Mai Trọng Nhân đạt giải nhì “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” lần thứ 14 năm học 2012 - 2013

“Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” là cuộc thi truyền thống do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh và báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp tổ chức dành cho học sinh bậc trung học cơ sở. Cuộc thi nhằm giúp học sinh mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng qua một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Bước qua năm thứ 14 tổ chức, cuộc thi đã có những bước phát triển vững chắc, được đông đảo học sinh cả nước tham gia và được các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh hưởng ứng. Vòng sơ kết “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” lần thứ 14 diễn ra từ ngày 15/9/2012 đến tháng 5/2013. Các em học sinh tham gia sẽ làm các bài thi 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh theo khối lớp đang học. Các đề thi được đăng trên 15 kì báo Khăn Quàng Đỏ và chia làm 2 đợt. Những học sinh được khen thưởng ở mỗi đợt sẽ tham dự một kì thi tập trung vào “Ngày Hội Lê Quý Đôn” để trao thưởng.

Phát huy thành tích đáng tự hào của Hồ Thiện Nhân - thủ khoa “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” lần thứ 13 năm học 2011- 2012, em Mai Trọng Nhân, học sinh lớp 8A1 cơ sở Pasteur vừa qua đã trở thành gương mặt xuất sắc của Trường Quốc tế Á Châu lọt vào vòng chung kết “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” lần thứ 14 năm học 2012 - 2103 và đạt giải nhì tại cuộc thi.

Được biết đây là lần đầu tiên em tham gia, và thật đáng khen khi Mai Trọng Nhân đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ 200 trường THCS thuộc TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước để tham gia tranh tài cùng 511 thí sinh khác ở vòng chung kết. Kết quả của cuộc thi là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của bản thân Mai Trọng Nhân cũng như sự mong đợi từ phía gia đình và nhà trường. Với thành tích xuất sắc của mình, Mai Trọng Nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM khen thưởng và trao tặng bằng khen. Trường Quốc tế Á Châu cũng đã tuyên dương những thành tích của em ở tất cả các cơ sở của Trường đồng thời cấp học bổng 5% học phí năm học 2013 – 2014.

Mai Trọng Nhân và Thầy James Gerald Souza trong lễ phát thưởng tuyên dương học sinh giỏi tại Trường

Mai Trọng Nhân - cậu học trò ham học hỏi

Gắn bó với ngôi trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 1, đến nay, Mai Trọng Nhân đã có khoảng thời gian 8 năm học tập và sinh hoạt dưới mái trường. Trong suốt thời gian đó, em luôn là học sinh giỏi toàn diện của chương trình tiếng Việt và là học sinh khá giỏi của chương trình tiếng Anh quốc tế. Khác với vẻ ngoài có phần thư sinh, trong mắt các bạn cùng lớp, Mai Trọng Nhân là một học sinh năng động, ham tìm tòi, khám phá và rất hay giúp đỡ bạn bè. Em Nguyễn Đức Minh, bạn cùng lớp của Mai Trọng Nhân cho biết: “Nhân là một người vui vẻ, hòa đồng với bạn bè. Bạn ấy lúc nào cũng siêng năng, chăm chỉ, luôn say mê với việc học, tìm hiểu các bài tập rất hào hứng. Những bài tập nào khó bạn ấy luôn tìm cách để giải cho bằng được, không chỉ vậy, ở lớp, Nhân còn rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè”.

Mai Trọng Nhân trong giờ học trên lớp

Khi được hỏi về mình, Mai Trọng Nhân chia sẻ: “Trong học tập cũng như trong cuộc sống, em luôn muốn tìm hiểu những điều mới lạ, những kiến thức mà mình chưa biết. Đến với “Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ” chính là một cách để em tìm tòi và khám phá, để thử sức mình nhằm mở rộng kiến thức, quan trọng hơn là em sẽ được học hỏi những kinh nghiệm cho bản thân khi trải qua các kỳ thi. Em thấy rằng Giải Lê Quý Đôn là một kỳ thi khó, nhưng càng khó em lại càng muốn tham gia. Với em, cuộc thi này vừa là cơ hội vừa là thử thách để em nỗ lực và phấn đấu”.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi, Mai Trọng Nhân cho biết: “Ở nhà, ba mẹ đặt báo Khăn Quàng Đỏ dài hạn cho em. Em hay cùng mẹ tham khảo và làm các bài thi trên Báo để lấy kinh nghiệm và có thêm kiến thức. Ngoài giờ học trên lớp, về nhà em tranh thủ thời gian buổi tối để làm bài thi, em xem đó như là bài tập về nhà và cố gắng hoàn thành đúng hạn. Tham gia dự thi Giải Lê Quý Đôn, em được các thầy cô ở trường khuyến khích và tạo điều kiện rất nhiều. Em cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được sự quan tâm, yêu thương, hỗ trợ hết mình từ ba mẹ cũng như bạn bè và thầy cô ở trường”.

Mai Trọng Nhân và cô giáo dạy Tin học

Yêu thích và quan tâm đến các cuộc thi về trí tuệ, học tập, Mai Trọng Nhân cho rằng đối với em đó chính là một cách học. Học tập ở lớp thôi thì chưa đủ, cần phải tìm tòi, trau dồi kiến thức của mình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng học, mà cần phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, phân bổ giữa việc học và chơi, dành thời gian cho những sở thích và đam mê của bản thân cũng là một cách giúp cho tinh thần luôn được thoải mái, mang lại hiệu quả học tập cao hơn.

Và niềm đam mê đá bóng

Nói về sở thích của mình, em hào hứng kể về niềm đam mê đối với trái bóng: “Mặc dù em đá bóng không hay nhưng em rất thích môn thể thao này bởi chơi bóng khiến em có cảm giác mình tràn đầy năng lượng, hết sức thoải mái. Đá bóng vừa là niềm đam mê vừa giúp em rèn luyện sức khỏe để học tập tốt hơn. Mỗi giờ giải lao, em và các bạn hay chơi bóng hết sức vui vẻ ở sân trường. Ngoài ra, em đặc biệt rất thích học môn Thể dục ở trường. Thầy giáo dạy thể dục của lớp em rất vui tính, hòa đồng, lúc nào chúng em cũng có những tiết học đầy niềm vui và tiếng cười”.

Mai Trọng Nhân và các bạn trong đội bóng của mình

Kể về mái trường mình theo học, Mai Trọng Nhân nói một cách say sưa: “Đến trường với em là niềm vui, em cảm thấy AHS như ngôi nhà thứ hai của mình với rất nhiều kỷ niệm vui vẻ bên thầy cô và bạn bè. Thực sự, được học tập và sinh hoạt dưới mái trường Quốc tế Á Châu đối với em vừa là niềm vui vừa là sự tự hào”.

Mai Trọng Nhân và các bạn trong buổi lễ tổng kết năm học

Mai Trọng Nhân cũng chia sẻ về ước mơ trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai. Để có thể thực hiện ước mơ của mình, em sẽ phải cố gắng học thật tốt, phấn đấu nhiều hơn nữa. Chúc cho em gặt hái được nhiều thành công trong học tập, có thể đạt được ước mơ của mình, và luôn là một học sinh gương mẫu, được thầy yêu bạn mến, và là niềm tự hào của Trường Quốc tế Á Châu.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved