Học bổng ASEAN Undergraduate Scholarship của National University of Singapore

National University of Singapore (NUS) là một trong những trường đại học lâu đời và được đánh giá cao không chỉ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới với đội ngũ giảng viên và sinh viên đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Với 3 cơ sở hiện đại - Kent Ridge, Bukit Timah và Outram, NUS mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều trải nghiệm mới mẻ, chuyên nghiệp và kinh nghiệm để hội nhập cùng xu thế phát triển toàn cầu.


Thành lập từ 1905, NUS hướng đến là trường đại học toàn cầu với mục tiêu kiến tạo tương lai cho một thế giới tốt đẹp hơn. Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đội ngũ giảng viên đến từ mọi châu lục và chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao, hàng năm, trường cấp nhiều suất học bổng, chương trình trao đổi cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên đến từ các quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam.


ĐIỀU KIỆN THAM GIA

- Là sinh viên đến từ các nước thành viên ASEAN (trừ Singapore), theo học chương trình trình độ đại học toàn thời gian tại NUS.

- Có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi trội.

- Thể hiện phẩm chất lãnh đạo.

* Lưu ý:

Học bổng không áp dụng cho chương trình Cử nhân Khoa học văn bằng 2 của NUS và Tiến sĩ chuyên ngành Thú y của Đại học Melbourne.

Học bổng có thể chuyển tiếp qua ngành học khác (trừ Nha khoa, Luật, Dược, Âm nhạc và các ngành học của Cao đẳng Yale-NUS).

Ứng viên phải là đối tượng nhận trợ cấp của Bộ Giáo dục Singapore (MOE Tuition Grant) để được xét cấp học bổng này, bị ràng buộc bởi các điều khoản của gói trợ cấp (làm việc cho một công ty của Singapore tối thiểu 3 năm, hoặc cho Bộ Y tế Singapore tối thiểu 5 năm đối với sinh viên ngành Nha khoa và 6 năm đối với sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp).

Ứng viên không được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác trừ khi có sự chấp thuận của nhà trường và chỉ được phép học một học kỳ ở nước ngoài nếu tham gia chương trình trao đổi sinh viên.

Ứng viên bắt buộc tham gia các hoạt động cộng đồng/dự án do nhà trường phê duyệt và/hoặc đề ra.

Nhà trường có quyền yêu cầu hoàn trả lại những khoản học bổng đã được giải ngân nếu sinh viên nghỉ học hoặc hủy học bổng.

Giá trị học bổng

Hỗ trợ học phí (sau trợ cấp của Bộ Giáo dục Singapore) và S$5.800 phí sinh hoạt thường niên.

Điều kiện gia hạn: GPA mỗi học kỳ đạt tối thiểu 3.5 và có hạnh kiểm tốt

Thời gian gia hạn: Toàn khóa học

HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ

Ứng viên nộp hồ sơ xét tuyển vào NUS tự động trở thành ứng viên được xét cấp học bổng.

* Lưu ý:

Học bổng được cấp dựa trên hồ sơ đăng ký, bài luận và kết quả buổi phỏng vấn ứng viên diễn ra hàng năm từ tháng 1 - 6.

Quyết định của nhà trường là quyết định cuối cùng.

Để biết thêm thông tin về học bổng, ứng viên truy cập: http://www.nus.edu.sg/oam/scholarships/freshmen-sprs/asean-undergraduate-scholarship-(aus)

- Xếp hạng 1 tại Singapore và hạng 25 toàn thế giới theo Times Higher Education World University Rankings 2021

- Xếp hạng 11 toàn thế giới theo QS World University Rankings 2021

- Xếp hạng 1 tại Châu Á theo Asian University Rankings 2021

Phương Anh (Tổng hợp và lược dịch)

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved