Môn Nghề - Khối THPT - Chương trình 2006

- Chương trình giảng dạy Tin học trong nhà trường phải góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là năng lực tin học đã được xác định trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức phổ thông gồm 3 mạch tri thức như:

+ Khoa học máy tính nhằm giúp học sinh hiểu biết các nguyên tắc cơ bản và thực tiễn của tư duy tính toán; tạo cơ sở cho việc thiết kế và phát triển các hệ thống máy tính.

+ Công nghệ thông tin và truyền thông nhằm giúp học sinh có khả năng sử dụng và áp dụng hệ thống máy tính giải quyết vấn đề thực tế một cách hiệu quả và sáng tạo.

+ Học vấn số hóa phổ thông nhằm giúp học sinh có khả năng hòa nhập với xã hội hiện đại, sử dụng được các thiết bị số và phần mềm cơ bản thông dụng một cách có đạo đức, văn hóa và tôn trọng pháp luật.

- Đáp ứng yêu cầu về học tập chất lượng cao của nhà trường; phát triển cho học sinh những kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu; đảm bảo môi trường tập liên văn hoá của nhà trường. Phát triển các kỹ năng về công dân kỹ thuật số để các em có thể làm việc và học tập như một công dân toàn cầu nhưng vẫn giữ được nét văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt Nam. Học sinh được trang bị kỹ năng sử dụng máy vi tính theo định hướng chuẩn quốc tế.

Văn bản Xem
PPCT Môn Nghề THPT
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved