Đại học McGill

McGill University là một trong những trường đại học danh tiếng ở Canada và thuộc top những trường đại học hàng đầu thế giới. 

McGill được thành lập năm 1821 do James McGill hiến tặng. Kể từ đó đến nay, McGill University đã phát triển thành một trường đại học danh tiếng với 2 cơ sở, 10 khoa, hơn 300 chương trình giảng dạy và 40.000 sinh viên đến từ 180 quốc gia trên toàn cầu. McGill University hợp tác với 4 bệnh viện thực hành để huấn luyện thực tập cho hơn 1.000 sinh viên y khoa trước khi tốt nghiệp mỗi năm.    


Cơ sở chính của McGill University tọa lạc tại trung tâm thành phố Montreal thuộc chân núi Hoàng gia (Mount Royal). Bên cạnh cơ sở chính là khu đô thị Milton Parc, nơi sinh sống của nhiều sinh viên McGill. Cơ sở 2 cách cơ sở chính 29 km về phía Tây trong không gian ngoại thành yên tĩnh. Có tới 13 thư viện nhỏ với hơn 6 triệu đầu sách được bố trí trong khuôn viên 2 cơ sở của trường nhằm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên.

McGill là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Mỹ (Association of American Universities) từ năm 1926, bao gồm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, McGill còn là thành viên sáng lập của Universitas 21, mạng lưới quốc tế của các viện nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới. 

Chương trình giảng dạy và nghiên cứu của McGill được công nhận trên toàn thế giới. Đáng kể nhất là nghiên cứu của Ernest Rutherford được tiến hành tại McGill về bản chất của chất phóng xạ đã từng giành được giải Nobel Hóa học năm 1908. Ngày nay, các giáo sư của trường đang xây dựng các lĩnh vực mới như biểu sinh học, phát triển các nguồn năng lượng thay thế từ cây trồng và hướng những thành tựu của con người vào mọi lĩnh vực khả thi. Ngoài ra, 250.000 cựu sinh viên của trường đã tạo thành một mạng lưới toàn cầu rộng lớn. Nhiều người trong số đó gặt hái được thành công lớn trong nghề nghiệp như trở thành thẩm phán tòa án tối cao, là tác giả và nhạc sĩ danh tiếng với nhiều giải thưởng được trao, trở thành phi hành gia…

Khả năng cân bằng giữa việc học và các hoạt động ngoại khóa là một điểm mạnh nổi bật của sinh viên McGill. Ngoài truyền thống thể thao phong phú với nhiều sinh viên đã trở thành vận động viên Olympic, McGill còn có hàng trăm câu lạc bộ, hiệp hội và các nhóm cộng đồng dành cho sinh viên.  


Các xếp hạng của McGill University:

  • Đứng thứ 42 theo World University Rankings 2017
  • Đứng thứ 39 theo World Reputation Rankings 2016
  • Đứng thứ 30 theo QS World University Rankings 2016/17
  • Đứng thứ 1 ở Canada về chương trình đào tạo tiến sĩ y khoa trong 12 năm liên tiếp theo Maclean’s University Rankings 2017.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved