Học bổng quốc tế tại Ritsumeikan University (Nhật Bản)


Lịch sử của Trường Đại học Ritsumeikan (Ritsumeikan) bắt đầu từ năm 1869 khi Hoàng tử Kinmochi Saionji, một chính khách lỗi lạc của Nhật Bản hiện đại, thành lập "Ritsumeikan" với cách là một trường tư thục trên đất của Hoàng cung Kyoto. Năm 1900, Kojuro Nakagawa, cựu thư ký của Hoàng tử Saionji, đã thành lập Trường Hosei Kyoto, một trường luật buổi tối dành cho người đã đi làm. Ngôi trường chính thức lấy tên là Ritsumeikan vào năm 1913 và được trao pháp nhân trường đại học vào năm 1922.

Ngày nay, Ritsumeikan cung cấp một loạt các khóa học về nghiên cứu nâng cao lần lượt tại cơ sở Kinugasa đặt tại Kyoto, cơ sở Biwako-Kusatsu (BKC) đặt tại Shiga và cơ sở Ibaraki Osaka (OIC) đặt tại Osaka. Các trường thành viên và trường sau đại học của Ritsumeikan hiện là nơi theo học của khoảng 36.000 sinh viên, tạo thành khối sinh viên lớn thứ ba tại Nhật Bản và lớn nhất tại vùng Kansai.

Thông qua việc thu nhận những sinh viên có định hướng mục tiêu cao với tư duy đa dạng, Ritsumeikan mang đến cho sinh viên cơ hội mở rộng việc học của bản thân nhờ tiếp xúc với các giá trị mới và khác biệt.

Chương trình Giảm Học phí của Trường Đại học Ritsumeikan

Sinh viên quốc tế (tư cách lưu trú là “sinh viên” trong quá trình theo học tại Ritsumeikan) có thể được thụ hưởng các mức giảm học phí thông qua Chương trình Giảm học phí RU.

Sinh viên quốc tế được thụ hưởng mức giảm 20%. Riêng các ứng viên có thành tích học tập xuất sắc có thể được thụ hưởng mức giảm lên tới 50% và 100%. Mức giảm cụ thể sẽ được thông báo cho các ứng viên cùng với kết quả xét tuyển

Chương trình Giảm Học phí RU được xét cấp dựa trên kết quả xét tuyển vào RU và có hiệu lực trong năm học đầu tiên. Mức giảm học phí trong các năm học tiếp theo sẽ được quyết định dựa trên điểm số của sinh viên trong năm học trước đó.

Các học bổng dành cho sinh viên quốc tế sau khi nhập học

Học bổng JASSO: 48,000 yên/tháng

Học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế của Giảng viên/Nhân viên RU: 250.000 yên/năm

Đơn xin xét cấp các học bổng trên có thể được thực hiện sau khi nhập học. Thông tin chi tiết về điều kiện và quy trình xét cấp sẽ được công bố tại các buổi gặp gỡ sinh viên đầu học kỳ

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved