Học bổng International Undergraduate Merit-Based Scholarships từ Missouri University of Science & Technology

Tân sinh viên hoặc sinh viên chuyển tiếp chưa từng nhận bằng cấp nào tại Mỹ khi nhập học Missouri S&T năm học 2022-2023 sẽ có cơ hội nhận học bổng International Undergraduate Merit-Based Scholarships trị giá 10.000 - 15.000 USD/năm.

Đào tạo chuyên sâu nhóm ngành STEM

Thành lập năm 1870, Missouri University of Science & Technology (Missouri S&T) là trường đại học công lập tại Hoa Kỳ thường xuyên hiện diện trong những bảng xếp hạng uy tín dành cho các trường đại học trên thế giới. Hiện Missouri S&T xếp thứ 179 thế giới theo U.S. News & World Report 2022 và lọt top 200 trường đại học hàng đầu thế giới chuyên về kỹ thuật theo Times Higher Education World University Rankings 2021.


Tọa lạc ở phía Tây bang Missouri, Missouri S&T là trường chuyên về nhóm ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Thế mạnh của trường là những ngành thiên về kỹ thuật như Kỹ thuật vũ trụ, Kỹ thuật khai khoáng, Kỹ thuật dầu khí và Quản lý kỹ thuật. Sinh viên cũng có cơ hội lựa chọn các ngành khoa học xã hội và nhân văn như Triết học hay Lịch sử.

Những con số biết nói

Missouri S&T hiện có hơn 7.200 sinh viên theo học 101 chương trình khác nhau ở cả bậc đại học lẫn sau đại học. Tỉ lệ sinh viên/giảng viên là 18:1, đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tương tác và trao đổi với giảng viên để tích lũy kiến thức và kỹ năng bổ ích.

278 tổ chức sinh viên tại Missouri S&T từ thể thao, ẩm thực, môi trường, tôn giáo, khoa học kỹ thuật… cho đến các câu lạc bộ học thuật giúp trải nghiệm của sinh viên đa dạng và phong phú. Đặc biệt, sinh viên Missouri S&T có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm học thuật bên ngoài giảng đường trước khi tốt nghiệp như tham gia nghiên cứu với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, các nhóm thiết kế, các câu lạc bộ thể thao hay những tổ chức sinh viên.

Ngoài ra, chương trình Cơ hội trải nghiệm nghiên cứu đại học của trường giúp sinh viên có những trải nghiệm đa dạng và phong phú. Sự thân thiện, cởi mở của những hội nhóm luôn thu hút sinh viên từ các ngành học với những sở thích khác nhau.


Trong suốt 150 năm hoạt động, Missouri S&T tự hào cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao dành cho mọi đối tượng người học.

Hạn nộp hồ sơ

- Học kỳ mùa Thu (tháng 8 - tháng 12):

Hạn chót nộp hồ sơ: 15/6

- Học kỳ mùa Xuân (tháng 1 - tháng 5):

Hạn chót nộp hồ sơ: 15/11

- Học kỳ mùa Hè (tháng 6 - tháng 7):

Hạn chót nộp hồ sơ: 01/4

Để biết thêm thông tin về học bổng, ứng viên có thể truy cập vào trang web của trường qua địa chỉ: https://sfa.mst.edu/financial-aid/scholarships/international/international-merit-based-scholarships/

Điều kiện tham gia

- Sinh viên phải có visa F1;

- Sinh viên được doanh nghiệp hay chính phủ tài trợ sẽ không được nhận học bổng này;

- Thời gian theo học Chương trình bồi dưỡng tiếng Anh không được tính vào thời gian học chính quy khi hưởng học bổng;

- Sinh viên cần theo học chính quy tại trường ít nhất 12 giờ và tích lũy GPA tối thiểu 3.0 để duy trì học bổng liên tục trong các học kỳ;

- Sinh viên lần đầu theo học tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận học bổng trong 8 học kỳ liên tiếp. Sinh viên chuyển tiếp sẽ có cơ hội nhận học bổng trong 4 học kỳ liên tiếp.

Xếp hạng của Missouri University of Science and Technology

- Xếp hạng 1 trường đại học công lập chuyên đào tạo Kỹ thuật tại Mỹ theo College Factual 2020-2021

- Xếp hạng 1 trường đại học công lập tại Missouri theo College Factual 2020-2021 và Washington Monthly 2020

- Xếp hạng 1 trường đại học tại Missouri nơi sinh viên tốt nghiệp có mức lương tiềm năng cao nhất theo Payscale 2020

- Xếp hạng 18 về chất lượng thực tập theo Princeton Review 2018

Huỳnh Trọng Nhân - Khánh Nam (Tổng hợp và lược dịch)

Copyright © 2013 The Asian International School, All rights reserved