Cuộc thi Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013

Oliver Stone’s Video clip là cuộc thi diễn ra thường niên tại Trường Quốc tế Á Châu dành cho Bậc Trung học AHS. Cuộc thi nhằm mục đích phát huy sự năng động và sáng tạo của học sinh; đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết và rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm, tạo điều kiện cho học sinh lưu lại những kỷ niệm và những khoảnh khắc đáng nhớ; giáo dục cho học sinh lòng yêu thương, kính trọng đối với ông bà, cha mẹ, người thân trong gia đình; giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm của mỗi công dân hiện nay.

Các tác phẩm dự thi là clip do học sinh tự quay, tự đạo diễn và tự đóng vai, hoặc là clip bao gồm các hình ảnh được thuyết minh theo chủ đề với ngôn ngữ sử dụng là tiếng Anh. Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013 lấy chủ đề về gia đình, nhà trường và môi trường, khuyến khích sự sáng tạo của các em học sinh. Vòng cơ sở của cuộc thi diễn ra từ ngày 10/11/2012 đến 30/03/2013, các clip xuất sắc tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng hệ thống từ ngày 01/04/2013 đến 10/05/2013.

Sáng ngày 9/5/2013, tại cơ sở Cộng Hòa – Trường Quốc tế Á Châu đã diễn buổi chung kết hệ thống cuộc thi Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013. Có mặt tại phòng Film của Trường là 13 nhóm học sinh đến từ các cơ sở với các clip đạt giải. Ban giám khảo của cuộc thi gồm: Cô Dương Thị Phương – Giám đốc hệ thống Chương trình tiếng Anh quốc tế và các giáo viên nước ngoài là: Thầy Chad Meek, Thầy John Parker và Thầy Sam Bastine.

Các nhóm học sinh tham gia vòng chung kết Oliver Stone’ Video Clip 2012 – 2013

Nhóm Victoria đến từ lớp 8A2, cơ sở Pasteur mở đầu vòng chung kết Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013 với clip “Our Environment”. Lấy chủ đề về môi trường, các em mang đến cuộc thi một thông điệp vô cùng ý nghĩa về giữ gìn và bảo vệ môi trường. Trong clip, các các em khéo léo lồng ghép những hình ảnh thể hiện những vấn đề mang ý nghĩa toàn cầu như: sự nóng dần lên của trái đất, sự ô nhiễm môi trường, cháy rừng, sinh vật bị diệt vong,… vừa kết hợp với những thước phim ngắn do các em tự quay. Đó là các tình huống diễn xuất thú vị với nội dung giáo dục ý thức con người về việc gìn giữ môi trường xung quanh. Phần thuyết trình bằng tiếng Anh được các em trình bày mạch lạc, tự tin và đầy sức lôi cuốn đối với người xem.

Nhóm Victoria – cơ sở Pasteur thuyết trình clip “Our Environment”

Cùng nói về chủ đề môi trường, clip dự thi của các em học sinh lớp 11A4 – cơ sở Cộng Hòa lại thể hiện theo một cách khác. Các em tự đạo diễn, tham gia diễn xuất để thể hiện ý tưởng clip “Protect Environment” của đội mình. Clip của các em chính là lời kêu gọi con người phải dừng ngay những hành động hủy hoại môi trường, bởi đó chính là tự hủy hoại cuộc sống của chính mình và cả những thế hệ tương lai sau này. Khả năng diễn xuất tốt, ý tưởng tuyệt vời kết hợp với kỹ thuật làm phim chuyên nghiệp, bao gồm hình ảnh sắc nét, hiệu ứng âm thanh sống động chính là yếu tố làm nên sự bất ngờ đối với người xem.

Đại diện lớp 11A4 – cơ sở Cộng Hòa thuyết trình clip “Protect Environment”


Phần diễn xuất thú vị của các em trong clip

Phần dự thi được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng có thể kể đến là clip “Nhieu Loc Canal” của nhóm Keep Green – lớp 7A6, cơ sở Trần Nhật Duật. Các em đã thực hiện một đoạn phim ngắn mang tính thời sự về kênh Nhiêu Lộc – TP HCM trước và sau khi được cải tạo lại trong thời gian gần đây. Những hình ảnh về một dòng kênh trong xanh, sạch đẹp, đối lập với hình ảnh con kênh Nhiêu Lộc ô nhiễm, đầy rác thải cách đây vài năm chính là lời kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường hữu ích nhất mà các em học sinh làm được.

Nhóm Keep Green – cơ sở Trần Nhật Duật thuyết trình “Nhieu Loc Canal”


Hình ảnh từ clip “Nhieu Loc Canal”

Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013 bên cạnh chủ đề về môi trường, các clip dự thi của các em phần nhiều hướng đến tình cảm về bạn bè, thầy cô, những kỷ niệm dưới mái trường Quốc tế Á Châu thân yêu. Những hình ảnh khi sinh hoạt ngoại khóa như: Lễ hội Đồ chơi, Lễ hội Mùa xuân, Hallowen, Lễ hội Trung thu, hoạt động từ thiện,… được các em ghi lại một cách hồn nhiên, sinh động và vô cùng đáng yêu.

Lớp 7A2 – cơ sở Pasteur với phần thuyết trình clip “Unforgetable memory”


Nhóm Chubby Bunnies – cơ sở Trần Nhật Duật với clip “Success and Spirit in our school”


Lớp 9A20 – cơ sở Cao Thắng với clip “Friends make the best memories”


Lớp 7A3 – cơ sở Pasteur với clip “We are class 7A3”


Nhóm Infinity – cơ sở Cộng Hòa với clip “My The Asian International School”


Lớp 11A4 – cơ sở Cộng Hòa trình bày clip “Human Sympathy”


Nhóm Nexus – cơ sở Trần Nhật Duật trình bày clip “Our Math Teacher”

Nhóm Hope, lớp 10A3 – cơ sở Trần Nhật Duật khép lại cuộc thi với phần thuyết trình video clip “Hope Dumb and Deaf School”. Các em đã làm một thước phim ngắn, ghi lại những hình ảnh trong chuyến đi từ thiện do nhà trường tổ chức khi đến thăm các em nhỏ khiếm thính tại Nhà Hy vọng Bình Thạnh. Về mặt hình thức, đây là clip có chất lượng hình ảnh tốt, được trình bày trên nền nhạc không lời đầy cảm xúc, có sức lay động đối với người nghe. Lời bình cho clip được các em thể hiện bằng phụ đề ngắn gọn, súc tích và hết sức ý nghĩa. Về mặt nội dung, đây thực sự là một clip cảm động, chân thực, qua đó thể hiện những tình cảm tốt đẹp của các em đối với những mảnh đời cơ nhỡ, những số phận bất hạnh, kém may mắn. Ban giám khảo đánh giá đây là một clip thể hiện ý tưởng hết sức thông minh, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, là một trong những clip ấn tượng của cuộc thi.

Nhóm Hope – cơ sở Trần Nhật Duật với clip “Hope Dumb and Deaf School”


Thầy Sam Bastine nhận xét về các clip dự thi

Khép lại Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013, Ban giám khảo đã chọn ra 3 video clip xuất sắc nhất cả về hình thức lẫn nội dung. Clip “Protect Environment” của nhóm The Incredible – lớp 11A4, cơ sở Cộng Hòa xuất sắc giành giải nhất, hai đại diện của cơ sở Trần Nhật Duật với clip “Hope Dumb and Deaf School” – lớp 10A3 và clip “Nhieu Loc Canal” – lớp 7A6 lần lượt đạt giải nhì và giải ba của cuộc thi.

Oliver Stone’s Video Clip là một sân chơi thú vị và đầy bổ ích. Tại đây, các em học sinh đã thể hiện sự năng động và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình, trong ý tưởng thể hiện chủ đề cũng như trong diễn xuất; đặc biệt là sự gắn kết và ăn ý trong cách làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết và khả năng thuyết trình tự tin, lưu loát trước Ban giám khảo. Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013 kết thúc với kết quả ngoài sự mong đợi, hứa hẹn những năm tiếp theo sẽ có bước đột phá mới với những video clip thú vị, ý nghĩa từ các em học sinh.

Cảm nghĩ của học sinh:

Nguyễn Hà Minh – Lớp 7A2, cơ sở Pasteur

“Tham gia cuộc thi Oliver Stone’s Video Clip đối với em là một trải nghiệm thú vị. Mới đầu nhóm chúng em khi bắt đầu vào thực hiện đều rất bỡ ngỡ. Nhưng sau đó chúng em đều rất cố gắng, hi vọng trong quá trình làm clip sẽ học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích về làm clip, như các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh,… Khi đạt được kết quả tốt ở vòng cơ sở, chúng em cảm thấy vừa vui, vừa hồi hộp, và bắt đầu chuẩn bị cho buổi thuyết trình ở vòng chung kết. Cuộc thi đã làm cho chúng em xích lại gần nhau hơn, giúp chúng em có thêm được nhiều kiến thức bổ ích”.

 


Vũ Minh Đức – Lớp 7A2, cơ sở Pasteur

“Oliver Stone’s Video Clip 2012 – 2013 là cuộc thi thú vị, bổ ích. Chúng em đã có khoảng thời gian gắn bó bên nhau thật vui vẻ, cùng nhau tìm kiếm hình ảnh, âm nhạc ý nghĩa cho clip của nhóm mình. Phần thuyết trình bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo và các bạn là phần thi giúp chúng em thể hiện khả năng diễn đạt của mình tốt hơn”.

 

 

 

Hà Huy Thiên Bảo – Lớp 9A19, cơ sở Cao Thắng

“Tham gia cuộc thi, em thấy rất vui vì được giao lưu với các bạn học sinh đến từ các cơ sở, có cơ hội học hỏi và tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích. Các video clip của các bạn đều được đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều sáng tạo. Ban giám khảo đã đưa ra những lời bình luận, nhận xét rất hay, giúp ích rất nhiều cho nhóm em và các bạn tham gia. Oliver Stone’s Video Clip còn góp phần rèn luyện cho chúng em khả năng thuyết trình trước đám đông, giúp chúng em tự tin hơn trong việc phát huy năng lực của bản thân”.

 

 

Jasmine Seng – Lớp 11A4, cơ sở Cộng Hòa

“Oliver Stone’s Video Clip là một cuộc thi vô cùng thú vị. Khi trường phát động cuộc thi, các bạn trong lớp em rất hào hứng và muốn tham gia. Nhóm chúng em đã rất hăng hái ngay từ những ngày đầu tiên, cùng nhau đưa ra ý tưởng, lên kịch bản, quay phim,… cho clip của đội mình. Chúng em cảm thấy gắn bó, có nhiều kỷ niệm khó quên cùng nhau trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Thêm vào đó, qua cuộc thi, chúng em có được thêm những kiến thức bổ ích về làm phim, về các kỹ thuật quay, dựng clip,…”

 

 

Võ Lưu Tuấn Minh – Lớp 11A3, cơ sở Cộng Hòa

“Tham gia Oliver Stone’s Video Clip, nhóm chúng em có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đây là cuộc thi được chúng em rất mong đợi. Khi tiến hành làm clip, các bạn trong nhóm phối hợp với nhau rất ăn ý, ai cũng tập trung vào nhiệm vụ được giao của mình. Đến với cuộc thi, em và các bạn trong nhóm đã làm một clip về mái trường Quốc tế Á Châu thân yêu, chúng em muốn thể hiện tình yêu của mình với trường lớp, thầy cô và bạn bè. Với em, Oliver Stone’s Video Clip là một sân chơi thực sự thú vị và bổ ích”.

 


Huỳnh Mai Thanh Trúc – Lớp 11A4, cơ sở Cộng Hòa

“Oliver Stone’s Video Clip là một sân chơi mang tính nhân văn sâu sắc. Ở đó, chúng em có thể gửi gắm những tình cảm, những thông điệp ý nghĩa đến mọi người. Đây còn là dịp để chúng em gặp gỡ và giao lưu với các bạn từ các cơ sở. Vừa làm quen, trò chuyện, vừa học hỏi ở các bạn những điều hay, bổ ích về các kỹ thuật làm video clip, cả kỹ năng thuyết trình thuyết phục trước Ban giám khảo. Em và các bạn trong nhóm đã cùng nhau quay những thước phim ý nghĩa về môi trường và Oliver Stone’s Video Clip chính là chiếc cầu nối giúp chúng em truyền tải những thông điệp ý nghĩa ấy đến với mọi người.

 


Một số hình ảnh trong cuộc thi

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved