Học tiếng Anh hiệu quả như Tiêu Hoàng Long

Tự nhận mình luôn kém duyên ở các cuộc thi, thế nhưng những “quả ngọt” thành tích mà Hoàng Long gặt hái được đã chứng minh rằng sự nỗ lực và kiên trì bao giờ cũng được đền đáp một cách xứng đáng.

Từ mê phim hoạt hình đến giỏi tiếng Anh

Những bộ phim hoạt hình trên kênh Disney hay loạt phim siêu nhân phiên bản Mỹ luôn có sức hút đặc biệt đối với trẻ em, Tiêu Hoàng Long cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Dù vậy, tận dụng việc giải trí để học tập thì không phải ai cũng làm được như cách mà Hoàng Long đã làm để rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mỗi ngày. Từ cậu bé mê phim hoạt hình, Hoàng Long đã bắt đầu nuôi dưỡng cho mình niềm đam mê học tiếng Anh. Việc chọn học tập tại Trường Quốc tế Á Châu được xem là bước đệm quan trọng giúp Hoàng Long biến đam mê thành thế mạnh, từng bước gặt hái được những thành quả tốt đẹp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đối với Hoàng Long, việc học tập luôn được đặt ở chế độ “tự do” với tâm thế thoải mái bởi em quan niệm: “Học tập nên dựa vào kinh nghiệm, thực hành chứ không đơn thuần là tích lũy kiến thức suông”. Thay vì chỉ chú tâm vào sách vở một cách máy móc, Long dành thời gian lên mạng tìm kiếm thông tin, xem các kênh video, các chương trình truyền hình, các bộ phim Âu Mỹ có phụ đề tiếng Anh,... để làm giàu cho vốn từ vựng của mình. Tận dụng lợi thế học tập trong môi trường quốc tế năng động, Long thường xuyên giao tiếp với các giáo viên nước ngoài để luyện nghe và phát âm như người bản ngữ. Ngoài ra, các môn khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và nghệ thuật trong chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards - Mỹ mà Long đang theo học cũng góp phần quan trọng để em từng bước hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Đến với các cuộc thi, có khi do bản thân mong muốn thử sức, cũng có khi do sự động viên, khuyến khích từ thầy cô giáo và bạn bè, Hoàng Long đều mang tâm thế hết sức thoải mái và tự tin. Chính việc không đặt nặng thành tích là lý do giúp cho cậu học trò lớp 10/23 luôn đạt được kết quả tốt hơn sự kỳ vọng của bản thân.

Ước mơ trở thành lập trình viên quốc tế

“Nếu bạn yêu thích công việc của mình thì ngày nào cũng là ngày lễ” là câu nói mà Tiêu Hoàng Long vô cùng yêu thích. Đối với cậu học trò, việc học tập cũng vậy, nếu đã có mục tiêu rõ ràng, bản thân thực sự yêu thích và không ngừng nỗ lực thì nhất định sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Hoàng Long sẽ tiếp tục tích lũy kiến thức và rèn luyện tiếng Anh để thực hiện dự định du học Canada sau khi tốt nghiệp tại Trường Quốc tế Á Châu. Vốn có sở thích về thiết kế đồ họa và lập trình game, ước mơ mà Hoàng Long hướng đến là trở thành một lập trình viên quốc tế. Ước muốn đó đang dần được hiện thực hóa khi việc chuẩn bị đã được Hoàng Long bắt tay vào thực hiện với một quyết tâm rất cao bên cạnh nền tảng kiến thức, kỹ năng được trang bị từ môi trường giáo dục quốc tế mà em đang theo học.



Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved