Học viện Le Rosey - Ngôi trường có học phí cao nhất thế giới

Học viện Le Rosey là một trong những ngôi trường phổ thông nội trú lâu đời nhất ở Thụy Sĩ, được Paul-Émile Carnal thành lập vào năm 1880. Đây được xem là ngôi trường dành cho hoàng gia với mức học phí cao nhất thế giới - hơn 100.000 USD/năm.

Tại Le Rosey, học sinh được học tập và sinh hoạt bằng 2 ngôn ngữ là Anh và Pháp. Trường có 2 cơ sở sang trọng: một ở thành phố Rolle cạnh hồ Geneva và một ở vùng núi Gstaad.


Cơ sở chính ở Rolle rộng khoảng 28 hécta, có 2 khu nội trú - một cho nam sinh và một cho nữ sinh. Khu học tập có 53 phòng học, 8 phòng thí nghiệm và một thư viện với khoảng 30.000 đầu sách. Nơi đây còn có một nhà hát, 3 phòng ăn, 2 quán ăn tự phục vụ, 2 nhà thi đấu, 2 bệnh viện, một nhà thờ nhỏ...

Ngoài ra, học sinh có thể tham gia vào các hoạt động thể thao ngay trong khuôn viên trường. Le Rosey có tất cả 10 sân tennis, một bể bơi trong nhà, một bể bơi ngoài trời, 3 sân bóng đá, một khu vực dành riêng cho môn cưỡi ngựa và bắn cung, một khu dành cho đua thuyền...

Kể từ năm 1916, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, học sinh của Le Rosey di chuyển đến cơ sở ở vùng núi Gstaad. Trong những tháng học tập và sinh hoạt tại đây, học sinh đến lớp vào buổi sáng và tham gia các hoạt động thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt băng vào buổi chiều.


Quy mô lớp học tại Le Rosey rất nhỏ, mỗi lớp không quá 10 em. Tỉ lệ học sinh/giáo viên là 5/1. Đội ngũ giáo viên trung bình đều đã gắn bó với trường hơn 10 năm. Để đảm bảo tính giáo dục quốc tế, không một quốc gia nào có thể chiếm quá 10% trong tổng số 400 chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Học sinh của Le Rosey đến từ 60 quốc gia trên thế giới, trong đó 60% là đến từ các nước Châu Âu.

Le Rosey đã đào tạo những thế hệ của nhiều hoàng tộc trên thế giới. Rất nhiều chính khách, ngôi sao, tỷ phú nổi tiếng đã gửi con theo học tại Le Rosey như: Winston Churchill, Elizabeth Taylor, John Lennon, Diana Ross, Aristotle Onassis... Le Rosey cũng được chọn làm bối cảnh chính cho nhiều cuốn tiểu thuyết nổi tiếng như American Psycho của Bret Easton Ellis và Answered Prayers của Truman Capote.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved