University of New South Wales

Thành lập năm 1949, University of New South Wales (UNSW) là một trong những trường đại học danh tiếng của Úc và là thành viên sáng lập của Group of Eight - nhóm 8 đại học nghiên cứu hàng đầu tại xứ sở chuột túi.

Cơ sở chính của UNSW nằm trong khuôn viên rộng 38 ha tại Kensington, cách trung tâm thành phố Sydney 7 km. Hai cơ sở nổi bật khác là Paddington Campus và Canberra Campus. Ngoài ra, trường còn có một số cơ sở và các viện nghiên cứu khác như CBD Campus, Randwick Campus, Cliffbrook Campus, David Phillips Campus và Manly Vale Campus.

Tại UNSW, sức khỏe của sinh viên, giảng viên và nhân viên hay cộng đồng đều được đặt lên hàng đầu. Do đó, trường có rất nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe: Centre for Eye Health, University Health Service, UNSW Optometry Clinic, Psychology Clinic và The Museum of Human Disease.


UNSW thu hút đông đảo sinh viên tài năng trên toàn nước Úc và khắp nơi trên thế giới tham gia chương trình đại học, sau đại học và các chương trình nghiên cứu. Trường có hơn 50.000 sinh viên đến từ 128 quốc gia trên thế giới. 

Chương trình đào tạo của UNSW gồm các khoa chính: Thiết kế & Mỹ thuật, Khoa học xã hội & Nhân văn, Môi trường xây dựng, Kinh doanh, Kỹ thuật, Luật, Y khoa, và Khoa học. Ngoài các chương trình học thuật, UNSW còn tập hợp rất nhiều chương trình và sự kiện văn hóa nghệ thuật dành cho giảng viên, nhân viên và sinh viên.

University of New South Wales hiện có khoảng 250.000 cựu sinh viên đã tốt nghiệp và đang làm việc tại các công ty danh tiếng trên thế giới như Google, Penguin, Ernst & Young, PayPal, Rio Tinto, HSBC, NASA và Oxfam.  

Các xếp hạng của University of New South Wales

  • Xếp hạng 45 thế giới theo QS World University Rankings 2017-2018
  • Xếp hạng 1 tại Sydney và New South Wales và hạng 3 tại Úc theo QS World University Rankings 2017-2018
  • Đứng thứ 78 trên thế giới theo Times Higher Education World University Rankings 2016-2017
  • Chương trình MBA của UNSW được công nhận là một trong những chương trình tốt nhất trên thế giới và lọt vào top 100 chương trình MBA toàn cầu theo Financial Times (UK) 2018.

Từ năm 2014, UNSW Innovations đã hỗ trợ hơn 580 công ty mới thành lập và các doanh nghiệp nhỏ do sinh viên và cựu sinh viên điều hành.

Năm 2012, báo cáo từ Leading Company và Suncorp cho thấy các CEO điều hành những công ty ASX100 đa số là sinh viên tốt nghiệp của UNSW, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào khác tại Úc.

Các sinh viên tốt nghiệp của UNSW nổi bật trong hàng ngũ triệu phú của thế giới gồm: Mike Cannon-Brookes và Scott Farquhar, đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian.

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved