Trường Quốc tế Á Châu tổ chức thành công Cuộc thi tìm kiếm tài năng Chương trình học bổng du học hè 2013

Nhằm động viên, khuyến khích sự nỗ lực trong học tập và hoạt động ngoại khóa của học sinh, Trường Quốc tế Á Châu tổ chức Cuộc thi tìm kiếm tài năng dành cho học sinh từ khối 1 đến khối 10 để trao các suất học bổng của Chương trình học bổng du học hè 2013.

Chương trình học bổng du học hè 2013 với tổng trị giá 32.307 USD (tương đương 677,1 triệu đồng VNĐ) gồm:

  • 02 suất du học hè EF 4 tuần tại Santa Barbara - Hoa Kỳ do Trường Quốc tế Á Châu chi trả và 01 suất du học hè EF 4 tuần tại Santa Barbara - Hoa Kỳ do EF Education First tài trợ - mỗi suất trị giá 5.519 USD (tương đương 115,7 triệu đồng) - dành cho học sinh bậc Trung học AHS.

  • 05 suất du học hè EF 2 tuần tại Singapore do Trường Quốc tế Á Châu chi trả và 01 suất du học hè EF 2 tuần tại Singapore do EF Education First tài trợ - mỗi suất trị giá 2.625 USD (tương đương 55 triệu đồng) - dành cho học sinh bậc Tiểu học IPS.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng Chương trình học bổng du học hè 2013 dành cho học sinh từ khối 1 đến khối 10 Trường Quốc tế Á Châu tranh tài sôi nổi từ ngày 17/05/2013 đến 25/05/2013, lễ trao giải và tuyên dương diễn ra từ 27/05 đến 30/05/2013. Với tổng trị giá giải thưởng lên đến 32.307 USD (tương đương 677,1 triệu VNĐ), cuộc thi đã thu hút hầu hết học sinh ở cả bậc Tiểu học IPS và bậc Trung học AHS hưởng ứng tham gia tạo ra một không khí thi đua, cạnh tranh sôi nổi ở tất cả các cơ sở Cao Thắng, Cộng Hòa, Thăng Long, Trần Nhật Duật, Văn Thánh, Thái Văn Lung nhằm tìm kiếm những gương mặt xứng đáng cho Chương trình học bổng du học hè 2013.

Những gương mặt học sinh đạt học bổng được tuyên dương

Vòng thi viết luận tại cơ sở, Hội đồng xét cấp học bổng tiến hành xem xét và chọn ra các ứng viên ưu tú nhất để tham gia vào vòng thuyết trình cấp cơ sở. Những học sinh xuất sắc tại 6 cơ sở của bậc Tiểu học IPS bước vào phần thi quan trọng nhất để mỗi cơ sở chọn ra một học sinh xuất sắc nhất cho chiếc vé học bổng du học hè 2013. Chỉ với hơn một ngày chuẩn bị cho chủ đề “In your opinion, what would you do to make our school better?”, các em học sinh IPS đã có những phần thuyết trình và trả lời xuất sắc đã thuyết phục Hội đồng giám khảo. Kết quả, bậc Tiểu học IPS đã tìm ra được 6 gương mặt xuất sắc nhất để trao học bổng đó là: em Nguyễn Phúc Minh Quang, lớp 4/3 (cơ sở Bình Thạnh), em Nguyễn Ngọc Khiết Trân, lớp 4/9 (cơ sở Cộng Hòa), em Tiêu Hoàng Long, lớp 5/4 (cơ sở Cao Thắng), em Phan Hoàng Đan Vy, lớp 5/3 (cơ sở Thăng Long), em Nguyễn Tiến Mạnh, lớp 3/2 (cơ sở Trần Nhật Duật), em Phạm Gia Hy, lớp 5/6 (cơ sở Thái Văn Lung).

Học sinh bậc IPS tham gia vòng thuyết trình cấp cơ sở


Chụp hình lưu niệm cùng Ban giám khảo


Trao học bổng cho học sinh bậc Tiểu học IPS

Trong khi đó, bậc trung học AHS cũng không kém phần gay cấn, hồi hộp trong vòng thuyết trình, và đã chọn ra được 6 gương mặt xuất sắc đại diện tham gia Vòng chung kết.

6 thí sinh bậc Trung học AHS tham gia vòng Chung kết

Trong vai trò như một đại sứ của Việt Nam, 6 thí sinh đều đưa ra được những lý lẽ và minh chứng sinh động thuyết phục Hội đồng giám khảo. 3 gương mặt xuất sắc: em Nguyễn Ngọc Lan Phương, lớp 8/11 (cơ sở Cộng Hòa), em Nguyễn Quang Vũ, lớp 9/6 (cơ sở Trần Nhật Duật), em Vũ Nguyễn Việt Phúc, lớp 9/20 (cơ sở Cao Thắng) đã có phần bảo vệ ý kiến nhạy bén, phong cách trình bày tự tin, thu hút đã được chọn nhận học bổng chương trình du học hè 4 tuần tại Santa Barbara - Hoa Kỳ.

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh


Đông đảo các em học sinh đến tham gia cổ vũ

Cuộc thi tìm kiếm tài năng của chương trình học bổng du học hè 2013 đã khép lại trong niềm vui của 9 học sinh xuất sắc nhất nhận học bổng cũng như của tất cả học sinh đã tham gia tranh tài. Lần tổ chức thành công Chương trình học bổng du học hè 2013 sẽ mở ra nhiều chương trình học bổng hấp dẫn tiếp theo tại Trường Quốc tế Á Châu để tạo thêm nhiều cơ hội cho các em học sinh tiếp cận với nền giáo dục và tri thức trên thế giới.

Cảm nhận học sinh đạt Học bổng Chương trình du học hè 2013

Phạm Gia Hy, lớp 5/13, cơ sở Thái Văn Lung

“Trước ngày thi, con đã cùng mẹ ôn tập tiếng Anh mỗi ngày. Mẹ đã cùng con luyện tập đến ba giờ sáng để con thi. Thầy cô đã động viên con rất nhiều. Giờ đây con đã đền đáp được công ơn của mọi người. Những ngày học tập chăm chỉ vừa qua đã giúp con tiến bộ hơn rất nhiều. Con cảm ơn ngôi trường thân yêu đã cho con cơ hội này, để con được chuẩn bị cho tương lai. Và con cũng muốn cảm ơn tất cả ba mẹ, thầy cô đã cho con động lực, và phần học bổng này đã đền đáp được sự vất vả, cố gắng và động viên của tất cả mọi người.”





Nguyễn Phúc Minh Quang, lớp 4/3, cơ sở Bình Thạnh

“Lúc đầu con chỉ đăng ký tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng với một mong muốn là để giao lưu học hỏi và trải nghiệm những gì con đã học tập được trong suốt thời gian qua. Nhưng đã tham gia cuộc thi rồi con mới thấy ngoài việc có kiến thức thì cần phải mạnh dạn giao tiếp và tự tin vào bản thân mình. Vượt qua tất cả các bạn thí sinh để trở thành người thắng cuộc con biết mình đã đem lại niềm tự hào cho gia đình với người thân. Cảm ơn Trường Quốc tế Á Châu đã xây dựng một sân chơi lành mạnh và đầy trí tuệ giúp con có cơ hội học hỏi kiến thức trong chuyến du học tới đây. Con sẽ tận dụng hết thời gian và khả năng của mình để học tập những điều chưa biết, con nghĩ sau khi trở về con sẽ chia sẻ những gì con học được cho tất cả mọi người.”


Phan Hoàng Đan Vy, lớp 5/3, cơ sở Thăng Long

“Khi nhận được học bổng này, con thật sự rất vui và tự hào. Nhờ sự dạy dỗ tận tình của thầy, cô trong những năm học vừa qua mà con mới có được thành tích như ngày hôm nay. Cảm ơn Qúi thầy, cô và các bạn trường Quốc tế Á Châu đã ủng hộ để con có thể cố gắng và đạt được những thành công trong tương lai. Đặc biệt, con xin cảm ơn đến ba mẹ, thầy cô người đã luôn giúp đỡ và ủng hộ con. Trong 2 tuần du học ở Singapore, con xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, tiếp thu được nhiều điều hay để ba mẹ và thầy cô vui lòng.”


Nguyễn Tiến Mạnh, lớp 3/2, cơ sở Trần Nhật Duật

“Con cùng tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng với các bạn lớp 3 và các anh chị lớp 4, 5. Tới ngày công bố kết quả cuộc thi, con rất bất ngờ khi con là người chiến thắng. Con cảm ơn mẹ, luôn là người động viên con trong những lúc gặp khó khăn nhất và tấm lòng nhiệt huyết của các thầy cô giáo trong trường đã hết sức giúp đỡ con trong quá trình học tập để có được kết quả này. Con hứa sẽ cố gắng trao dồi, học tốt và rèn luyện thật nhiều để không phụ lòng của gia đình và các thầy cô giáo. Con yêu Trường Quốc tế Á Châu rất nhiều. Một lần nữa, con xin thay mặt các bạn học sinh cảm ơn các thầy, các cô ạ.”






Tiêu Hoàng Long, lớp 5/4, cơ sở Cao Thắng

“Con thật sự rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được học bổng sang Singapore. Trong thời gian luyện tập cho bài thuyết trình, các thầy cô giáo và bạn bè đã giúp đỡ con rất nhiều để con có được phần thuyết trình hoàn hảo nhất. Giây phút thầy cô gọi con lên nhận học bổng và vòng nguyệt quế làm con cảm thấy thật vui sướng. Vậy là con sẽ được đến đất nước Singapore xinh đẹp. Phần thưởng này sẽ giúp ba mẹ, thầy cô và bạn bè Trường Quốc tế Á Châu tự hào về con.”




Nguyễn Ngọc Khiết Trân, lớp 4/9, cơ sở Cộng Hòa

"Cuộc thi tìm kiếm tài năng thật sự rất thú vị. Ban đầu khi tham gia cuộc thi, con rất lo mình sẽ thi không tốt. Nhưng khi đặt bút xuống, đề tài luận cho con cảm hứng viết, viết mãi. Suy nghĩ về từ "tài năng" khiến con tự tin hơn. Cuộc thi giúp các bạn tư duy tốt và sử dụng tiếng Anh để thực hành nói viết nên con rất thích.”














Nguyễn Ngọc Lan Phương, lớp 8/11, cơ sở Cộng Hòa

“Ngoài chuẩn bị nội dung để tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng, con còn dành thời gian để luyện tập biểu cảm gương mặt, cử chỉ, điệu bộ tay chân để tạo sự chú ý đối với người nghe. Con đã thử thuyết trình trước gương, trước ba mẹ, thầy cô, bạn bè và nhận được rất nhiều góp ý quý giá. Con cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những bài diễn thuyết của tổng thống Barack Obama con xem trên Youtube.
Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức cuộc thi với một giải thưởng lớn và hấp dẫn đến như vậy. Vì vậy con có thêm nhiều động lực và quyết tâm để giành chiến thắng. Đối với con, cuộc thi là một bước ngoặt lớn để con thực hiện được ước mơ du học trong tương lai.”


Nguyễn Quang Vũ, lớp 9/6, cơ sở Trần Nhật Duật

“Con nghĩ cuộc thi tìm kiếm tài năng là một cơ hội lớn cho học sinh muốn đi du học hè, trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài để có thêm nhiều vốn sống, kinh nghiệm. Con hi vọng cuộc thi được tiếp tục tổ chức ở những năm học sau nữa để tìm ra những gương mặt xuất sắc của Trường Quốc tế Á Châu.”







Vũ Nguyễn Việt Phúc, lớp 9/20, cơ sở Cao Thắng

“Khi nhận được đề tài thuyết trình, con đã lên mạng tìm hiểu, tập hợp ý, xem những ví dụ về đại sứ rồi viết thành bài. Sau đó con thuyết trình cho thầy giáo nước ngoài nghe thử và góp ý. Nhờ luyện tập thuyết trình trước gương, trước lớp, con đã có biểu cảm tốt hơn, tự tin hơn để thể hiện khá tốt bài thuyết trình.
Cuộc thi giúp con dũng cảm hơn, dám đứng trước mọi người để thuyết trình, từ đó con cũng nhận ra thêm nhiều khả năng và thế mạnh của bản thân. Con cảm ơn nhà trường đã tổ chức một cuộc thi rất hấp dẫn và giàu tinh thần cạnh tranh, giúp con học hỏi rất nhiều ở các thí sinh khác. Con nghĩ Trường Quốc tế Á Châu là một trong những trường đi đầu trong việc giúp học sinh tự tin, thoải mái thể hiện và chứng tỏ khả năng.”


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved