Gặp gỡ Vasudevan Janani Quỳnh Mai – Giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 – 2012

“Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố” là kỳ thi truyền thống hàng năm do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm giúp học sinh hệ thống và nâng cao kiến thức đã và đang học trong nhà trường; đồng thời khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tập tốt. Các môn thi bao gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngữ văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Nhật, Công nghệ. Nội dung thi nằm trong chương trình trung học cơ sở hiện hành. Thí sinh thi tại ba hội đồng là Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) với 2.916 em, THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Q.11 với 374 em. Trong kỳ thi này, mỗi quận huyện có khoảng 12 thí sinh/bộ môn, các quận huyện có học sinh đạt giải nhất năm học 2010-2011 môn nào thì được quyền cử thêm 5 học sinh tham dự môn đó.

Theo website http://edu.hochiminhcity.gov.vn)

Nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh, là những ngôn từ chính xác để diễn tả về cô học trò nhỏ có nụ cười tươi tắn Vasudevan Janani Quỳnh Mai đến từ lớp 9/2 – cơ sở Pasteur - Trường Quốc tế Á Châu. Em đã xuất sắc đạt được số điểm số khá cao và xếp thứ hai trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quận môn tiếng Anh, vinh dự vào top những học sinh xuất sắc của Quận 3 được tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2011 – 2012.

Vasudevan Janani Quỳnh Mai (đứng giữa)
và các bạn cùng lớp

Ngày 27/03/2012 vừa qua, Vasudevan Janani Quỳnh Mai  đã cùng với hơn 3.000 thí sinh của Thành phố Hồ Chí Minh bước vào kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Thành phố năm 2011 – 2012. Với sự nỗ lực và cố gắng hết mình trong học tập, Quỳnh Mai lại một lần nữa khẳng định năng lực của mình khi em xuất sắc mang về giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 - 2012. Thành tích đạt được trên là phần thưởng xứng đáng dành cho em sau những nỗ lực và phấn đấu học tập tại Trường Quốc tế Á Châu.

Thầy David Edward đang hướng dẫn Quỳnh Mai lựa chọn
giáo trình tham khảo

Với khoảng thời gian chín năm gắn bó trong môi trường học tập hiện đại của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu, từ bậc tiểu học IPS em đã liên tục đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Ngay từ rất nhỏ, Quỳnh Mai đã phát huy tính tự lập, sáng tạo cũng như sự năng động qua những lần tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ và hoạt động âm nhạc của trường.

Chuyển tiếp vào bậc trung học AHS, em tiếp tục giữ vững danh hiệu học sinh xuất sắc của trường và không bỏ qua bất kỳ cuộc thi nào do nhà trường tổ chức, em luôn mang về cho mình các giải thưởng cao: giải tư Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp hệ thống Trường Quốc tế Á Châu năm học 2011 – 2012”, đạt danh hiệu học sinh giỏi tiếng Anh cấp Quận và tiếp tục gặt hái giải nhì cấp Thành phố năm học 2011 – 2012. Không chỉ xuất sắc trong học tập mà em còn phát huy sự năng nỗ sáng tạo của mình thông qua hoạt động ngoại khóa của trường, em luôn là một cây văn nghệ xuất sắc với giải nhất cuộc thi “Pasteur Idol” năm học 2009 – 2010. Có thể nói Vasudevan Janani Quỳnh Mai là một tấm gương sáng đáng để các bạn học tập và noi theo.

Quỳnh Mai đạt giải tư “Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp hệ thống năm học 2011 – 2012” tại  Trường Quốc tế Á Châu

Nói về phương pháp học tập của mình, Quỳnh Mai chia sẻ: “Phương pháp chính của em là tự học, những gì không hiểu em thường mạnh dạn hỏi lại thầy cô. Ở lớp, em thường xuyên trao đổi việc học với các bạn, nhờ vậy mà em có thể hiểu sâu hơn về bài học của mình và tìm ra được nhiều cách giải khác nhau”. Chia sẻ tiếp về kinh nghiệm học tiếng Anh, em cho biết: “Sau những giờ học ở trường, em còn dành thêm nhiều thời gian ở nhà để làm các sách tham khảo do thầy cô giới thiệu. Ngoài ra, em còn thường xuyên học nhóm cùng các bạn để thảo luận về bài học và luyện tiếng Anh. Được học ở Trường Quốc tế Á Châu là một cơ hội rất tốt cho em vì ở đây em được gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều giáo viên nước ngoài, qua mỗi tiết học với giáo viên nước ngoài, em lại có một cơ hội để luyện nghe và điều chỉnh cách phát âm của mình thêm chính xác”.

Tự hào về học trò ưu tú của mình, cô Trần Thị Thanh Vương - Giáo viên quản nhiệm lớp Quỳnh Mai cho biết: “Quỳnh Mai là một học sinh ngoan và lễ phép, em có ý thức tự giác trong học tập và năng nỗ trong mọi hoạt động của nhà trường. Đặc biệt với môn Anh văn, em thường xuyên tìm tòi và học hỏi, chăm chỉ đọc sách, lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, chịu khó tìm tòi và chuẩn bị bài học. Lúc nào không hiểu thì em nhờ thầy cô giáo giảng lại và trao đổi thêm với bạn bè. Quỳnh Mai là học sinh có tố chất và tiềm năng, tôi rất tự hào về em.”

Quỳnh Mai luôn mạnh dạn trao đổi với giáo viên những vấn đề thắc mắc

Cô Trần Thị Thanh Vương và Quỳnh Mai trong giờ
Tin học

Vasudevan Janani Quỳnh Mai bật mí thêm: “Dù không được giải nhất như mong đợi nhưng em vẫn thấy vui vì qua kỳ thi này em đã được rèn luyện và bổ sung thêm nhiều kiến thức, có thêm nhiều kinh nghiệm và sự trải nghiệm mới. Em xin cám ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho em có được cơ hội thể hiện năng lực của mình”. Nói về ước mơ và những dự định trong tương lai, em cho biết: Em ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cứu người, làm những điều có ích cho xã hội và em sẽ đi du lịch những nơi mình yêu thích để mở rộng thêm tri thức và khám phá thế giới”.

Với những thành tích đạt được hôm nay, chúc cho Quỳnh Mai sẽ ngày càng tiến xa hơn trên con đường học vấn, chinh phục được đỉnh cao của kiến thức. Tin rằng trong tương lai, niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng phấn đấu sẽ giúp em thực hiện được những ước mơ của mình.

      Danh sách học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt giải cấp Thành phố năm học 2011 – 2012:

STT

Họ tên

Lớp

Môn

Đạt giải
cấp TP

Cơ sở

1

Phan Thị Minh Tâm

9/16

Anh

Giải nhất

Cao Thắng

2

Vasudevan Janani Quỳnh Mai

9/2

Anh

Giải nhì

Pasteur

3

Trần Anh Khoa

9/8

Anh

Giải nhì

Cộng Hòa

4

Phùng Nguyên Khang

9/5

Anh

Giải nhì

Trần Nhật Duật

5

Hồ Vương Anh Khoa

9/14

Anh

Giải ba

Cộng Hòa

6

Trần Chấn Hưng

9/19

Anh

Giải ba

Cao Thắng

7

Liu Khải Hùng

9/16

Anh

Giải ba

Cao Thắng

8

Trần Ngọc Phương Thảo

9/4

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

9

Nguyễn Duy Hải Đăng

9/5

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

10

Phạm Hoàng Phúc

9/11

Hóa

Giải ba

Cộng Hòa

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved