Giao lưu giữa Trường Quốc tế Á Châu và Trường Woodlands Secondary

Sáng ngày 2/11/2012, đoàn giao lưu gồm 21 học sinh và 5 giáo viên - nhân viên của Trường Woodlands Secondary của Singapore đã đến gặp gỡ và giao lưu với học sinh Trường Quốc tế Á Châu tại cơ sở 18A2 Cộng Hòa, Quận Tân Bình. Buổi giao lưu nhằm tạo điều kiện để học sinh Trường Woodlands Secondary có cơ hội tìm hiểu về lịch sử thành lập, quy mô đào tạo, chương trình học tập, cũng như tham gia một số hoạt động sinh hoạt ngoại khóa và vui chơi tại Trường Quốc tế Á Châu.



Học sinh Trường Woodlands Secondary giao lưu cùng
học sinh Trường Quốc tế Á Châu

Các em học sinh Trường Woodlands Secondary đã được hướng dẫn tham quan cơ sở, các phòng chức năng, phòng học, sân thể thao đa năng, toàn bộ khuôn viên rộng lớn của cơ sở Cộng Hòa và tập trung ở hội trường để nghe giới thiệu tổng quan về lịch sử thành lập, chương trình đào tạo, môi trường học tập hiện đại, sinh hoạt ngoại khóa và các thành tích nổi bật của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu.



Các em chăm chú lắng nghe giới thiệu về Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu

Mở đầu buổi giao lưu, em Trịnh Hoàng Nam - Quán quân vòng chung kết "Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Cambridge FCE 2012" đã trao đổi cởi mở và chân tình, cũng như chia sẻ những phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả, những kinh ngiệm trong các lần thi hùng biện trong nước và quốc tế.



Trịnh Hoàng Nam - Quán quân "Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Cambridge FCE 2012"



Trịnh Hoàng Nam giao lưu cùng các bạn
Trường Woodlands Sedondary

Ngoài ra, các bạn học sinh Quỳnh Anh, Yến Vy, Uyển Nhi, Anh Đức còn giới thiệu và hướng dẫn các bạn Trường Woodlands Secondary phương pháp chăm sóc và gieo trồng loài hoa Cẩm cù hay còn được gọi là hoa Hoya. Đây là loài hoa có nguồn gốc tự nhiên, phát triển từ miền Đông Ấn Độ tới miền Nam Trung Hoa, trải dài đến Nam bán cầu và phổ biến nhiều ở miền Bắc Úc Châu và quần đảo Polynesia. Đây cũng là dịp để các bạn tôn vinh nhà sinh vật học Thomas Hoy vì những đóng góp của ông trong quá trình nghiên cứu các loài sinh vật học.



Thuyết trình hoa Hoya

BigBang là một trong những ban nhạc được nhiều người hâm mộ ở Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có cả các em học sinh của Trường Quốc tế Á Châu. Với những hình ảnh minh họa đẹp mắt, nhiều thông tin thú vị về nhóm nhạc đã được các bạn Thục Anh, Thảo Nhi, Quỳnh Nhi, Quỳnh Như, Khánh Vân chia sẻ cùng học sinh Woodlands Secondary.



Giới thiệu nhóm nhạc BigBang

Với điệu nhảy Chacha vui nhộn, em Hoàng Mỹ An – Huy Chương vàng giải vô địch trẻ quốc gia và Huy chương vàng giải quốc tế mở rộng Dancesport, đã hướng dẫn các bạn học sinh Trường Woodlands Secondary những động tác và nhịp nhảy nhanh chậm căn bản. Tuy còn bỡ ngỡ lúc đầu, nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của Mỹ An, sự sôi động của cả hội trường, các bạn Trường Woodlands Secondary nhanh chóng bắt nhịp và hào hứng tham gia nhiệt tình, cùng nhau bình chọn cặp đôi nhảy đẹp nhất và dành cho nhau những tràng vỗ tay khen ngợi không dứt. Không còn sự phân biệt giữa chủ và khách, các bạn Trường Woodlands Secondary cũng hòa mình với không khí sôi động bằng một điệu nhảy Gangnam Style vui nhộn đang được mọi người yêu thích hiện nay. Nhịp điệu vỗ tay hòa theo tiếng nhạc làm cho không khí càng trở nên sôi nổi, vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.



Mỹ An đang hướng dẫn điệu nhảy Chacha



Màn biểu diễn Gangnam Style vui nhộn của
Trường Woodlands Secondary

Sau buổi tiệc nhẹ, các em học sinh Trường Woodlands Secondary được tham quan phòng Music và được học tiếng Anh với thầy James Kenneth Nickerson. Các em rất thích thú khi được thầy James hướng dẫn trò chơi xếp hình để phát triển tư duy và khả năng tiếng Anh của mình.



Học sinh trường Woodlands Secondary tham quan phòng Music



Và cùng học sinh Trường Quốc tế Á Châu học tiếng Anh

Ngoài ra, học sinh Trường Woodlands Secondary còn tham gia các hoạt động như kéo co, bóng rỗ, chuyền banh... Học sinh Trường Quốc tế Á Châu và Trường Woodlands Secondary đã có những màn thi đấu hết minh, những phút giây vui chơi thoải mái và những nụ cười vui vẻ hài lòng vì đã có một ngày giao lưu thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa.



Vui vẻ tham gia kéo co



Hết mình thi đấu bóng rỗ



Thích thú với trò chơi chuyền banh

Buổi giao lưu đã khép lại trong sự vui vẻ đầm ấm, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các em học sinh Trường Woodlands Secondary và Trường Quốc tế Á Châu. Đoàn giao lưu của Trường Woodlands Secondary đã có một ngày trải nghiệm đầy thú vị. Những hoạt động vui chơi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cũng như sự nhiệt tình và hiếu khách của Trường Quốc tế Á Châu sẽ là một kỷ niệm đẹp với các em sau khi kết thúc chuyến giao lưu học hỏi và trao đổi văn hóa tại Việt Nam.



Học sinh Woodlands Secondary tạm biệt các bạn Trường Quốc tế Á Châu



Học sinh Woodlands Secondary và Trường Quốc tế Á Châu cùng chụp ảnh lưu niệm

Woodlands Secondary School tọa lạc tại số 11, Marsiling, Singapore 739111. Trường Woodlands Secondary là trường trung học thuộc chính phủ Singapore, được thành lập vào năm 1982, giảng dạy cho các em học sinh từ 13 đến 17 tuổi. Trường có khoảng 850 học sinh, ngoài đào tạo chính khóa, học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động khác như câu lạc bộ, nghệ thuật, hoạt động xã hội và đặc biệt là lớp "Huấn luyện quân sự quốc gia".


Cảm nhận sau buổi giao lưu:

Em Phạm Vân Anh – Học sinh lớp 9/11

"Sau buổi gặp gỡ và giao lưu với các bạn Trường Woodlands Secondary, em cảm thấy các bạn rất thân thiện và vui vẻ. Các bạn đã đem đến một tiết mục nhảy rất đặc sắc, em còn chụp hình lưu niệm cùng các bạn, cùng các bạn trao đổi những kinh nghiệm trong học tập, em cảm thấy dường như giữa chúng em không có khoảng cách. Đây là một kỉ niệm đẹp và em sẽ luôn nhớ về nó".

Em Lê Trần Thục Anh – Học sinh lớp 7/27

"Qua buổi giao lưu, em cảm thấy các bạn rất lịch sự và thân thiện, chính sự thân thiện đó đã xóa bỏ khoảng cách giữa em và các bạn. Em và các bạn tự tin hơn khi giao tiếp, trao đổi những kinh nghiệm, sở thích của nhau. Buổi giao lưu chính là động lực để em cố gắng học tập thật tốt để góp phần làm cho đất nước văn minh, phát triển như nước bạn Singapore. Hi vọng một ngày nào đó em sẽ gặp lại các bạn ở đất nước Singapore xinh đẹp."

Em Hoàng Mỹ An – Học sinh lớp 11/8

"Khi biết các bạn Trường Woodlands Secondary đến giao lưu với Trường Quốc tế Á Châu, em cảm thấy rất háo hức và rất vui. Em đã có dịp hướng dẫn các bạn bộ môn thể thao mà em yêu thích Dancesport. Khi ngõ lời mời các bạn tham gia cùng với em, em cứ ngỡ các bạn sẽ hơi rụt rè, nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của em, các bạn rất tự tin, sôi nổi, nhiệt tình tham gia. Em hi vọng sẽ có dịp gặp lại các bạn trong thời gian sắp tới".

Em Phạm Quỳnh Như – Học sinh lớp 7/27

"Buổi giao lưu rất sôi nổi, em và các bạn đã tham gia rất nhiều trò chơi như kéo co, bóng rổ, chuyền banh, được xem các bạn biểu diễn văn nghệ và cùng nhau trao đổi quà lưu niệm… Đây là cơ hội giúp em được giao lưu, trao đổi và học hỏi nhiều điều từ các bạn và góp phần nâng cao trình độ tiếng Anh của mình".

Em Tăng Khánh Vân – Học sinh lớp 7/27

"Buổi giao lưu rất thú vị, các bạn rất thân thiện, hòa đồng, vui vẻ, trình độ tiếng Anh của các bạn rất tốt. Buổi giao lưu đã đem đến cho em nhiều bài học bổ ích, giúp em nâng cao thêm trình độ tiếng Anh. Em cũng hiểu được nhiều điều mới lạ trong nét truyền thống văn hóa của đất nước Singapore xinh đẹp. Em xin cảm ơn nhà trường đã tạo cho em buổi giao lưu đầy ý nghĩa".

Em Phan Nguyễn Quỳnh Nhi – Học sinh lớp 7/27

"Buổi giao lưu rất sôi nổi và hào hứng. Các bạn ai nấy cũng đều cởi mở, hòa đồng, các bạn sẵn sàng chia sẻ những điều hay mà các bạn đã học được cho chúng em. Nhà trường đã tạo một cơ hội rất tốt để em và các bạn trau dồi thêm kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm học tập và được giao lưu cùng nhau. Hiện tại, em cảm thấy tự tin hơn và có thể sẵn sàng tham gia vào bất kì buổi giao lưu nào tiếp theo".


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved