Đội bóng rổ Trường Quốc tế Á Châu đạt chức Quán quân "Giải bóng rổ vô địch học sinh TP.HCM - Cúp Nestlé Milo 2013-2014"

Giải bóng rổ vô địch học sinh TP.HCM - Cúp Nestlé Milo 2013-2014" là giải thi đấu truyền thống hàng năm dành cho học sinh các bậc Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP.HCM do Liên đoàn Bóng rổ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức dưới sự tài trợ của Nestlé Milo (Công ty Nestlé Milo Việt Nam). Được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, giải đấu đã trở thành một sân chơi quen thuộc và vô cùng bổ ích, giúp các em học sinh nâng cao ý thức rèn luyện thể chất; là cơ hội tốt để các em học sinh giao lưu học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong môi trường sinh hoạt cộng đồng; đây cũng là giải đấu quan trọng nhằm phát hiện và bổ sung những tài năng trẻ cho đội tuyển bóng rổ TP.HCM.

"Giải bóng rổ vô địch học sinh TP.HCM - Cúp Nestlé Milo 2013-2014" diễn ra từ ngày 12/11/2013 đến 30/11/2013 tại Nhà thi đấu TDTT Phan Đình Phùng, Quận 3 với sự tham dự của 119 đội bóng đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên toàn thành phố.

Tham gia tranh tài cùng 53 đội bóng khác ở khối THCS, đội bóng rổ nam khối 6 và 7 cơ sở Cộng Hòa Trường Quốc tế Á Châu vừa qua đã xuất sắc đạt chức vô địch tại vòng chung kết của giải đấu. Thành tích ấn tượng mà các em gặt hái được một lần nữa khẳng định môi trường học tập, sinh hoạt năng động và hiệu quả tại Trường Quốc tế Á Châu. Tại đây, học sinh không chỉ được đào tạo, bồi dưỡng về tri thức mà còn được tạo mọi điều kiện để rèn luyện thể chất, phát triển năng khiếu và sở trường của mình trong mọi lĩnh vực: thể thao, nghệ thuật,…



Đội bóng Trường Quốc tế Á Châu nhận chức vô địch tại Lễ bế mạc giải đấu

Đội bóng rổ gồm 12 thành viên của hai khối 6 và 7, mỗi thành viên của đội tuyển là một cá tính, sở trường, sở thích riêng nhưng đều có một điểm chung là niềm đam mê đặc biệt với môn bóng rổ. Thành tích ấn tượng mà cả đội đã gặt hái được là: Giải I Bóng rổ Quận Tân Bình; Giải II Bóng rổ Quận 3; và mới đây nhất là Giải I Bóng rổ cấp thành phố.





Những gương mặt tài năng của đội tuyển Bóng rổ AHS khối 6 và 7

Không giấu được niềm vui sướng bởi dư âm còn đọng lại sau chiến thắng, đội trưởng Nhật Hào (lớp 7/12) chia sẻ: "Chúng em rất vui sướng với chiến thắng này. Thành công của chúng em ngày hôm nay không chỉ là kết quả của quá trình tập luyện chăm chỉ, thi đấu hết mình của cả đội mà còn là kết quả của sự hướng dẫn nhiệt tình từ các thầy, các anh chị trong đội tuyển bóng rổ khóa trên; đặc biệt là sự ủng hộ và tạo điều kiện hết mình từ phía nhà trường. Chúng em hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa ở các giải đấu sắp tới để mang vinh quang về trường, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho thầy cô, gia đình và bạn bè".

Đằng sau kết quả đáng khen mà các em đạt được là sự nỗ lực và niềm đam mê hết mình cùng trái bóng. Ở trường, vào những giờ giải lao, tranh thủ cả lúc nghỉ trưa, tất cả các thành viên cùng nhau tụ họp ở sân bóng để tập luyện. Dù những bài chạy bộ rèn luyện thể lực đôi khi "mệt bở hơi tai", những buổi học các động tác kỹ thuật "khó thiệt khó" (theo lời một thành viên của đội tuyển), nhưng chưa bao giờ làm suy giảm ý chí của bất kỳ thành viên nào trong đội tuyển. Ngược lại, các em luôn tập luyện với tinh thần hăng hái nhất. Nhiều thành viên trong đội còn tích cực tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ bóng rổ tại địa phương, học tập các kỹ thuật, kinh nghiệm chơi bóng và chia sẻ cùng cả đội.





Những giờ tập luyện của đội tuyển tại trường

Ngoài thành tích ấn tượng tại bộ môn bóng rổ, các em còn là những gương mặt triển vọng đạt nhiều giải thưởng cao trong những kỳ thi đấu Hội thao tại trường, các giải đấu cấp quận, thành phố ở nhiều bộ môn thể thao khác như: bóng đá, bơi lội, cờ tướng,…

Không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao, các tài năng nhí còn khiến ba mẹ và thầy cô rất hài lòng khi luôn đạt thành tích cao trong học tập. Nhiều thành viên trong đội tuyển còn là những gương mặt học sinh ưu tú của Trường Quốc tế Á Châu với thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi ở cả hai chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế.

Biết cách phân bổ thời gian hợp lý, cân bằng tốt giữa việc học và chơi, các em vừa sinh hoạt thể thao, rèn luyện thể chất, lại vừa hoàn thành tốt công việc học tập, điều này thật đáng khen. Với sứ mệnh mang đến cho học sinh một môi trường học tập lý tưởng, khuyến khích sự phát triển toàn diện cả năng lực tư duy lẫn thể chất, Trường Quốc tế Á Châu sẽ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để các em có thể thỏa sức phát triển đam mê, thành công và ngày càng tỏa sáng không chỉ trong học tập mà còn ở các lĩnh vực thể thao và nghệ thuật.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved