Nữ sinh Asian School “ẵm” trọn học bổng 100% tại Singapore

Với thành tích học tập ấn tượng cùng khả năng đối đáp trôi chảy, Nguyễn Lê Cát Quyên nắm chắc tấm vé vào National University of Singapore (NUS) - ngôi trường danh giá bậc nhất tại “đảo quốc sư tử”.

“Bảng vàng” thành tích nổi bật

Mới đây, Nguyễn Lê Cát Quyên (lớp 12/4, cơ sở Trần Nhật Duật) đã liên tiếp nhận được học bổng từ 2 ngôi trường danh giá tại Singapore gồm: học bổng NUS College từ National University of Singapore (NUS) và học bổng ASEAN toàn phần từ Nanyang Technological University (NTU). Cả hai đều hỗ trợ học phí toàn phần, kèm theo là một phần sinh hoạt phí cho 4 năm học và phí mua máy tính.

Yêu thích kinh tế từ nhỏ, Cát Quyên đã chọn ngành Quản trị kinh doanh của National University of Singapore (NUS) làm “bến đỗ” cho hành trình viết tiếp ước mơ của mình. Được biết, NUS nằm ở top 1 khu vực Châu Á và đứng vị trí thứ 8 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS (Quacquarelli Symonds) 2024. Cũng theo bảng xếp hạng này, Nanyang Technological University (NTU) - ngôi trường thứ hai cấp học bổng cho Cát Quyên cũng giữ vị trí 26 và nằm top 4 Châu Á.

Nữ sinh Asian School đạt học bổng hai ĐH hàng đầu Châu Á
Nguyễn Lê Cát Quyên xuất sắc “ẵm” trọn học bổng toàn phần tại 2 trường đại học hàng đầu Singapore

12 năm học tập tại Asian School, nữ sinh 2005 luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và “thu hoạch” bảng thành tích đáng tự hào khi xuất sắc đạt IELTS 8.5 ngay từ lần thi đầu tiên, GPA 3 năm THPT đạt 9.8 trở lên, giải 3 môn tiếng Anh Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố… và nhiều giải thưởng khác ở cấp trường, quận và thành phố.

Tỏa sáng với bài luận và khả năng giao tiếp tự tin

Cuối năm 2022, xác định sẽ đi du học sau khi tốt nghiệp, Cát Quyên đã gấp rút hoàn thiện hồ sơ để “apply” vào trường đại học.

Về điểm số, khi đi học em thường thích nhìn những con điểm xinh xắn nên em luôn cố gắng để giữ cho điểm luôn ở mức ổn định”, Cát Quyên tự hào khi nói về kết quả học tập bản thân luôn nỗ lực đạt được.

Nữ sinh Asian School đạt học bổng hai ĐH hàng đầu Châu Á
Bên cạnh những giờ học chính khóa tại Asian School, Cát Quyên còn tham gia nhiều cuộc thi, các hoạt động cộng đồng, ngoại khóa để trau dồi kỹ năng, tự tin hội nhập

Nếu điểm số là yếu tố giúp các ứng viên vào “vòng gửi xe” thì hoạt động cộng đồng, ngoại khóa là điều tạo nên sự khác biệt giúp ban tuyển sinh hiểu về câu chuyện riêng và mục tiêu phát triển của từng ứng viên. “Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa giúp em mở rộng góc nhìn của bản thân và trau dồi rất nhiều kỹ năng quý giá: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… Bên cạnh các hoạt động do trường tổ chức, em còn tham gia nhiều hoạt động khác như làm việc ở tổ chức từ thiện Fight For Dreams, phát triển kỹ thêm kỹ năng lãnh đạo và truyền thông của mình”, em chia sẻ.

Nữ sinh Asian School đạt học bổng hai ĐH hàng đầu Châu Á
Cát Quyên vinh dự nhận giấy khen và kỷ niệm chương từ Sở GD&ĐT với danh hiệu “Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác”

Với lợi thế về thành tích học tập cũng như các hoạt động cộng đồng, em tập trung hơn cho bài luận, tìm cách kể một câu chuyện thật nhất quán và thuyết phục để thể hiện cá tính bản thân.

Theo Cát Quyên để hoàn thiện hồ sơ cho NUS College, ngoài 5 câu hỏi ngắn, em còn phải viết bài luận dưới 600 chữ về một trong ba đề tài trường đưa ra. Bài luận của nữ sinh Asian School chọn để chinh phục hội đồng với nội dung: “Liệu việc nghiên cứu một vấn đề và niềm yêu thích đối với vấn đề đó có song hành với nhau không, hay càng tìm hiểu càng làm ta chán nản”.

Với em đây là một đề tài thú vị. Trong bài luận em đã so sánh nghiên cứu giống với việc ăn một trái chanh dây và ta có duy trì được sự yêu thích hay không phụ thuộc vào cách ta nhìn nhận trái chanh dây ấy”, Cát Quyên chia sẻ.

Ở vòng phỏng vấn, Cát Quyên đã rất tỉ mỉ soạn sẵn 50 câu hỏi thường gặp, thế nhưng “em trượt không dính phát nào”. Tuy nhiên, việc chuẩn bị kỹ và tìm hiểu từ trước đã giúp cô nàng có cái nhìn bao quát, tự tin để tạo ấn tượng với ban tuyển sinh. “Khi các thầy hỏi bất cứ câu gì về bản thân, em không gặp chút khó khăn nào trong việc trả lời. Đối với em, điều quan trọng nhất là phải thể hiện được sự chân thật và nhất quán với những gì mình đã thể hiện trong profile và bài luận.

Nữ sinh Asian School đạt học bổng hai ĐH hàng đầu Châu Á
Khi học tại Asian School, Nguyễn Lê Cát Quyên (thứ 6 từ trái sang) là cái tên nổi bật trong làng “rinh giải”

“When in doubt, go to sleep”, châm ngôn Cát Quyên tự đặt ra cho bản thân:“Chúng ta không thể nào đạt được hiệu suất làm việc cao nếu như không có một tâm trạng thoải mái, em luôn nạp cho mình thật nhiều năng lượng trước khi làm việc gì đó quan trọng. Giờ nào việc nấy, nếu em đã dành thời gian cho việc gì thì phải làm tốt hết mức. Sau đó mệt thì em ngay lập tức đi ngủ thôi!

Với “hành trang” là khả năng ngôn ngữ, kiến thức và kỹ năng được “tôi luyện tại Asian School, Nguyễn Lê Cát Quyên sẽ bay cao, bay xa hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức.

Bằng những tiềm lực sẵn có Asian School tự tin mang đến những bước tiến mới trong giáo dục, tạo bệ phóng vững chắc để các em trở thành những công dân toàn cầu. Với lợi thế về nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc, hàng ngàn học sinh Asian School đã giành được học bổng và trúng tuyển vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Harvard, Yale, UC Los Angeles, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Florida State University, Western Sydney University, Aalto University, California State Polytechnic University - Pomona, University of British Columbia, University of Cambridge, Santa Clara University, National University of Singapore…
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved