Nguyễn Thị Minh Châu – Giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp Thành phố

Nguyễn Thị Minh Châu – Giải ba kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp Thành phố Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2012 – 2013 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ hàng năm trên cả nước, nhằm đánh giá chất lượng dạy và học của các trường THCS, đồng thời bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh, lựa chọn những học sinh xuất sắc tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Với ánh mắt trong sáng và nụ cười rạng rỡ là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Minh Châu lớp 9/7 - Giải ba kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp Thành phố năm học 2012 – 2013. Minh Châu luôn gần gũi và hòa đồng với các bạn trong trường, em được các bạn cùng lớp nhận xét là người năng động, tự tin, thông minh và luôn được bạn bè và thầy cô Trường Quốc tế Á Châu quý mến.

Nguyễn Thị Minh Châu - Giải ba học sinh giỏi Toán cấp Thành phố

Là một học sinh say mê Toán, Minh Châu nhận thấy môn Toán đơn giản và rất dễ học, em chia sẻ: “Các bạn nói môn Toán khó nhưng em không thấy vậy, Toán là môn học tư duy và rất thú vị, em sẽ không phải nhớ quá nhiều kiến thức như các môn lý thuyết. Chỉ cần mình luôn nắm vững những công thức thầy cô giảng dạy trên lớp, rồi sau đó áp dụng vào giải bài tập và giải với nhiều dạng khác nhau như vậy sẽ nhớ kiến thức hiệu quả hơn Khi giảm một bài toán khó, em cảm thấy rất thích thú và càng hạnh phúc hơn khi giải được thành công”.

Minh Châu và Thầy Robert John Vernon

Minh Châu đúc kết lại kinh nghiệm của mình sau chặng đường đồng hành cùng môn Toán, em cho biết: “Để học tốt Toán, cần nắm vững các kiến thức căn bản về Toán. Khi gặp một bài toán khó và lạ, cần bình tĩnh phân tích để đưa về những dạng bài toán cơ bản để giải. Những gì học trên lớp chưa hiểu thì cần mạnh dạn hỏi lại giáo viên để thầy cô giảng lại kỹ hơn để qua đó giúp hiểu bài và nhớ bài lâu hơn. Quan trọng, ở nhà mình cần ôn lại kiến thức đã học ở trường và giải những tập khó với nhiều cách giải khác nhau để tìm ra một phương pháp giải hiệu quả nhất”.

Minh Châu cùng các bạn tham gia “End of year Concert 2013”

Minh Châu theo học tại Trường Quốc tế Á Châu từ năm lớp 5 và suốt 5 năm liền em luôn là học sinh ưu tú của trường, được thầy cô, bạn bè yêu quý. Cô Nguyễn Thị Thu Trang – Giáo viên quản nhiệm lớp cho biết: “Minh Châu là học sinh rất tư duy, thông minh, em tiếp thu kiến thức rất nhanh và nổi trội hơn hẳn các bạn khác. Không những vậy, Châu còn rất chịu khó tìm tòi sách và tư liệu tham khảo. Ngoài môn Toán và các môn tự nhiên, Châu còn học rất giỏi môn Tiếng Anh. Tôi rất tự hào vì em lọt vào top 100 thí sinh dự thi giải Trần Đại Nghĩa lần thứ X. Với khả năng của Minh Châu, tôi nghĩ em còn có thể đạt được những thành tích cao hơn nữa”.

Minh Châu và Cô Nguyễn Thị Thu Trang

Minh Châu đặc biệt yêu thích môn bóng rổ, với không gian rộng rãi của sân trường, mỗi ngày em đều chơi bóng rổ cùng các bạn, em cho biết “Mỗi khi trái bóng lọt vào rổ mang lại cho em cảm giác vui sướng, hạnh phúc và khi đó mọi mệt mỏi sẽ tan biến”.

Minh Châu cùng các bạn chơi bóng rổ

Minh Châu ước mơ sẽ đi du lịch khắp thế giới để tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc sắc, em chia sẻ: “Em muốn tìm hiểu văn hóa của mọi miền đất nước và tìm ra những điều thú vị trên thế giới và trở thành một kỹ sư giỏi để có thể thiết kế những công trình, những tòa nhà lớn và hiện đại sau này”.

Minh Châu (hàng 2, đứng thứ 2 từ trái qua) nhận học bổng của Trường Quốc tế Á Châu năm học 2013 - 2014

Để đạt được những ước mơ đẹp đẽ ấy, Minh Châu sẽ phải nỗ lực và phấn đấu thật nhiều, hy vọng rằng những kiến thức được trang bị từ Trường Quốc tế Á Châu sẽ là hành trang để em vững bước trên những chặng đường tương lai phía trước. Chúc cho em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống và sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved