University of Michigan

Thành lập năm 1817, University of Michigan (U-M) là trường đại học công lập đầu tiên ở vùng lãnh thổ Tây Bắc nước Mỹ và là một trong những trường đại học công lập tốt nhất tại xứ sở cờ hoa. U-M là tổ chức đứng đầu về giáo dục đại học thu hút nhiều sinh viên và giảng viên xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới.

U-M có 135 ngành học phân bổ trong 19 trường thành viên với khoảng 263 chương trình. Một số ngành chính mà trường cung cấp như: Kinh doanh, Kiến trúc & Quy hoạch đô thị, Thiết kế mỹ thuật, Nha khoa, Giáo dục, Kỹ thuật, Thông tin, Luật, Văn học, Khoa học & Nghệ thuật, Y khoa, Âm nhạc, Điều dưỡng, Dược, Chính sách công, Công tác xã hội... 

Với quy mô khoảng 46.000 sinh viên (2017-2018), nguồn tài liệu hỗ trợ học tập phong phú và các dự án nghiên cứu chất lượng, U-M mang đến cho sinh viên một môi trường học tập cạnh tranh, được tạo cơ hội để phát triển và thách thức bản thân. Sinh viên University of Michigan đến từ 50 tiểu bang và 128 quốc gia trên toàn thế giới. Ngoài chương trình chính, U-M còn cung cấp nhiều chương trình học tập, sinh hoạt trong cộng đồng sinh viên có cùng sở thích, mục tiêu, tạo cơ hội giao lưu giữa các sinh viên đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau.

Cơ sở chính của U-M tọa lạc tại thành phố Ann Arbor, nơi được xem là một trong những thành phố đại học tốt nhất của Mỹ, là một trong những cộng đồng phát triển bền vững và thân thiện với phương tiện đi lại bằng xe đạp. Tại đây, văn học và nghệ thuật hiện diện khắp mọi nơi. Trong khi đó, cơ sở U-M Dearborn và U-M Flint giảng dạy cho hơn 17.000 sinh viên.

Giảng viên của U-M là những học giả và các nhà cách tân được công nhận không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Những công trình nghiên cứu của họ không chỉ thu hút sự chú ý từ cộng đồng mà còn tác động đến thế giới. Tỷ lệ sinh viên/giảng viên của trường là 15/1.


Sinh viên U-M thường được trao 3 hình thức hỗ trợ tài chính: học bổng, cho vay với lãi suất thấp và vừa học vừa làm. Đại học Michigan có đủ nguồn lực tài chính để hỗ trợ sinh viên và phụ huynh. Cứ 3 sinh viên thì có 2 người nhận trợ cấp tài chính từ trường. Sinh viên có thể liên hệ văn phòng hỗ trợ tài chính để được tư vấn về các khoản vay của liên bang và hỗ trợ tài chính của Đại học Michigan.  

Các xếp hạng của U-M:

  • Top 5 trường đại học công lập tốt nhất ở Mỹ theo U.S. News & World Report 2018.
  • Xếp hạng 1 trường đại học nghiên cứu công lập tại Mỹ theo National Science Foundation 2018.
  • Xếp hạng 5 ở Mỹ trường dành cho sinh viên du học theo Institute of International Education 2018.
  • Xếp hạng 6 quốc gia về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp theo The Wall Street Journal 2018.

Hiệp hội cựu sinh viên của U-M là một trong những mạng lưới lớn nhất thế giới với hơn 580.000 thành viên. Những cựu sinh viên nổi bật của U-M là: người Mỹ đầu tiên đi bộ trong không gian, người chế tạo ra iPod, người đồng sáng lập Google, tổng thống thứ 38 của Mỹ - Gerald Ford,…  và những người đoạt giải Nobel gồm: 

  • Thomas H. Weller - chia sẻ giải Nobel Y học 1954.
  • Marshall W. Nirenberg - chia sẻ giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1968.
  • Samuel C.C. Ting - giải Nobel Vật lý năm 1976.
  • Jerome Karle - chia sẻ giải Nobel Hóa học năm 1985.
  • Stanley Cohen - đồng chiến thắng giải Nobel Sinh lý học và Y khoa năm 1986.
  • Richard E. Smalley - chia sẻ giải Nobel Hóa học năm 1996.
  • Martinus J.G. Veltman - chia sẻ giải Nobel Vật lý 1999.
  • H. David Politzer - chia sẻ giải Nobel Vật lý năm 2004.
  • Robert Shiller - chia sẻ giải Nobel Kinh tế năm 2013.
Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved