Truman State University (Hoa Kỳ)


Truman State Universtiy (TSU) là trường đại học được thành lập năm 1867 ở Kirksville, Missouri, Hoa Kỳ. Qua 6 lần đổi tên, trường lấy tên Truman như hiện tại kể từ năm 1996 nhằm tưởng nhớ Harry S. Truman, Tổng thống Mỹ duy nhất có quê nhà nằm ở Missouri.

Là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục cao tương xứng với mức học phí, TSU có nhiều ưu điểm nổi trội mà các bạn sinh viên khó có thể bỏ qua. Tỷ lệ giảng viên và sinh viên trung bình là 1:16, đảm bảo độ tương tác cao và hỗ trợ kịp thời. Sinh viên có thể chọn hơn 500 ngành học thuộc 5 khoa của trường: nhân văn và ngôn ngữ; kinh doanh; khoa học y tế và giáo dục; khoa học tự nhiên và toán học; và khoa học xã hội – văn hoá. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể tham gia nhiều hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại trường, từ lĩnh vực thể thao, viết lách, cho đến đầu tư thương mại. Đây quả thực là ngôi trường lý tưởng dành cho các bạn du học sinh.

Nhờ chất lượng đào tạo vượt trội, tương xứng với các khoản chi phí bỏ ra, TSU liên tục được xếp hạng cao. Theo U.S. News, TSU trụ hạng trường công #1 vùng Trung Tây Hoa Kỳ trong suốt 26 năm tính đến 2022. Cũng theo trang này, trường xếp #1 về chất lượng giảng dạy bậc cử nhân, #1 trong số các trường công vùng Trung Tây và #9 trên toàn nước Mỹ ở hạng mục Cơ sở Giáo dục Tiên tiến nhất.

Ngoài ra, TSU là một trong số 388 cơ sở cao đẳng/đại học tốt nhất Hoa Kỳ (theo Princeton Review 2023), là trường công duy nhất trong số 30 trường đại học giáo dục khai phóng tốt nhất vùng Trung Tây Hoa Kỳ (theo Great Value Colleges 2020), và là trường đứng #17 trong số các cơ sở đại học có giá trị nhất tại Mỹ (theo College Consensus 2022).

Nói về các con số, điểm nổi bật không thể bỏ qua là 90% các bạn sinh viên quốc tế tại trường nhận được học bổng. Các bạn có thể được hỗ trợ đến 50% học phí hoặc nhiều hơn nữa nếu các bạn thể hiện được thành tích học tập xuất sắc. Nhờ vậy mà TSU mới thu hút được những tài năng từ khắp mọi quốc gia theo học tại trường.

Ba học bổng TSU dành cho sinh viên quốc tế

Sinh viên nộp đơn theo học tại trường sẽ được tự động xét trao các học bổng dưới đây.

 Presidential Honorary Scholarship là học bổng đặc biệt dành cho các sinh viên quốc tế, hỗ trợ 50% học phí cho học sinh hoặc hơn, nhằm tuyên dương những cá nhân có thành tích học tập và hoạt động ngoại khoá xuất sắc. Sinh viên có thể nhận được học bổng tối đa 8 học kỳ (4 năm) nếu duy trì điểm GPA từ 3.25 hoặc cao hơn. Để hưởng toàn bộ học phí, sinh viên cần dành ít nhất 4 tiếng hoạt động xã hội tại trường.

 Nhằm tuyên dương những ứng viên xuất sắc vượt qua kỳ thi Tú tài Quốc tế khó nhằn, TSU trao tặng International Baccalaureate Scholarship cho các ứng viên có chứng chỉ IB khi nộp đơn nhập học. Ứng viên sẽ nhận được 2.000 USD/năm trong thời hạn tối đa là 8 học kỳ (4 năm). Điều kiện nhận học bổng trong nhiều học kỳ tương tự các điều kiện của học bổng Presidential Honorary Scholarship nêu trên.

 Đối với những ứng viên nhập học đã tham gia những kỳ thi A Level trước đó, TSU cho phép chuyển đổi các kết quả thi thành một số tín chỉ trong chương trình học. Để được chuyển đổi thành tín chỉ, kết quả bài thi A Level của một môn bất kỳ phải đạt điểm tối thiểu là C. Ứng viên cần liên hệ Hội đồng thi A Level và yêu cầu gửi trực tiếp bảng điểm đã tích luỹ cho TSU. Những sinh viên quốc tế đạt tối thiểu điểm B trong ít nhất 3 bài thi A Level sẽ được trao tặng A-Level Scholarship trị giá 2.000 USD mỗi năm học.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved