Liu Khải Hùng – Giải ba kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 – 2012

"Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố" là kỳ thi truyền thống hàng năm do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm giúp học sinh hệ thống và nâng cao kiến thức đã và đang học trong nhà trường; đồng thời khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tập tốt. Các môn thi bao gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngữ văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Nhật, Công nghệ. Nội dung thi nằm trong chương trình trung học cơ sở hiện hành. Thí sinh thi tại ba hội đồng là Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) với 2.916 em, THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Q.11 với 374 em. Trong kỳ thi này, mỗi quận huyện có khoảng 12 thí sinh/bộ môn, các quận huyện có học sinh đạt giải nhất năm học 2010 -2011 môn nào thì được quyền cử thêm 5 học sinh tham dự môn đó.

Theo website http://edu.hochiminhcity.gov.vn)

Vinh dự nằm trong Top những học sinh giỏi của Trường Quốc tế Á Châu, được lựa chọn là đại diện thi học sinh giỏi cấp Quận và cấp Thành phố, em Liu Khải Hùng lớp 9/16 – cơ sở Cao Thắng đã xuất sắc mang vinh dự về cho bản thân, gia đình và nhà trường với giải Ba ở bộ môn tiếng Anh. Kết quả đạt được trên không chỉ là niềm vui đối với Hùng, với gia đình, nhà trường mà còn là tấm gương sáng và động lực thúc đẩy phong trào học tập của học sinh toàn trường.

Liu Khải Hùng – Đạt giải ba môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố

Là một học sinh giỏi, gương mẫu trong học tập và rèn luyện, Khải Hùng luôn được thầy cô và các bạn yêu mến. Em rất ý thức về tầm quan trọng của việc học, em xác định chỉ có học tập mới giúp em thực hiện được những dự định và ước mơ mà mình đang ấp ủ. Chính điều đó là động lực thôi thúc em phấn đấu học tập để không phụ lòng mong mỏi, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô.

Để chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố, ngoài thời gian được bồi dưỡng, ôn luyện ở trên lớp với thầy cô, về nhà cậu học trò này còn dành nhiều thời gian để ôn tập, tìm hiểu tài liệu, đọc sách, học từ vựng, luyện ngữ pháp và làm thêm nhiều bài tập nâng cao. Liu Khải Hùng chia sẻ: "Em đến với tiếng Anh như một lối rẽ bất ngờ. Theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, được tiếp xúc và thường xuyên trao đổi bằng tiếng Anh với thầy cô giáo đặc biệt là các giáo viên nước ngoài là cơ hội để em cọ sát, trau dồi và nâng cao vốn ngoại ngữ của mình, rồi trở nên đam mê tiếng Anh từ lúc nào em cũng không biết, đạt giải ba học sinh giỏi cấp Thành phố đối với em là cả một hành trình không ngừng phấn đấu".

Liu Khải Hùng luôn biết cách bố trí thời gian biểu hợp lý, trên lớp em luôn chú ý nghe thầy cô giảng để tiếp thu nhanh các bài học, về nhà em xem lại một lần cho nhớ và giành thời gian vào tìm tài liệu để tham khảo thêm. Với Hùng, để học tốt các môn không chỉ yêu thích môn học đó mà còn phải yêu thích cả những giáo viên giảng dạy môn đó nữa. Chính vì vậy suốt 9 năm học qua từ bậc tiểu học IPS đến bậc trung học AHS em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và xuất sắc của trường.

Khải Hùng được Thầy Bill Ngoc Norrie giải đáp những thắc mắc

Không giấu được niềm vui khi đạt giải ba tiếng Anh cấp Thành phố, Liu Khải Hùng chia sẻ: "Con đường em đi luôn có sự dõi theo, ủng hộ của bạn bè, thầy cô và cha mẹ. Đây là một kỳ thi đầy thách thức đối với em. Có được kết quả ngày hôm nay em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cha mẹ, bạn bè đã luôn bên cạnh ủng hộ và khuyến khích em và đặc biệt là thầy cô trường Quốc tế Á Châu – những người đã rất nhiệt huyết và tận tâm bồi dưỡng cho em ngay từ những ngày đầu tiên của vòng loại. Kỳ thi vừa qua đã giúp em học thêm được rất nhiều kiến thức, có được sự trải nghiệm hữu ích để phát triển toàn diện khả năng học tiếng Anh của mình, tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu để sẵn sàng cho những kỳ thi mang tầm vóc hơn".

Trở về sau thành tích giải Ba tiếng Anh cấp thành phố, Hùng lại tiếp tục với việc học tập và giúp đỡ các bạn trong lớp, thường xuyên học nhóm, đưa ra ý kiến và trao đổi với bạn bè để mở rộng kiến thức cho bản thân. Liu Khải Hùng là tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo.

Khải Hùng cùng học với cô bạn Minh Tâm trong giờ Music

Ngoài ra, em rất yêu thích hội họa, âm nhạc và chơi Taekwondo cũng rất giỏi. Vào những lúc rảnh rỗi em thường luyện tập bằng cách ngồi vẽ phong cảnh và ngắm nhìn những bức tranh mình vẽ. Taekwondo cũng là môn võ sở trường của Hùng, hiện tại em đang theo học tại Câu lạc bộ Hồ Xuân Hương ở Quận 3 đã được gần 2 năm.Em cho biết càng ngày càng đam mê và gắn bó với môn võ này hơn.

Khải Hùng trong giờ học Mỹ thuật với các bạn

Hiện tại, Hùng đang dồn hết tâm sức ôn luyện vào năm cuối cấp. Em chia sẻ dự định trong tương lai của mình: "Lúc này em đang nỗ lực ôn luyện, cố gắng dành học bổng để ước mơ được đi du học của mình trở thành hiện thực. Nếu được đi du học, em sẽ theo học ngành kinh tế hoặc ngoại thương vì em thấy các ngành này rất thú vị".

Liu Khải Hùng – cậu học trò nhỏ nhưng những hoài bão và khát vọng của em lại chẳng nhỏ chút nào, em đang chuẩn bị hành trang cho chuyến du học để học tập thêm những kiến thức quý báu. Phía trước là chân trời rộng mở còn phía sau lưng Hùng luôn có một hậu phương vững chắc đó là gia đình, bạn bè và thầy cô Trường Quốc tế Á Châu. Sự giúp đỡ, cổ vũ, ủng hộ của tất cả mọi người cùng với những kiến thức tích lũy được sau nhiều năm học tập tại mái trường Trường Quốc tế Á Châu sẽ là hành trang vững chắc giúp em bay cao ước mơ và vươn xa khát vọng của mình. Chúc Liu Khải Hùng ngày càng tỏa sáng tài năng trên con đường tương lai đang rộng mở.

Danh sách học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt giải cấp Thành phố năm học 2011 – 2012:

STT

Họ tên

Lớp

Môn

Đạt giải
cấp TP

Cơ sở

1

Phan Thị Minh Tâm

9/16

Anh

Giải nhất

Cao Thắng

2

Vasudevan Janani Quỳnh Mai

9/2

Anh

Giải nhì

Pasteur

3

Trần Anh Khoa

9/8

Anh

Giải nhì

Cộng Hòa

4

Phùng Nguyên Khang

9/5

Anh

Giải nhì

Trần Nhật Duật

5

Hồ Vương Anh Khoa

9/14

Anh

Giải ba

Cộng Hòa

6

Trần Chấn Hưng

9/19

Anh

Giải ba

Cao Thắng

7

Liu Khải Hùng

9/16

Anh

Giải ba

Cao Thắng

8

Trần Ngọc Phương Thảo

9/4

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

9

Nguyễn Duy Hải Đăng

9/5

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

10

Phạm Hoàng Phúc

9/11

Hóa

Giải ba

Cộng Hòa

 

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved