Môn Giáo dục công dân - Khối THPT - Chương trình 2006

- Môn Giáo dục công dân ở Trung học phổ thông nhằm giúp học sinh có hiểu biết ban đầu về thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng. Biết được một số phạm trù cơ bản của đạo đức học; hiểu một số yêu cầu đạo đức đối với người công dân hiện nay. Biết một số phạm trù và quy luật kinh tế cơ bản, vai trò quản lí kinh tế của Nhà nước. Biết được bản chất Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hiểu đường lối, quan điểm của Đảng, các chính sách quan trọng của Nhà nước về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Hiểu bản chất và vai trò của pháp luật đối với sự phát triển của công dân, đất nước, nhân loại. Hiểu quyền và nghĩa vụ công dân trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hiểu trách nhiệm công dân trong việc thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng; pháp luật, chính sách của Nhà nước; hiểu trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm tham gia phát triển kinh tế của công dân.

- Học sinh vận dụng được kiến thức đã học để phân tích, đánh giá các hiện tượng, các sự kiện, các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống phù hợp với lứa tuổi. Biết lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp với các giá trị xã hội. Bảo vệ cái đúng, cái tốt, cái đẹp và đấu tranh, phê phán đối với các hành vi, hiện tượng tiêu cực trong cuộc sống phù hợp với khả năng của bản thân.

- Có thái độ yêu cái đúng, cái tốt, cái đẹp; không đồng tình với các hành vi, việc làm tiêu cực. Yêu quê hương, đất nước. Trân trọng và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc. Tin tưởng vào các đường lối chủ trương của Đảng; tôn trọng pháp luật, chính sách của Nhà nước và các quy định chung của cộng đồng, của tập thể. Có hoài bão và mục đích sống cao đẹp.

Văn bản Xem
PPCT Giáo dục công dân 11
PPCT Giáo dục công dân 12
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved