Vương Hoàng Gia Hân - Kỳ thủ cờ tướng đa tài của Asian School

Mới 11 tuổi, cô học trò nhỏ Vương Hoàng Gia Hân lớp 6/4 đã gây ấn tượng bởi thành tích “khủng” ở bộ môn Cờ tướng. Tháng 11/2020 vừa qua, Gia Hân đã xuất sắc chinh phục tấm huy chương vàng đồng đội Cờ nhanh tại “Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2020”.


Bảng thành tích đáng nể

Được bố cho tiếp xúc với những quân cờ từ lớp Lá, Vương Hoàng Gia Hân dần khám phá ra bản thân có năng khiếu và đam mê đặc biệt ở bộ môn này. Từ chỗ chỉ chơi cho vui, cô bé 5 tuổi xin ba mẹ đăng ký học cờ tướng tại một trung tâm. Gia Hân bắt đầu thể hiện sự quyết tâm và nghiêm túc của mình với cờ tướng.

Với tố chất thông minh, Gia Hân nhanh chóng tích lũy nhiều kỹ năng, chiến thuật chơi cờ để có thể áp đảo, chiến thắng đối thủ. Năm lên 9, Gia Hân bắt đầu tham gia “chinh chiến” ở các cuộc thi lớn nhỏ trong và ngoài nước. Được hướng dẫn, luyện tập bài bản, Gia Hân đã liên tiếp thu về nhiều giải thưởng ấn tượng: huy chương vàng đồng đội Cờ tiêu chuẩn và Cờ nhanh, huy chương đồng Cờ tiêu chuẩn và huy chương bạc Cờ nhanh lứa tuổi U9 “Giải vô địch cờ tướng trẻ, trẻ nhanh và chớp nhoáng toàn quốc năm 2018”, hạng 5 “Giải vô địch cờ tướng trẻ Châu Á mở rộng năm 2018”.


Chăm chỉ luyện tập hàng ngày và duy trì tinh thần thi đấu thoải mái, Gia Hân tiếp tục làm dày thêm bộ sưu tập thành tích của mình khi xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành về tấm huy chương vàng đồng đội Cờ nhanh lứa tuổi 11 tại “Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc năm 2020”.


Kỳ thủ “nhí” đa tài với nhiều hoạt động nghệ thuật

Ít ai biết rằng kỳ thủ “nhí” Gia Hân còn có sở trường ở bộ môn Aerobic. Em đã từng đoạt huy chương vàng môn Aerobic “Giải vô địch học sinh cấp thành phố năm học 2018-2019”.

Gia Hân luôn gây ngạc nhiên cho người đối diện về sự đa tài của mình. Không chỉ giỏi thể thao, em còn có năng khiếu âm nhạc nổi trội khi có thể chơi nhiều bản nhạc thuần thục bằng violin và piano.  

Dù chỉ mới theo học tại Trường Quốc tế Á Châu trong thời gian ngắn nhưng Vương Hoàng Gia Hân luôn biết cách làm cho mình trở nên nổi bật khi “rinh” về vô số giải thưởng đáng nể ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt em còn là gương mặt luôn xuất hiện trong mọi hoạt động ngoại khóa sôi nổi tại trường. Với cô học trò, Asian School là nơi “tiếp lửa” để em được thoải mái học tập và có cơ hội phát huy sở trường, sở thích của bản thân trong mọi hoạt động. “Mong muốn được học tập trong môi trường năng động và không áp lực, được tham gia nhiều chương trình học thú vị, nhiều hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng đa dạng và bổ ích, đó là lý do em quyết định gắn bó với Asian School trong chặng đường học tập và phát triển niềm đam mê của mình”, Gia Hân hào hứng chia sẻ. 

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved