Muốn quay ngược thời gian để trở về Asian School


Sau 12 năm học tập dưới mái trường Quốc tế Á Châu, Vương Quế Chi (cựu học sinh khóa 2008-2019) lên đường sang Canada du học, trở thành sinh viên ngành Hóa học tại Đại học Simon Fraser (Simon Fraser University - SFU). Đây là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu của Canada, từng 8 lần đạt danh hiệu là đại học tốt nhất nước này.

Muốn quay ngược thời gian để trở về  Asian School

Cô gái đam mê Hóa học

Vốn đam mê khoa học, đặc biệt là Hóa học, ngay từ khi còn học phổ thông, Vương Quế Chi nuôi dưỡng ước mơ theo đuổi ngành học này và Simon Fraser University là nơi tuyệt vời để em gửi gắm đam mê của mình.

Để học tập tại SFU, sinh viên phải hoàn thành chương trình phổ thông, đáp ứng tiêu chí về điểm số, trong đó tiếng Anh là yếu tố bắt buộc. Trường chấp nhận hai loại chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là IELTS và TOEFL iBT. Vì vậy, với thành tích học tập xuất sắc tại Trường Quốc tế Á Châu, cùng lợi thế được làm quen với môi trường học tập quốc tế và chú trọng tiếng Anh từ nhỏ, Vương Quế Chi dễ dàng chinh phục các tiêu chí và trở thành sinh viên của Simon Fraser University.

Muốn quay ngược thời gian để trở về  Asian School

Nói về ngành học mà mình theo đuổi, Quế Chi cho biết: “Hóa học là bộ môn khá thú vị, không chỉ tìm ra nguyên lý hoạt động của chất hóa học, phản ứng hóa học thông qua các nghiên cứu, mà nó còn được áp dụng vào đời sống, giúp ích cho con người, chẳng hạn như công nghệ môi trường hay sản xuất hóa phẩm. Ngoài ra, ngành học này có tính ứng dụng cao và cơ hội việc làm rộng mở”.

Dễ dàng làm quen với môi trường mới

Muốn quay ngược thời gian để trở về  Asian School

Lần đầu bước chân đến một đất nước xa lạ, việc tiếp xúc với môi trường học tập mới khiến Quế Chi không khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nỗi lo dần tan biến khi em bắt đầu làm quen với nếp sống, phương pháp học của sinh viên đại học. Trong các tiết học, em đã tự tin, chủ động hơn khi giao tiếp với bạn bè và thầy cô.

Với Quế Chi, những kiến thức và kỹ năng được tích lũy tại Trường Quốc tế Á Châu đã giúp ích cho em rất nhiều. “Em rất mừng vì đã chăm chú nghe giảng và tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích trong suốt những năm học cấp 3. Bởi năm đầu đại học em phải học các môn đại cương và những môn này đều dựa trên kiến thức đã học.” - Chi chia sẻ.

Theo Quế Chi, để đạt được kết quả học tập tốt, điều quan trọng nhất ở một sinh viên là tinh thần chủ động, tự giác, tự học, tự tìm hiểu. Việc học không phải lúc nào cũng suôn sẻ như mong muốn, những lúc như vậy, em luôn tự động viên bản thân cố gắng hơn nữa. Thành tích học tập hiện tại mà em gặt hái được cũng là nhờ những nỗ lực của bản thân, không ngừng cố gắng và quản lý thời gian thật tốt để học tập hiệu quả, cũng như xây dựng kế hoạch cụ thể trong học tập, công việc.

Muốn quay ngược thời gian để trở về  Asian School

Dưới mái trường Quốc tế Á Châu, suốt 12 năm liền, Vương Quế Chi đều đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Không chỉ có thành tích học tập tốt, Quế Chi còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động khác. Em là thành viên tích cực trong nhóm nhảy của trường, hỗ trợ thành công nhiều tiết mục tại các sự kiện cổ động, lễ tốt nghiệp, hội trại truyền thống,… Ngoài ra, em còn tham gia chương trình “Chạy vì trái tim”, một sự kiện chạy bộ từ thiện nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo tại Việt Nam.

Cách xa nửa vòng trái đất, Quế Chi vẫn luôn trân trọng tất cả trải nghiệm mình từng có khi còn học phổ thông, đặc biệt là khi được cùng bạn bè biểu diễn, tỏa sáng trên sân khấu các sự kiện lớn mà trường tổ chức. Quế Chi nhớ lại những tháng ngày hồn nhiên dưới mái trường này: “Em đã có những khoảng thời gian rất vui vẻ cùng bạn bè, thầy cô. Em luôn mong được quay ngược thời gian để trở về, lại ngồi trên ghế nhà trường, thoải mái học tập và vui chơi mà không phải lo nghĩ nhiều.

Nhắn gửi đến học sinh Trường Quốc tế Á Châu, Quế Chi hy vọng các em có thể tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian khi còn ngồi trên ghế nhà trường và tích cực tham gia các hoạt động, trải nghiệm khác để không phí hoài những năm tháng học sinh tươi vui và tràn đầy nhiệt huyết.

Muốn quay ngược thời gian để trở về  Asian School


Nhàn Lê


Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved