Hoàng Đức Khánh

“Ngữ văn là một môn học đòi hỏi năng khiếu, tuy nhiên bất kỳ ai cũng có thể học tốt môn này nếu như có phương pháp học tập đúng đắn”, Hoàng Đức Khánh chia sẻ.

Bí quyết giỏi Văn của Hoàng Đức Khánh

Hoàng Đức Khánh là một trong số những gương mặt học sinh của Trường Quốc tế Á Châu đã xuất sắc giành huy chương bạc môn Ngữ văn trong lần đầu tiên tham dự kỳ thi Olympic Tháng 4 TPHCM lần 3 năm 2017 do Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM tổ chức.

Hãy thoải mái khi học Văn

Đó là chia sẻ của Hoàng Đức Khánh khi bật mí về phương pháp “học Văn không biết chán” của mình. Học sinh giỏi Văn không hiếm nhưng con trai học tốt Văn thì quả thật không nhiều - mà Đức Khánh là một trong số ít trường hợp như thế. Mặc dù học rất giỏi môn Ngữ văn nhưng Khánh luôn khiêm tốn nhận mình chỉ dừng lại ở mức biết cách học hoặc có một chút năng khiếu. Ngoài tận dụng hứng thú sẵn có, việc học Văn với Khánh rất đơn giản là “học mà chơi” vô cùng thoải mái. Khánh lý giải rằng không nên học bằng cách nhồi nhét kiến thức, ép bản thân phải tiếp thu những thứ không phải là của mình. Hơn nữa, văn học thú vị ở chỗ người học có thể vẽ ra một thế giới nhiều hình ảnh và màu sắc trong đầu, đồng thời, tự do trải nghiệm thế giới ấy theo sự sáng tạo của bản thân. Vì vậy khi học phải thật thoải mái mới có thể tiếp thu hiệu quả.

Đức Khánh luôn hào hứng với mỗi tiết học Văn ở lớp. Không chỉ được truyền cảm hứng từ cách dạy lý thú của thầy cô mà Khánh còn tự xây dựng cho mình một niềm yêu thích đặc biệt đối với tất cả những kiến thức mới mẻ được tiếp xúc, thông qua những tác phẩm văn học độc đáo được học. Khánh ý thức được rằng văn học không chỉ đơn thuần là những bài học về chữ nghĩa mà còn là những lời răn dạy về đạo đức, về cách làm người. Vì thế, mỗi tiết học Văn đối với Khánh luôn chứa đựng những bài học quý giá, nuôi dưỡng và bồi đắp tâm hồn mình.

Lần đầu đến với cuộc thi Olympic Tháng 4 TPHCM năm 2017, Đức Khánh xem đây là cơ hội tốt để bản thân được thử sức và học hỏi thêm những điều mới mẻ. Vận dụng tốt những kiến thức đã học kết hợp tư duy phong phú, Đức Khánh đã vượt qua rất nhiều thí sinh tại TPHCM cũng như khắp các tỉnh thành phía Nam để mang về tấm huy chương bạc quý giá cho Trường Quốc tế Á Châu.

Khát vọng vươn xa

Thành công luôn đến với người có đam mê và nỗ lực. Đối với Hoàng Đức Khánh, “quả ngọt” thành tích đầu đời còn đến từ sự dìu dắt tận tình của thầy cô. Khánh bộc bạch: “Trường Quốc tế Á Châu đã mang đến cho em nhiều điều tuyệt vời. Trong đó, điều quý giá nhất là tri thức, là tình cảm thầy trò và bạn bè. Trên hết, trường cho em cơ hội được bồi dưỡng và phát huy năng khiếu văn chương để gặt hái được thành tích như hiện tại”.

Khi tài năng đã được ghi nhận bằng giải thưởng cao, Đức Khánh nuôi quyết tâm chinh phục con đường học tập cao hơn ở nước ngoài. Trường Newbury Park Adventist Academy (Mỹ) là điểm dừng chân tiếp theo của Hoàng Đức Khánh để thực hiện khát vọng vươn ra nền tri thức hiện đại của thế giới. Nếu như 11 năm học tập tại Trường Quốc tế Á Châu là vạch xuất phát tạo dựng cho Khánh một hành trang vững chãi thì môi trường học tập mới là nơi chàng trai 17 tuổi sẽ bứt tốc để về đích. Nỗ lực mỗi ngày để thích ứng với môi trường mới và cố gắng tạo dựng thành tích bằng bản lĩnh và sự quyết tâm cao độ chính là cách để Khánh bước từng bước vững chắc chạm đến giấc mơ của mình.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved