King's College London (Vương quốc Anh)


Được thành lập trong khuôn khổ của Nhà thờ Anh Giáo bởi Công tước Wellington và Vua George IV, vị vua ban hiến chương hoàng gia cho Nhà trường vào năm 1829, King's College London (King's) có lịch sử đáng tự hào trong việc truyền cảm hứng và hỗ trợ những người mong muốn tìm ra giải pháp cho các vấn đề cấp bách nhất của thế giới.

King's College London tự hào vì vị thế quốc tế lâu đời và nổi bật của Nhà trường trong các ngành khoa học nhân văn, luật, khoa học, tâm thần học, y học, nha khoa, điều dưỡng và khoa học xã hội. Nhà trường xếp hạng 7 tại Vương quốc Anh và hạng 35 trên thế giới (theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2022) và là một trong những trường đại học danh tiếng thuộc nhóm Russell Group của Vương quốc Anh. Bốn học sở bên bờ sông Thames tại thủ đô London và tại Denmark Hill, cho Nhà trường vị thế trung tâm trong các cuộc thảo luận toàn cầu về chính sách, chính phủ, luật pháp, văn hóa, tôn giáo, kinh doanh và y học.

Tính đến nay, đã có mười bốn cá nhân đến từ King's và các tổ chức liên quan được trao giải Nobel, gồm Tổng Giám mục Danh dự Desmond Tutu vì vai trò của ông trong chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi, Giáo sư Michael Levitt vì công trình phát triển các mô hình đa cấp cho các hệ thống hóa học phức tạp, vận động viên chạy nước rút người Anh và kỷ lục gia thế giới Dina Asher-Smith, nhà lý sinh học Tiến sĩ Rosalind Franklin với công trình máy quang phổ tia X và nhà văn thiếu nhi Sir Michael Morpurgo

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved