Học sinh Trường Quốc tế Á Châu tham quan Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM

Ngày 2/7/2013, Trường Quốc tế Á Châu phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tổ chức cho các học sinh đang theo học khóa hè tại trường đến tham quan, tìm hiểu và khám phá lịch sử hình thành và phát triển của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM cũng như khuyến khích, nâng cao thói quen đọc sách. Các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu đã có thêm một địa chỉ đáng tin cậy để trau dồi và bổ sung kiến thức bằng nguồn sách phong phú, đa dạng tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.



Các em học sinh hào hứng tham gia buổi tham quan




Cán bộ Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM giới thiệu về thư viện

Buổi tham quan Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng của các em học sinh và sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ thư viện. Các em được cán bộ Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM truyền đạt những kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển, hệ thống sách, báo, tạp chí cũng như phổ biến nội quy sử dụng thư viện.



Cán bộ thư viện nhiệt tình chỉ dẫn cho các em học sinh




Các em học sinh tra cứu sách trên internet

Đặc biệt, các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu rất tự tin và dạn dĩ khi tham gia hoạt động tập làm phát thanh viên. Những em trải qua vòng thử giọng có chất giọng tốt sẽ được huấn luyện để tham gia vào câu lạc bộ đọc sách của thư viện. Các em học sinh được hướng dẫn cách tìm kiếm sách trên website của thư viện và được thực hành ngay tại chỗ thao tác tìm kiếm sách trên internet. Ngoài ra các trò chơi gắn liền với sách như tìm sách, phân loại sách cũng khiến các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu rất hào hứng, thích thú khi tham gia.



Học sinh được tham gia hoạt động thử giọng tập làm phát thanh viên




Tham gia trò chơi tìm sách

Chương trình tham quan Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa hè sôi nổi, bổ ích tại Trường Quốc tế Á Châu. Chương trình đã đáp ứng được mong muốn của các bậc phụ huynh và học sinh, tạo ra một môi trường vui chơi, giải trí, lành mạnh trong mùa hè, giúp các em vừa học vừa chơi, tránh sa vào các hoạt động giải trí không lành mạnh khác. Chương trình ngoại khóa hè của Trường Quốc tế Á Châu sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động kết hợp giữa tham quan và học tập hấp dẫn, lý thú trong các mùa hè tiếp theo.

Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tiền thân là thư viện của các Ðô đốc Thống đốc, được thành lập vào năm 1868. Trước năm 1975 có tên gọi Thư viện Quốc gia của Nam Việt Nam. Tòa nhà được khởi công xây dựng vào năm 1968 và hoàn thành vào năm 1972. Hiện nay là Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM theo quyết định của Ủy ban Nhân dân TP ngày 14/04/1978. Thư viện Khoa học Tổng hợp là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng thu thập, bảo quản, tổ chức khai thác và sử dụng chung các tài liệu được xuất bản tại thành phố và nói về thành phố, các tài liệu trong nước và ngoài nước phù hợp với đặc điểm, yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố về chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Theo http://www.gslhcm.org.vn

Cảm nhận của học sinh:


Phạm Võ Ngân Khánh, lớp Starter 2

"Con rất vui và bất ngờ khi biết mình được chọn là người có giọng đọc tốt. Con thường luyện đọc bằng cách đọc nhiều sách ở nhà. Cô huấn luyện nói giọng con đọc còn hơi nhanh nên con sẽ cố gắng rèn luyện và đọc tốt hơn."



Nguyễn Hoàng Trí Cường, lớp Starter 1

"Chuyến tham quan thư viện lần này quả là vui. Con đã đi ngang qua Thư viện Khoa học Tổng hợp rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu con được tham quan và được thử làm phát thanh viên. Con thấy rất vui và thú vị."



Vũ Ngọc Thanh Thảo, lớp Starter 2

"Thư viện Khoa học Tổng hợp có rất là nhiều sách. Sau chuyến tham quan này, con sẽ xin ba mẹ làm thẻ tại thư viện để đến đây đọc sách vào những lúc rảnh rỗi. Các thầy cô và các cô chú thư viện rất vui vẻ, nhiệt tình với tụi con."



Lê Minh Trung, lớp Starter 2

"Qua chuyến tham quan thư viện lần này, con học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Con biết được công việc vất vả của các cô chú thư viện, con yêu quý sách hơn và con hứa với bản thân là sẽ đọc thật nhiều sách."



Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved