Trần Anh Khoa – Giải nhì kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 – 2012

"Kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố" là kỳ thi truyền thống hàng năm do Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức nhằm giúp học sinh hệ thống và nâng cao kiến thức đã và đang học trong nhà trường; đồng thời khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tập tốt. Các môn thi bao gồm Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngữ văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Nhật, Công nghệ. Nội dung thi nằm trong chương trình trung học cơ sở hiện hành. Thí sinh thi tại ba hội đồng là Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) với 2.916 em, THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Q.11 với 374 em. Trong kỳ thi này, mỗi quận huyện có khoảng 12 thí sinh/bộ môn, các quận huyện có học sinh đạt giải nhất năm học 2010-2011 môn nào thì được quyền cử thêm 5 học sinh tham dự môn đó.

(Theo website http://edu.hochiminhcity.gov.vn)

Ngày 27/03/2012 vừa qua, học sinh Trần Anh Khoa đến từ lớp 9/8 cơ sở Cộng Hòa – Trường Quốc tế Á Châu đã cùng với hơn 3.000 thí sinh của Thành phố Hồ Chí Minh bước vào kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Thành phố năm 2011 - 2012. Không phụ lòng tin yêu của thầy cô, em đã xuất sắc mang về giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp Thành phố năm học 2011 - 2012.

Anh Khoa đang được Thầy Jefferson R Lotz
hướng dẫn bài tập

Tiếp xúc với Anh Khoa, ai cũng yêu mến em bởi sự cần mẫn và siêng năng trong học tập. Em học giỏi đều tất cả các môn Chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và xuất sắc ở Chương trình tiếng Anh Quốc tế của trường. Là một trong những gương mặt tiêu biểu của lớp, được thầy cô tin tưởng chọn đi tham dự kỳ thi học sinh giỏi, đó là niềm vinh dự lớn của Anh Khoa. Ngoài đam mê môn tiếng Anh, Khoa cũng rất yêu thích môn Toán học. Ngay vòng thi cấp Quận, em đã rất phân vân chọn lựa giữa hai môn học này và cuối cùng đã mạnh dạn quyết định thử sức mình khi đăng ký dự thi ở cả hai môn. Dù kết quả môn Toán không đạt như mong muốn, nhưng em đã xuất sắc đạt giải nhì tiếng Anh cấp Quận và giải nhì tiếng Anh cấp thành phố năm học 2011 – 2012.

Trần Anh Khoa trong giờ học Mỹ thuật

Trần Anh Khoa tâm sự: “Tham gia kỳ thi này em thấy rất hồi hộp và lo lắng, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô đã giúp em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn rất nhiều. Suốt thời gian ôn luyện, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để em chú tâm vào học môn tiếng Anh đồng thời hỗ trợ cho em học các môn khác một cách đầy đủ nhất để không bị chậm kiến thức so với các bạn”.

Quá trình ôn luyện đã để lại cho Trần Anh Khoa nhiều ấn tượng sâu sắc, em chia sẻ: “Trong thời gian ôn luyện em phải học rất nhiều nhưng bù lại các thầy cô luôn bên cạnh khuyến khích và động viên giúp em có thêm niềm tin để phấn đấu. Em được ôn luyện với nhiều thầy cô, mỗi thầy cô lại có một phương pháp truyền đạt riêng đầy thú vị khiến em cảm thấy rất hứng thú và học được nhiều điều bổ ích, cảm giác thêm gắn bó với bạn bè và yêu hơn mái Trường Quốc tế Á Châu”.

Anh Khoa học nhóm cùng các bạn trong đội thi tuyển
học sinh giỏi cấp Thành phố

Nói về môi trường học tập của mình, Anh Khoa chia sẻ: “Được học ở Trường Quốc tế Á Châu với em là một niềm vinh dự lớn. Em đã gắng bó với ngôi trường này 9 năm, em luôn hãnh diện và hài lòng với ngôi trường mình đang học. Lúc mới vào học ở đây, em không phải mất nhiều thời gian để thích nghi vì các thầy cô rất nhiệt tình, các bạn học sinh thì hòa đồng và thân thiện, tất cả giúp em hòa nhập và phát triển nhanh chóng trong môi trường học tập hiện đại và năng động này. Em sẽ nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa để phát huy hết khả năng của mình trong ngôi trường Trường Quốc tế Á Châu thân yêu này”.

Học giỏi, say mê và không ngừng rèn luyện học tập nhưng Anh Khoa cũng không quên thư giãn bằng những hoạt động thể thao, thông qua việc tích cực tham gia các giải bóng đá và cờ tướng. Khoa bật mí: “Em từng đạt giải ba môn cờ tướng năm học 2011 – 2012, với em cờ tướng là niềm đam mê, những lúc rảnh rỗi em thường chơi cờ với người thân hoặc bạn bè, nó giúp em thư giãn và luyện tập để nâng cao khả năng thi đấu của mình”.

Hạnh phúc và hài lòng trước kết quả đạt được nhưng Anh Khoa vẫn khiêm tốn, em cho biết: “Kỳ thi học sinh giỏi vừa qua là cơ hội để em trải nghiệm thực tế, đánh giá lại kiến thức của mình và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân để phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới”.

Trần Anh Khoa tranh thủ truy cập Internet trong giờ
giải lao

Mong muốn được đi du học ở nước ngoài để nâng cao tri thức, nên ngay từ bây giờ, ngoài việc học tốt các môn chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Anh Khoa luôn chú tâm và giành thêm nhiều thời gian vào việc học tiếng Anh, em cho biết: “Em luôn mong sẽ nhận được các xuất học bổng để đi du học. Từ khi đạt được giải nhì môn tiếng Anh cấp Thành phố, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Em bắt đầu lên kế hoạch học tập ngay từ lúc này, mỗi buổi tối em thường bỏ ra thời gian ít nhất một tiếng để học tiếng Anh. Trên lớp em thường xuyên học nhóm và trao đổi với bạn bè, những gì không hiểu thì em hỏi lại thầy cô”.

Cùng niềm đam mê và học giỏi Toán học, nên em đặt ra rất nhiều ước mơ trong tương lai, một trong số đó là trở thành lập trình viên giỏi của Việt Nam. Tự tin bước về phía trước với những quyết tâm và nỗ lực không ngừng cùng với môi trường học tập phát triển toàn diện tại Trường Quốc tế Á Châu, tin rằng Trần Anh Khoa sẽ thành công với những ước mơ và hoài bão của mình.

      Danh sách học sinh Trường Quốc tế Á Châu đạt giải cấp Thành phố năm học 2011 – 2012:

STT

Họ tên

Lớp

Môn

Đạt giải cấp TP

Cơ sở

1

Phan Thị Minh Tâm

9/16

Anh

Giải nhất

Cao Thắng

2

Vasudevan Janani Quỳnh Mai

9/2

Anh

Giải nhì

Pasteur

3

Trần Anh Khoa

9/8

Anh

Giải nhì

Cộng Hòa

4

Phùng Nguyên Khang

9/5

Anh

Giải nhì

Trần Nhật Duật

5

Hồ Vương Anh Khoa

9/14

Anh

Giải ba

Cộng Hòa

6

Trần Chấn Hưng

9/19

Anh

Giải ba

Cao Thắng

7

Liu Khải Hùng

9/16

Anh

Giải ba

Cao Thắng

8

Trần Ngọc Phương Thảo

9/4

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

9

Nguyễn Duy Hải Đăng

9/5

Toán

Giải nhì

Trần Nhật Duật

10

Phạm Hoàng Phúc

9/11

Hóa

Giải ba

Cộng Hòa

 

 

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved