lượng từ vựng phong phú.

Ngôn ngữ Anh - YL Flyers Level

Việc mở rộng khả năng đọc hiểu và viết của học sinh được giới thiệu từ đầu năm học. Học sinh được tiếp xúc với văn bản có nhiều đoạn đối thoại sâu rộng, phải nắm vững nhịp đọc và hiểu được các văn bản. Các thì hiện tại hoàn thành và hiện tại tiếp diễn sẽ được các giáo viên ôn tập lại, mài giũa cho học sinh khả năng tạo ra đoạn hội thoại không chỉ dễ hiểu mà còn đúng ngữ pháp. Chương trình học cũng giới thiệu nhiều trạng từ và giúp học sinh xác định số lượng các động từ mà các em đã học được. Nhóm từ vựng bổ sung được giảng dạy, bao gồm: nhạc cụ, các thành phố và quốc gia, thời tiết và những vấn đề khác. Kĩ năng viết sáng tạo cũng được nhấn mạnh thông qua việc sử dụng các bài tập viết của Our World Readers, National Geographic Learning, về tục ngữ và truyện ngụ ngôn. Sau khi hoàn thành cấp độ Flyers, học sinh có một nền tảng vững chắc về cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh, phát âm của các em đã được giáo viên nước ngoài rèn luyện liên tục trong năm năm và các em sẽ có một nền tảng từ vựng lên đến hàng trăm từ. Ngoài ra, một loạt các bài kiểm tra tiêu chuẩn mà các em cần phải hoàn thành tạo điều kiện cho các em tập trung vào những điểm yếu mà các em có thể đang gặp phải và để chuẩn bị kiến thức cho các em khi sang học ở Trung học.

KHOA HỌC XÃ HỘI

TRIẾT LÍ

Thế hệ trẻ của quốc gia sẽ trở thành những người có ích trong xã hội và môn khoa học xã hội là một phần rất thiết yếu trong chương trình giảng dạy bậc tiểu học. Trong một thế giới đòi hỏi sự độc lập và hợp tác giải quyết những vấn đề liên quan đến tính đa dạng của xã hội, kinh tế, đạo đức, cá nhân, môn khoa học xã hội trở thành một nhu cầu cơ bản như đọc, viết và máy tính. Sự kết hợp giữa kiến thức, những kỹ năng, thái độ cần thiết trong việc hòa nhập vào xã hội cần một hệ thống phát triển toàn diện tập trung vào các khái niệm từ lịch sử, hiện tại và tương lai.
Điều đó được minh chứng trong việc giảng dạy môn khoa học xã hội ở bậc tiểu học của trường Á Châu là một phần rất cần thiết trong khung chương trình quốc tế. Những năm ở tiểu học rất quan trọng để học sinh phát triển một nền tảng của chương trình khoa học xã hội toàn diện và bắt đầu có nhận thức tích cực về công dân toàn cầu. Môn khoa học xã hội cung cấp những ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa của sự tồn tại trong quá khứ cũng như hiện tại, và cả cảm giác tái hiện trong lịch sử. Mặc dù thế hệ trẻ có thể thấy khó tiếp thu vì sự khác biệt về thời gian, học sinh cần hiểu hiện tại đang diễn ra như thế nào và sự phát triển thịnh vượng của các quốc gia. Các em có thể thấy khó hiểu về khái niệm thời gian nhưng vẫn có thể phát triển các giá trị thông qua lịch sử, tiểu sử của những người nổi tiếng. Những kỹ năng đó sẽ nâng cao khả năng học hỏi, đưa ra quyết định, phát triển trình độ của những công dân tự chủ và có ý nghĩa phát triển trong phạm vi của môn khoa học xã hội. Những kỹ năng được dạy trong những môn khác trong chương trình học nhưng được rèn luyện và phát triển tối ưu thông qua môn khoa học xã hội bao gồm: kĩ năng giao tiếp, viết, nói và những kỹ năng nghiên cứu cũng thu thập, sắp xếp, phân tích dữ liệu; kỹ năng tư duy, so sánh, vẽ, suy luận; kỹ năng lắng nghe, hiểu được quan điểm của người khác, có trách nhiệm, giải quyết xung đột; kỹ năng đọc như đọc hiểu được tranh ảnh, sách, bản đồ địa lí, bản đồ số liệu, đồ thị.
Đối với trẻ, để phát triển những kỹ năng của một công dân trong xã hội dân chủ, các em phải có khả năng nhìn nhận những vấn đề phức tạp của xã hội và của toàn cầu. Giáo viên phải tổ chức môi trường lớp học, đẩy mạnh việc thu thập dữ liệu, thảo luận, phản biện của học sinh. Học sinh phải đạt được kỹ năng và phương pháp đưa ra quyết định. Học sinh cũng cần được trang bị nhiều kỹ năng để đương đầu với những thay đổi.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Khoa học xã hội - YL Starters 1 Level

Khoa học xã hội cấp độ Starters 1 tập trung nhận dạng số đếm, thời gian, về gia đình, thời tiết, khu vực lân cận trong phạm vi một cá nhân sinh sống. Tài liệu học gồm giáo trình của National Geographic, Go Math và những nguồn khác. Học sinh sẽ được tham gia vào các hoạt động cá nhân, nhóm để phát triển khả năng nhận thức. Giáo viên mang đến nhiều phương pháp giảng dạy nhằm tạo ra sự sáng tạo, hứng thú và môi trường lớp học khuyến khích sự sáng tạo trong khả năng đọc, viết, nghe.

Khoa học xã hội - YL Starters 2 Level

Môn khoa học xã hội lớp 2 tập trung vào con người và xã hội. Môn học bao gồm những nội dung chính về làm thế nào để trở thành một công dân tốt, nguồn gốc của hàng hóa được giao dịch mua bán, giới thiệu những khía cạnh của văn hóa thông qua phong tục, các lễ hội của nhiều quốc gia trên thế giới, hiểu được nền kinh tế trong nước, lập kế hoạch tiết kiệm. Giáo viên sử dụng tài liệu World Windows của National Geographic. Học sinh sẽ được khuyến khích tham gia các hoạt động cá nhân, theo cặp, theo nhóm, theo lớp và có các tài liệu thuyết trình như tranh ảnh, đồ thị, bản đồ đơn giản. Thông qua đó, học sinh sẽ được phát triển khả năng mô tả được các khía cạnh cơ bản của môn khoa học xã hội.

Khoa học xã hội - YL Movers 1 Level

Môn khoa học xã hội Movers 1 sẽ chú trọng vào các mặt vật lý và con người, địa lý, văn hóa, thông qua các lễ kỉ niệm, nghi lễ, khoa học, lịch sử thông qua cuộc đời và sự nghiệp của Thomas Edison. Giáo viên sử dụng tài liệu World Windows của National Geographic và kết hợp với các nét đại cương đã dạy ở cấp độ dưới. Học sinh Movers 1 sẽ được giới thiệu nhiều kĩ năng về đọc và diễn tả mốc thời gian, đồ thị, bản đồ, tăng khả năng hiểu biết về khoa học xã hội.

Khoa học xã hội - YL Movers 2 Level

Học sinh học môn khoa học xã hội lớp 4 sẽ được mở rộng phạm vi và đầu tư vào những nghiên cứu đặc biệt. Những nghiên cứu này bao gồm phạm vi của khái niệm về vị trí, khoảng cách được nhìn từ những nghiên cứu ở Nam Cực, xác định nguyên nhân và hậu quả của những liên quan trong lịch sử và những đóng góp văn hóa của người thổ dân Mỹ và Úc. Học sinh sẽ được cung cấp kiến thức thông qua việc sử dụng phần mềm Talking walls, giáo trình Ladders và Essential Science 4. Học sinh sẽ nắm bao quát các đoạn thoại ngắn và phát triển các kỹ thuật đọc lướt, tìm nhanh các thông tin, đọc và giải thích thông tin trên đồ thị, bản đồ. Những cách tiếp cận này sẽ được thực hành theo cặp và nhóm là chính.

Khoa học xã hội - YL Flyers Level

Học sinh lớp 5 sẽ được học về dân số, di cư trên thế giới, khám phá các mặt văn hóa đồng nhất của các quốc gia (Brazil, Trung Quốc…), chính sách xã hội và hệ thống kinh tế thế giới xưa và nay. Kiến thức này sẽ giúp cho việc so sánh sự giống và khác về nhiều mặt giữa những hệ thống xưa và nay. Học sinh sẽ học nhiều tài liệu bao gồm giáo trình Essential Science 5, Ladders và nhiều nguồn khác. Giáo viên được yêu cầu củng cố những kỹ thuật đã dạy ở lớp 4 và sẽ thêm những tài liệu nâng cao hơn, trang bị kiến thức cho học sinh học các môn khoa học xã hội ở cấp hai.

MEDIA

TRIẾT LÝ MÔN MEDIA:

Thế kỉ 21 mang đến nhiều triển vọng và cơ hội không chỉ trong lĩnh vực đời sống mà còn ở lĩnh vực giáo dục. Khi trưởng thành, học sinh biết cách tự học và áp dụng nhiều nguồn, công cụ để đạt được mục tiêu học tập. Trong thời đại công nghệ phát triển, người học trong thế kỉ 21 có nhiều cơ hội khám phá những tiềm năng để trở thành công dân toàn cầu. Đáp lại nhu cầu toàn cầu hóa ngày càng tăng, nhà trường đã thiết kế và chọn lựa chương trình giáo dục nhằm thúc đẩy khả năng tự học của học sinh, khả năng này có thể được nuôi dưỡng và phát triển nhờ công nghệ.
Môn Media nằm trong giáo trình chính thức của trường và là một môn học được thiết kế nhằm hỗ trợ học sinh học những môn phân môn chính được giảng dạy bằng ngoại ngữ (tiếng Anh) như Toán học, Khoa học, và Xã hội học. Học sinh được rèn kĩ năng đọc một cách thú vị và có tương tác. Những chương trình đã chọn lọc giúp các em tiếp thu tùy theo khả năng của mình và ôn lại những kiến thức cần thiết hay yêu thích.
Sử dụng cơ sở vật chất và những chương trình được xây dựng trong môn Media, học sinh sẽ được phát triển và cải thiện thói quen học tập nhằm khuyến khích quá trình học tập lấy học sinh làm trung tâm. Khi các em làm những bài tập được giáo viên môn Media phối hợp biên soạn với giáo viên các phân môn chính, SLG (hướng dẫn học tập) sẽ giúp các em có được khái niệm rằng chương trình Media luôn gắn liền với các phân môn chính. Điều này có nghĩa là những khái niệm học sinh được học ở những phân môn chính luôn song song với chương trình của môn Media.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Media - YL Starters 1-2 Level

MEDIA 1 giúp các em làm quen với cách học mới qua việc sử dụng máy tính và những phần mềm tương tác dưới sự giám sát và tạo điều kiện của giáo viên môn Media. Các em sẽ được làm quen và định hướng phát triển những kĩ năng khác nhau nhằm phục vụ cho quá trình học tập về sau. Những kĩ năng cơ bản như đọc, nhận biết và phân loại dựa trên những khái niệm cơ bản từ môn Tiếng Anh, Toán học, Khoa học và Xã hội học sẽ kích thích sự tò mò và là động lực khuyến khích giúp các em hứng thú với việc học thông qua hướng dẫn học tập.
MEDIA 2 phát triển các kĩ năng mà học sinh đã được học. Học sinh sẽ hoàn thành các bài tập với sự hỗ trợ nhỏ từ phía giáo viên. Học sinh được học các khái niệm bằng tiếng Anh song song với những khái niệm mà các em đang học trong các phân môn tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, các dạng bài tập và hướng dẫn học tập sẽ khác nhau về độ khó và độ phức tạp, tương ứng với trình độ của học sinh.
Cuối học kì, học sinh có thể:
1. Đưa ra các câu trả lời chính xác với sự hỗ trợ từ giáo viên và hướng dẫn học tập.
2. Thu thập thông tin dựa trên các bài tập được giao thông qua hướng dẫn học tập và bảng câu hỏi.
3. Trình bày sự hiểu biết về các khái niệm thông qua thi vấn đáp.

Media - YL Movers 1-2 and Flyers Level

MEDIA 3-5 chú trọng việc nâng cao các kĩ năng đã phát triển của học sinh. Học sinh sẽ hoàn thành các bài tập một cách độc lập. Học sinh được phát triển và nâng cao các kĩ năng khám phá các hiện tượng, nghiên cứu và tổ chức các khái niệm để đưa ra một kết quả học tập chính xác theo hướng dẫn học tập.
Cuối học kì, học sinh có thể:
1. Phát triển tính độc lập trong việc khám phá và nghiên cứu để đưa ra những câu trả lời chính xác dựa trên nghiên cứu.
2. Đưa ra các câu trả lời chính xác cho các câu hỏi thông qua thi vấn đáp.
3. Thể hiện sự thành thạo và khái quát các khái niệm thông qua việc trình bày và báo cáo nhóm.

HƯỚNG DẪN:

1. Giáo viên môn thư viện điện tử và giáo viên các bộ môn chính sẽ phải kết hợp và cộng tác với nhau vì môn thư viện điện tử được sử dụng như một nguồn tài liệu phục vụ việc tìm tòi và nghiên cứu các khái niệm.
2. Giáo viên bộ môn phải làm một bảng hướng dẫn học tập (SLG) dựa trên những chủ đề đã thảo luận.
3. Hướng dẫn học tập sẽ được phát cho giáo viên môn thư viện điện tử và học sinh. Giáo viên sẽ thực hiện vai trò là người trợ giúp và hướng dẫn để chắc chắn rằng học sinh đang đi đúng hướng. Giáo viên sẽ kiểm tra các em học sinh đã hoàn thành bài tập được giao hay chưa. Hướng dẫn học tập sẽ được giao cho giáo viên thư viện điện tử khi học sinh đã hoàn thành. Sau đó, giáo viên thư viện điện tử sẽ chuyển cho các giáo viên bộ môn..
Bảng hướng dẫn học tập sẽ là kết quả đầu ra của học sinh.
4. Bảng hướng dẫn học tập sẽ góp phần trong việc đánh giá việc học của học sinh ở các môn học chính được dạy bằng tiếng Anh.

TOÁN

TRIẾT LÍ

Khi thế giới của chúng ta ngày càng phát triển và công nghệ đóng vai trò ngày càng cao trong xã hội, toán ứng dụng trở thành một kĩ năng hết sức quan trọng. Đối với học sinh và giáo viên người bản ngữ cũng như giáo viên, học sinh sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai thì việc hiểu và ứng dụng toán học là một thách thức lớn. Bằng cách áp dụng phân phối chương trình riêng của trường vào môn toán, chúng tôi mong muốn đào tạo những học sinh biết tư duy phản biện, những người có thể phân tích các tình huống, đánh giá nhu cầu và tìm giải pháp cho nhiều vấn đề khác nhau. Những học sinh có tư duy hiện đại, tiến bộ có thể vận dụng các kĩ năng của mình vào việc xử lí thông tin và ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả sẽ dẫn đầu trong thế giới kinh doanh, công nghiệp và thương mại vốn nhiều yêu cầu trong tương lai. Sử dụng chương trình toán Macmillan, chúng tôi hướng dẫn việc cung cấp cho học sinh những kiến thức, kĩ năng và khả năng để các em không những có thể đáp ứng được mà còn vượt trội hơn so với những yêu cầu này và có lợi thế hơn hẳn trong tương lai với những sáng kiến, những phát minh và công nghệ mới

MÔ TẢ MÔN HỌC

Toán - YL Starters 1 Level

Toán lớp Một phần giới thiệu căn bản về số, ứng dụng và mối liên hệ giữa các số. Học sinh sẽ phát triển các nền tảng của môn toán như phân loại, tìm sự tương đồng và tính toán. Học sinh được giới thiệu về chức năng của phép cộng và phép trừ. Việc nhận diện các dãy số và sơ đồ giúp phát triển quá trình tư duy toán học. So sánh, phân loại và tìm sự tương đồng giữa các dạng hình học giúp phát triển khả năng mô tả không gian ví dụ như hiểu được rằng phân số là một phần của tổng thể. Học sinh được biết đến hệ thống đo lường bao gồm độ dài, dung tích, cân nặng và thời gian. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một nền tảng vững chắc để học sinh phát triển.

Toán - YL Starters 2 Level

Toán khối Hai giúp học sinh mở rộng các kĩ năng má các em đã được học và áp dụng những kĩ năng này với những con số lớn hơn. Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 1000, giới thiệu sơ lược về bảng tính nhân, phương trình và hàm số, phân số và thời gian cũng được mở rộng hơn. Đường thẳng, đoạn thẳng, trục số, hình học và diện tích hình cũng dần dần được khám phá, các em cũng được bắt đầu làm quen với các vấn đề về đo lường. Học sinh được học cách xử lí dữ liệu thông qua việc sử dụng bảng biểu và đồ thị.

Toán - YL Movers 1 Level

Học sinh được học đọc và viết số có bốn chữ số, đồng thời áp dụng phép toán cộng trừ có nhớ. Các bài toán về thời gian, lich trình là một thử thách đối với học sinh. Các em được học bảng nhân, nhân 10, nhân 100 và nhân có nhớ. Trong năm học này, các em học sinh được học về phương pháp nhân nhóm và phân chia. Giải quyết các vấn đề về hình học, các thuộc tính của các dạng hình học sẽ giúp học sinh phát triển các kĩ năng về hình học. Đo lường, xác định chu vi và diện tích của hình, giải quyết các dạng toán về phân số giúp phát triển kĩ năng toán học của các em.

Toán - YL Movers 2 Level

Sự hiểu biết của học sinh được nâng lên ở lớp Bốn. So sánh, sắp xếp những con số lớn hơn, làm tròn, tìm hệ số và bội số yêu cầu học sinh phải tư duy theo hướng mới. Đường thẳng, góc, hình học không gian, hình học phẳng, phép đối xứng, phép phản chiếu của tam giác và chuỗi hình học giúp học sinh phát triển kĩ năng giải quyết các bài toán về hình học. Việc áp dụng mối liên hệ giữa phép nhân và chia để giải quyết các bài toán cũng nằm trong chương trình học của khối 4. Việc học về phân số, hỗn số, so sánh và sắp xếp phân số và số thập phân yêu cầu học sinh biết cách giải quyết các bài toán bằng nhiều cách khác nhau. Tìm hiểu về đơn vị đo lường, các bài toán về đo lường cũng như xử lí dữ liệu và xác suất giúp học sinh có một cái nhìn mới về toán học ứng dụng

Toán - YL Flyers Level

Học sinh được tiếp tục phát triển kĩ năng với các bài toán về phân số, so sánh, sắp xếp cũng như làm tròn số. Học sinh được làm quen với chuỗi số, đại số, bội số, hệ số, số nguyên tử và bình phương. Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia và phân số được mở rông hơn. Các bài toán về đường thẳng, đoạn thẳng, trục, các loại hình tam giác cũng như các bài toán về hình 2D, 3D cho phép học sinh tiếp tục phát triển kĩ năng toán học của các em. Các bài học giúp học sinh mở rộng sự hiểu biết và khả năng tính toán, đo lường độ dài, khoảng cách, chu vi, cân nặng, thời gian và nhiệt độ. Các em cũng được học để xác định diện tích của đa giác, thể tích và dung tích của hình hộp. Học sinh sẽ tiếp tục phát triển khả năng của mình để xác định và áp dụng kiến thức của các em để giải các bài toán về phân số, số thập phân và phần trăm. Học sinh được tìm hiểu về đồ thị và xác suất thống kê.
Thông qua môn học này, học sinh được biết đến nhiều khía cạnh khác nhau của toán học và các em hiểu rằng việc ứng dụng những kiến thức này là nền tảng của xã hội ngày nay, không chỉ của ngành kinh doanh, công nghiệp mà còn là nền tảng của cuộc sống hằng ngày.

KHOA HỌC TỰ NHIÊN

TRIẾT LÍ

Thế giới hiện đại cần đến khoa học để bắt kịp với những thay đổi của quá trình phát triển, công nghệ và các dạng thời tiết. Nghiên cứu khoa học quốc tế là rất quan trọng, cũng như những quốc gia nhau trên thế giới có các nguồn tài nguyên khác nhau và người dân ở những nơi khác nhau có tầm nhìn và quan điểm khác nhau. Khoa học đóng một vai trò quan trọng trong giao thông vận tải, công nghệ, chế biến thực phẩm, dệt may, năng lượng, dịch vụ y tế, sản xuất, bảo vệ nguồn nước, động vật hoang dã, nghiên cứu và phát triển trên và dưới mặt đất, đại dương và các cuộc thám hiểm bên ngoài vũ trụ. Học sinh sẽ phát triển các kĩ năng thông qua những bài thực hành về khoa học. Học sinh sẽ áp dụng những kỹ năng và thói quen này vào việc nghiên cứu ở trường học, để có sự hiểu biết sâu sắc hơn về khoa học.
Vì vậy, tất cả những học sinh học môn khoa học sẽ:
• Hiểu về các khái niệm và học thuyết quan trọng của 3 ngành chính của nghiên cứu khoa học: trái đất, cuộc sống và khoa học vật lý;
• Có thể tư duy một cách có hệ thống và sử dụng kiến thức chính xác để đưa ra quyết định về các vấn đề xảy ra của thế giới; có thể xây dựng hệ thống kiến thức mới cho bản thân thông qua nghiên cứu, đọc sách, và thảo luận;
• Được làm quen với thế giới tự nhiên, và tôn trọng tính đồng nhất, sự đa dạng, dễ thay đổi của tự nhiên; có khả năng đưa ra những đánh giá đầy đủ về thông tin dựa vào những suy nghĩ, đánh giá, đòi hỏi phải có một cơ sở khoa học; và khả năng phản ánh đầy đủ thông tin về vai trò của khoa học trong vấn đề về con người.

MÔ TẢ MÔN HỌC

Khoa học tự nhiên - YL Starters 1 Level

Khoa học tự nhiên lớp Một là bước giới thiệu bộ môn khoa học đến các em học sinh nhỏ. Học sinh sẽ được học về mùa, thời tiết, thực vật và động vật. Học sinh sẽ hiểu về những tác động của thời tiết đối với sự tăng trưởng và phát triển của thực vật và động vật và chúng có một sự phụ thuộc lẫn nhau. Học sinh sẽ tìm hiểu làm thế nào con người thống trị động – thực vật và phụ thuộc vào việc chúng cung cấp nguồn thức ăn, quần áo và những nhu cầu khác như thế nào. Học sinh sẽ học về những nguồn tài nguyên không khí, nước và thực vật/ động vật. Học sinh cũng sẽ tìm hiểu sự khác biệt giữa những vật có sự sống và không có sự sống, những tài nguyên thiên nhiên hoặc do con người làm ra. Học sinh cũng sẽ được giới thiệu về cơ sở hạ tầng được xây dựng bởi con người, năng lượng điện và máy móc phát triển như thế nào.

Khoa học tự nhiên - YL Starters 2 Level

Khoa học lớp Hai nối tiếp năm đầu của môn khoa học tự nhiên và đi sâu vào chi tiết các kiểu thời tiết, nguồn tài nguyên của trái đất, thực vật, động vật và thực phẩm. Học sinh sẽ quan sát và ghi nhớ sâu sắc hơn. Học sinh sẽ nghiên cứu về chu kỳ sống của thực vật và động vật. Học sinh cũng nghiên cứu các hình thái của nước và những vật liệu được tạo ra. Học sinh tìm hiểu về sự khác biệt giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Học sinh nghiên cứu cách máy móc và máy tính giúp cho cuộc sống của con người dễ dàng hơn.

Khoa học tự nhiên – YL Movers 1 Level

Khoa học tự nhiên lớp Ba giới thiệu cây trồng thực vật và động vật nuôi cho học sinh. Các em nghiên cứu những bộ xương và cơ bắp của cơ thể con người, các loại khác nhau của động vật có xương sống và không xương sống. Học sinh đi sâu vào việc nghiên cứu thực vật, động vật, nước và các nguồn tài nguyên của trái đất, chẳng hạn như, đá, cây, cỏ và các khoáng chất. Học sinh tìm hiểu sâu hơn về phong cảnh và các loại thời tiết.

Khoa học tự nhiên – YL Movers 2 Level

Khoa học tự nhiên lớp Bốn đi sâu vào việc tìm hiểu về thực vật, động vật, chức năng của các hệ thống nội bộ trong cơ thể con người, như hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và hệ tuần hoàn máu. Học sinh được giới thiệu để đo và vẽ đồ thị dữ liệu cho việc nghiên cứu và đưa ra những kết luận về khoa học. Trái tim con người được nghiên cứu và là trung tâm cho sự lưu thông máu, có chức năng như là chiếc máy bơm và lưu thông máu trong cơ thể con người. Ngoài việc tìm hiểu về trái đất, học sinh cũng học về các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Các nghiên cứu về trái đất được mở rộng sang các hành tinh khác trong hệ mặt trời của chúng ta. Mối quan hệ của các mùa trên trái đất là có liên quan với sự chuyển động của trái đất quanh mặt trời. Dây dẫn nhiệt năng lượng và chất cách điện cũng được giới thiệu đến học sinh.

Khoa học tự nhiên – YL Flyers Level

Khoa học tự nhiên lớp Năm đi sâu vào việc tìm hiểu chi tiết sự cấu thành tế bào của các sinh vật sống. Nghiên cứu thử nghiệm khoa học được mở rộng với thời gian sử dụng, tốc độ, nhiệt độ và số lượng. Dữ liệu được thể hiện theo tỷ lệ cân bằng và chuyển hóa. Các kết quả được tóm tắt bởi những giá trị trung bình và phần trăm xác suất. Học sinh sẽ làm thí nghiệm nhiều và tư duy độc lập hơn để đưa ra những kết luận dựa trên bằng chứng quan sát được.
Học sinh khoa học quốc tế tương lai rất quan trọng trong việc toàn cầu hóa, chia sẻ nguồn tài nguyên giữa các quốc gia. Sự phát triển an toàn những nhu cầu con người, động thực vật là rất quan trọng, cùng với các nguồn tài nguyên của trái đất. Dân số thế giới đang tăng dần và loài người cũng như động vật và thực vật, không có đầy đủ thức ăn và nước uống để đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng tăng này. Vì vậy, thế hệ tiếp theo, học sinh học môn khoa học sẽ trở thành những người phải đáp ứng thách thức này để duy trì chất lượng sống cho nhân loại.

NGÔN NGỮ THẾ GIỚI

TRIẾT LÍ

Ngôn ngữ đóng vai trò cần thiết trong sự phát triển về mặt nhận thức và xã hội của trẻ. Vào tuổi đi học, trẻ đã có thể có đến khoảng 10000 từ thuộc ngôn ngữ nói.
Theo chương trình chuẩn của Vương quốc Anh, trẻ em nên bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai từ giai đoạn 6-7 tuổi. Những ngôn ngữ phổ biến nhất của học sinh Anh là Tây Ban Nha, Pháp, Đức và tiếng Trung. Phụ huynh ở Anh đang ngày càng nhận thức tốt hơn về những lợi ích cho cuộc sống sau này của trẻ nếu được học một ngoại ngữ thứ hai. Cho nên việc học thêm ngoại ngữ, đặc biệt Tiếng Hoa là ngoại ngữ rất gần gũi với người Việt sẽ thuận lợi hơn cho trẻ em Việt Nam. Không giống như các ngôn ngữ khác, tiếng Hoa có một văn phạm tương đối đơn giản, không chia động từ và không có danh từ biến cách. Bên cạnh đó tiếng Hoa là ngôn ngữ tượng hình nên việc học tiếng Hoa đòi hỏi kiểu tư duy khác với các thứ tiếng khác, do vậy khơi gợi những tiềm năng còn ẩn dấu trong hai bán cầu não, góp phần hoàn thiện năng lực tư duy và học tập của học sinh.
Với vai trò của giáo viên là hỗ trợ, hướng dẫn và làm mẫu cho trẻ sử dụng những công cụ ngôn ngữ cần thiết, gợi ý và đưa ra những thử thách để trẻ vượt qua và tiếp thu bài, kết hợp với các bài kiểm tra giúp trẻ phát triển các kỹ năng để hoàn thành tốt các bài kiểm tra.

Tiếng Hoa – YL Starters 1 Level

Ở cấp độ này học sinh được tập trung vào đọc phiên âm để phát triển kỹ năng đọc, giáo viên giúp trẻ phân biệt 4 thanh điệu ā, á, ǎ, à, các thanh điệu được gọi thanh nhất, thanh hai, thanh ba và thanh tư, trẻ được luyện tập qua các bài tập trong giáo trình theo chủ đề gia đình, thực phẩm hàng ngày trẻ được dùng.
Khối lớp 1 này, học sinh được học các mẫu câu đơn giản “Đây là …”, “Đó là …” để hỏi những câu đơn giản liên quan đến những thành viên trong gia đình, những món ăn trẻ biết. Trẻ được giáo viên giới thiệu các món ăn, vật dụng của người Trung Quốc.
Trẻ được hướng dẫn các viết các nét cơ bản, các số đếm từ 1 đến 10, giáo viên giúp trẻ phân biệt giữa chữ Hoa và chữ Việt. Giáo viên hướng dẫn các bài hát đơn giản.
Bằng các hoạt động nhóm, trò chơi giúp học sinh hình thành thói quen thực hành ngôn ngữ mới qua đó giáo viên có thể đánh giá khả năng tiếp thu học sinh, bên cạnh đó giáo viên luôn khuyến khích học sinh thực hành cùng gia đình.

Tiếng Hoa – YL Starters 2 Level

Ở trình độ lớp 2 này, học sinh bắt đầu quen dần với việc đọc và viết, từ vựng được mở rộng ra các chủ đề vật dụng xung quanh, các bộ phận trên cơ thể, thời tiết… giúp học sinh có thể hỏi và trả lời các câu đơn giản, thể hiện được các mong muốn rõ ràng hơn qua các mẫu câu “chủ từ + có + …. + không?”.
Học sinh thực hành các bài tập thanh điệu nhằm phát triển hơn kỹ năng đọc cho học sinh, giúp học sinh hình thành thói quen nói, giúp trẻ có thể đọc các câu ngắn với các từ đơn giản.
Học sinh được tìm hiểu về nước Trung Quốc, về Quốc Kỳ, các danh lam thắng cảnh. Học sinh so sánh văn hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam qua các danh lam thắng cảnh, qua đó tìm ra các điểm tương đồng của hai nền văn hóa ở hai nước.
Giáo viên thường xuyên tổ chức các hoạt động trên lớp để đánh giá khả năng giao tiếp của trẻ. Giáo viên hướng dẫn học sinh hát thêm nhiều bài hát tiếng Hoa.

Tiếng Hoa – YL Movers 1 Level

Ở cấp độ lớp Ba, chương trình Tiếng Hoa học sinh sẽ được học xoay quanh chủ đề giới thiệu về bản thân và bạn học, chủ đề ngày tháng, lượng từ phong phú hơn, học sinh làm quen dần với mặt chữ kết hợp phiên âm, học sinh tham gia các vở kịch nhỏ trong các tình huống hàng ngày qua các chủ đề đã học.
Học sinh thực hành giao tiếp các câu phức tạp hơn để bước đầu làm quen với các cấu trúc câu “Chủ từ + động từ + cái gì + danh từ?”, các câu hỏi nghi vấn,…. Giáo viên giúp học phân biệt ngữ pháp tiếng Hoa và tiếng Việt, những điểm ngữ pháp khác biệt của hai ngôn ngữ.
Học sinh có thể hiểu vận dụng các mẫu câu hỏi và trả lời để đối thoại xoay quanh nội dung giờ, ngày, tháng, năm, thứ. Học sinh tìm hiểu, nghiên cứu cách ghi ngày tháng tiếng Hoa và tìm ra những điểm tương đồng với tiếng Việt.
Hỏi về quốc tịch giúp học sinh có thể tìm hiểu và biết thêm nhiều quốc gia trên thế giới. Giáo viên tổ chức các hoạt động giúp học sinh thực hành mẫu câu, đưa ra các tình huống giúp học sinh áp dụng được các mẫu câu với các từ được mở rộng, thông qua đó giáo viên đánh giá khả năng tiếp thu của từng học sinh.
Ở trình độ này học sinh có thể đọc các đoạn văn kèm phiên âm.

Tiếng Hoa – YL Movers 2 Level

Ở trình độ lớp Bốn này, các chủ đề được mở rộng với vốn từ vựng tăng lên xoay quanh các con vật, cây, cỏ, màu sắc, khí hậu, các môn thể thao…. Qua các bài thoại học sinh hiểu thêm về đất nước Trung Quốc, về con người, các môn thể thao, thời tiết ….
Học sinh được học các từ chỉ số lượng, giáo viên sẽ giúp học sinh sử dụng chính xác các từ chỉ số lượng khi đi với danh từ. Học sinh so sánh từ chỉ số lượng giữa tiếng Hoa và tiếng Việt, tìm ra những từ tương đồng.
Kỹ năng đọc được phát triển ở các bài thoại dài hơn, cấu trúc câu phức tạp hơn, khuyến khích học sinh nghiên cứu các điểm ngữ pháp khó để học sinh có cơ hội vận dụng qua các vở kịch từ nội dung các bài thoại nhằm củng cố kỹ năng nói, diễn đạt ý, biểu lộ cảm xúc.
Học sinh sử dụng tiếng Hoa giao tiếp trong các hoạt động bình thường trong lớp, và hướng tới giao tiếp với người bản xứ.

Tiếng Hoa – YL Flyers Level

Kỹ năng đọc hiểu được nâng cao qua các bài thoại có nội dung phong phú về các chủ đề, vốn từ được mở rộng nhiều hơn theo các chủ đề, học sinh được học thêm các mẫu câu so sánh, câu khẳng định, câu phủ định, liên từ. Thể hiện rõ ý kiến cá nhân, bộc lộ cảm xúc thông qua các cuộc thảo luận.
Qua các chủ đề học sinh được giáo viên hướng dẫn kỹ năng tiếp khách khi ba mẹ vắng nhà, gọi điện thoại, đi xe, kể về buổi đi chơi, kể về một ngày hội thao. Hiểu được ý chính và xác định được nhân vật chính trong các câu chuyện, có thể truyền đạt hay kể lại nội dung câu chuyện.
Ở cấp độ này học sinh có thể đọc, hiểu các đoạn văn ngắn không cần phiên âm, nâng cao phần phát âm cho học sinh, qua đó học sinh nhận thấy sự khác biệt trong cách phát âm của hai ngôn ngữ, giáo viên giúp học sinh tìm ra điểm tương đồng trong cách phát âm bắt nguồn từ từ Hán Việt.
Tiếng Hoa là ngôn ngữ tượng hình không sử dụng chữ cái để hình thành từ như tiếng Việt và đây cũng là điểm thú vị giúp học sinh nghiên cứu, tìm hiểu các từ gốc tiếng Hoa và các giai đoạn phát triển đến chữ Việt hiện đại như hiện nay, và qua đó học sinh thấy sự liên kết giữa hình ảnh và chữ viết.