Nguyễn Duy Thông Huy chương vàng môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic TPHCM

Thử sức bản thân ở nhiều cuộc thi tiếng Anh, Nguyễn Duy Thông đã có cho mình gia tài giải thưởng đáng giá, gần đây nhất chính là chiếc huy chương vàng môn Tiếng Anh kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM do Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức.

Ở tuổi 17, cậu học sinh lớp 11 Trường Quốc tế Á Châu - Nguyễn Duy Thông đã tích lũy cho mình nền tảng tiếng Anh vững chắc nhờ sở thích học tiếng Anh và phương pháp học hiệu quả. Liên tiếp nhiều năm liền, Duy Thông luôn duy trì thành tích học sinh giỏi ở cả 2 chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế tại trường. Để trau dồi và nâng cao kiến thức, Duy Thông thường tích cực tham gia các cuộc thi tiếng Anh như KET, PET, FCE, TOEFL... Nhờ nền tảng kiến thức sau nhiều năm được trang bị tại trường cùng kinh nghiệm “chinh chiến” qua các cuộc thi, cậu học trò đã dễ dàng vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” đến từ các trường THPT ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận, chinh phục chiếc huy chương vàng môn Tiếng Anh ngay lần đầu tiên đến với cuộc thi Olympic Tháng 4 TPHCM năm 2017.

Nói về sở thích học tiếng Anh, Duy Thông chia sẻ: “Mọi thứ liên quan đến tiếng Anh luôn hấp dẫn đặc biệt đối với em bởi ngôn ngữ này chứa đựng nhiều điều tuyệt vời, là công cụ để em giải trí và giao tiếp với thế giới”. Để tiếng Anh “thấm vào máu” là một quá trình dài. Ngoài việc học chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards - Hoa Kỳ tại trường, cậu học trò còn thường xuyên giao tiếp với giáo viên nước ngoài, trao đổi với bạn cùng lớp, xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh...

Duy Thông luôn dành sự ngưỡng mộ đặc biệt với những người làm thay đổi thế giới như Steve Jobs, Bill Gates, thậm chí cả những người trẻ sáng tạo ra các video với các ý tưởng hay đều là tấm gương mà em muốn noi theo và học hỏi... bởi cậu học trò mơ ước bản thân sẽ làm nên điều tương tự dù ít hay nhiều để đóng góp cho xã hội. Như nhiều bạn bè khác tại Trường Quốc tế Á Châu, Nguyễn Duy Thông dự định sẽ chuyển tiếp du học tại Canada để theo đuổi khát khao trở thành một người thành công trong lĩnh vực điện tử và thiết kế đồ họa. Nếu như sự tự tin và bản lĩnh đã giúp Thông chinh phục những giải thưởng ấn tượng trong nhiều năm qua thì tương tự ở hiện tại, Nguyễn Duy Thông đã sẵn sàng bước ra thế giới để thể hiện năng lực và chinh phục giấc mơ của riêng mình.


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved