Asian School trong tôi…

Ngôi trường nơi vẽ nên, tạo dựng và mở đầu cho câu chuyện tuổi học trò với biết bao điều quý giá, cũng là nơi lưu giữ những kỷ niệm một cách chân thật nhất. “Ngôi nhà thứ 2” này với các bạn có ý nghĩa gì? Còn với chúng mình, Asian School chính là…

Nơi của đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ

Asian School vừa là tuổi thơ, vừa là thanh xuân. Từ khi mình chập chững bước vào lớp 1 đầy bỡ ngỡ đến khi lên cấp hai với những thay đổi của tuổi dậy thì và cấp ba với nhiều đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, những ‘người mẹ người cha’ nơi đây đã yêu thương, dạy dỗ mình nên người”, Trần Gia Nghi (cơ sở Cao Thắng) chia sẻ.

Asian School trong tôi…
Trần Gia Nghi (cơ sở Cao Thắng)

Với Gia Nghi, mỗi năm học tại Asian School mang lại nhiều cung bậc cảm xúc và điều làm cô bạn ấn tượng nhất là chương trình đào tạo luôn được đổi mới phù hợp với xu thế, từ đó đem lại sự hứng thú trong học tập, giúp học sinh tiếp cận với tri thức một cách toàn diện. Ngoài ra, Nhà trường còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa, các hoạt động tham quan giúp học sinh có thể vừa học, vừa vui chơi, giải trí.

Nhắn gửi đến các bạn, Gia Nghi bộc bạch: “Dù mai đây có xa cách, mỗi người mỗi con đường và định hướng riêng, thì mong rằng chúng ta cũng sẽ không quên nhau, cố gắng về thăm lại những người thầy người cô đã dìu dắt mình.

Thanh xuân tươi đẹp

Có chiếc áo nào mà bạn không bao giờ dám mang đi giặt không? Đó là một chiếc áo đắt tiền hay vật kỷ niệm từ một người quan trọng nào đó? Với Roh Han Nam (cơ sở Cộng Hòa), chiếc áo với chữ ký của bạn bè và những người đồng hành với cậu bạn trong suốt thời gian qua đã trở thành chiếc áo đặc biệt nhất.

Asian School trong tôi…

Chiếc áo này có lẽ sẽ là chiếc áo quý giá và ý nghĩa nhất mà mình sở hữu vì nó chứa đầy những chữ ký, lời chúc tốt đẹp từ những người bạn. Sau này khi du học tại Canada, mình sẽ luôn mang nó theo để có thể hồi tưởng về những khoảnh khắc đáng nhớ trong quãng đời học sinh, từ đó tạo ra động lực để hoàn thiện bản thân”, Han Nam tâm sự.

Asian School trong tôi…
Roh Han Nam (cơ sở Cộng Hòa)

Gắn bó với Trường Quốc tế Á Châu suốt 12 năm, Han Nam tự tin mình đã quyết định đúng khi lựa chọn mái trường này làm nơi gửi gắm ước mơ. “Theo mình, trường luôn nỗ lực trong việc lắng nghe ý kiến của học sinh, tạo ra một môi trường học tập vô cùng hiệu quả, thầy cô giảng dạy rất chuyên nghiệp, tận tình. Đặc biệt, trường cung cấp đầy đủ các tiện nghi phục vụ cho việc học tập cũng như vui chơi giải trí của học sinh”, Han Nam cho biết.

Một chặng đường ý nghĩa và đẹp đẽ

1/17 - 2/13 - 3/11 - 4/7 - 5/7 - 6/33 - 7/32 - 8/24 - 9/28 - 10/26 - 11/17 - 12/16, 12 năm đáng nhớ tại Trường Quốc Tế Á Châu, một chặng đường dài nhưng có biết bao điều đẹp đẽ và ý nghĩa. Mình không có gì ngoài sự biết ơn dành cho tất cả những người đã đi qua cuộc đời mình”, Lâm Tiến Huy (cơ sở Cao Thắng) chia sẻ về 12 năm học tập gắn liền với những gương mặt thân quen.

Với Tiến HuyBạn bè sẽ có lúc vui vẻ, lúc giận hờn, nhưng vẫn là bạn bè của nhau mà thôi. Giáo viên của mình là những người mình mà mình rất đỗi yêu quý. Cảm ơn các thầy cô vì đã hết mình, vì đã luôn tâm huyết, cố gắng xóa nhòa khoảng cách giữa học sinh và giáo viên trong những năm vừa qua.

Asian School trong tôi…
Lâm Tiến Huy (cơ sở Cao Thắng)

Đồng thời cậu bạn cũng không quên nhắn gửi: “Dù mọi người đi cùng mình nhiều hay ít, lâu hay mau, rời đi giữa chừng hay ở lại đến cuối, mình cũng muốn dành tặng lời cảm ơn chân thành nhất. Trên đường đi ngoài những niềm vui ngọt ngào vẫn xen lẫn những chông gai tưởng chừng như khó thể vượt qua, xin cảm tạ những người luôn hết mình ủng hộ. Ngôi trường này cũng như con người ở đây đã cho mình một miền ký ức thanh xuân tươi đẹp mà mình sẽ mãi ghi sâu trong tim.

Những người lái đò thầm lặng

Asian School với chúng mình đã và đang là ngôi nhà thứ hai, nơi giúp mình có được những kiến thức bổ ích không chỉ từ những bài giảng, các hoạt động ngoại khóa, sự kiện, cuộc thi của trường”, đó là suy nghĩ đầu tiên của Nguyễn Minh Khôi (cơ sở Trần Nhật Duật) về Asian School, chính ở nơi này, Khôi đã dành ra 12 năm để gắn bó, trau dồi, rèn luyện cũng như tìm được khả năng của bản thân, sở thích, đam mê của đời mình.

Asian School trong tôi…
Nguyễn Minh Khôi (cơ sở Trần Nhật Duật)

Thầy cô, những người lái đò thầm lặng đã ngày ngày đưa các thế hệ học sinh đến với bến bờ tri thức, đến gần hơn với ước mơ của đời mình. Thầy cô đã trở thành những ‘người cha, người mẹ thứ haichăm sóc và lo lắng cho chúng mình từng miếng ăn và giấc ngủ.

Cũng nhờ có các thầy cô mà bao thế hệ học sinh Asian School đã vượt vũ môn thành công và vào được những trường đại học mà mình mong muốn. Cảm ơn các quý thầy cô đã tận tụy với nghề và chắp cánh cho ước mơ của chúng em được bay cao, bay xa trên con đường tương lai.

Và nhanh như một cơn gió, 12 năm với ngôi trường thân yêu ngày nào cũng đã trôi qua với bao nhiêu kỷ niệm buồn vui. Chặng đường này kết thúc, thì một hành trình mới sẽ mở ra với bao thử thách phía trước. Sau này dù có đi xa đến đâu đi nữa Minh Khôi vẫn sẽ dõi theo mái trường xưa, nơi có những người lái đò đã đồng hành trên chặng đường chinh phục tri thức.

Đó là những cảm nhận và trải nghiệm của các bạn AHSers trong suốt một khoảng thời gian dài gắn bó với mái trường Quốc tế Á Châu, còn bạn, Asian School trong bạn là gì?

Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1999, GAIE rất tự hào với hơn 86.000 HS-SV-HV đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau đã & đang theo học; hơn 2.200 giáo viên, nhân viên Việt Nam và gần 200 giáo viên nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc tại 16 cơ sở hiện địa ở Tp. Hồ Chí Minh.

Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) hiện có 11 cơ sở nằm ở các vị trí đắc địa tại những quận trung tâm thành phố như Quận 1, 3, 10, Tân Bình, Bình Thạnh, Tp.Thủ Đức rất thuận tiện cho Phụ huynh trong việc đưa đón. Môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế với những tiện ích hiện đại như: hồ bơi, sân thể thao đa năng, phòng chiếu phim, âm nhạc, mỹ thuật, thư viện sách, thư viện điện tử, STEM Center, lab thực hành - thí nghiệm, khu công nghệ, khu thư giãn… phục vụ tối đa nhu cầu học tập, sinh hoạt và giải trí toàn diện cho học sinh. Asian School hiện là thành viên chính thức và đang thực hiện chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh quốc.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved